Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1983, Blaðsíða 8
helsta sem er á döfinni hverju sinni í hinum
einstöku löndum.
Hér á eftir verður reynt að draga saman
það markverðasta úr skýrslunum.
Hlutafélagalöggjöfin
Vegna samræmingar ríkja Efnahagsbanda-
lagsins á hlutafélagalöggjöfinni, þá eru á
döfinni ýmsar breytingar í Danmörku. Lág-
markskröfur um hlutafé breytast frá og með
1. jan. 1985 og verða Dkr. 300.000 (í stað
Dkr. 100.000 nú) og hjá minni hlutafélög-
unum (anpartsselskaber) Dkr. 80.000 (í stað
Dkr. 30.000). Að því er varðarendurskoðun-
arsviðið verður veigamikil breyting, þar sem
felld verður niður sú tvískipting á endur-
skoðunaryfirlýsingum sem hefur verið í gildi
frá 1973, þ.e. annars vegar áritun endur-
skoðenda á ársreikninginn og hins vegar
sjálfstæða endurskoðunarskýrsla. í reynd
hefur þessi tvískipting aldrei verið fram-
kvæmd í Danmörk þar sem áritunin og
skýrslan hafa verið sem ein eining hluti
ársreikningsins.
í ársbyrjun 1982 tóku gildi í Noregi ný lög
um stofnanir (fonde). Stofnanir með atvinnu-
starfsemi lúta lögum um bókhald og endur-
skoðun. Ef eigið fé slíkra stofnan fer yfir Nkr.
500.000, þá skal stofnunin hafa endurskoð-
anda (statsautoriseret eða registereret) eða
að endurskoðun sé framkvæmd af ein-
hverjum opinberum endurskoðunaraðila.
Stragnari ákvæði um endurskoðendur
hlutafélaga í Svíþjóð eru í athugun og tillaga
er um að endurskoðandi (autoriseret eða
godkendt revisor) verði kosinn í öllum
hlutafélögum. í Danmörk er nú þegar krafist
endurskoðenda (statsautoriseret eða regist-
ereret revisor) fyrir öll hlutafélög.
Á Islandi tóku ný hlutafélagalög gildi frá
1980, en einstök ákvæði tóku gildi frá og með
1. jan. 1982. Þar á meðal er ákvæði um að
a.m.k. einn endurskoðandi hlutafélags skuli
vera löggiltur þegar vissum stærðarmörkum
er náð. Að öðru leyti er ekki krafist að
hlutafélög hafi löggilta endurskoðendur, en
auknar kröfur til ársreikninga hlutafélaga
hafa í reynd í för með sér, að flest hlutafélög
nota þjónustu löggiltra endurskoðenda.
Skattalög
Staðgreiðslukerfi skatta er á öllum Norður-
löndum nema íslandi. Á þriðja áratug hafa
verið uppi hugmyndir og umræður um að
taka upp staðgreiðslukerfi á íslandi — lögð
hafa verið fram frumvörp en ekkert orðið af
framkvæmdum. Megin skattalagabreytingin
á íslandi á s.l. ári eru lög um skattskyldu
innlánsstofnana með gildistöku 1. jan. 1983.
Innlánsstofnanir verða skattskyldar sem lög-
aðilar skv. lögum um tekju- og eignaskatt.
Það einkennir skattalagabreytingar í Dan-
mörku, að þær gera framkvæmd skattalaga
miklu flóknari, sem kemur að vísu til góða
fyrir atvinnumöguleika danskra endurskoð-
enda. En á meðan hefur einungis verið haldið
áfram umræðu um nauðsynlegar og tímabæra
heildarendurskoðun skattalaganna sem talin
hefur verið mikil þörf á að gera samfara
ýmsum efnahagsumbótum.
Skattalög eru ávallt í athugun og taka oft
miklum breytingum. í Svíþjóð voru á árinu
1981 samþykktar breytingar á lögum um
skattlagningu fyrirtækja og sem taka gildi
skattárið 1984. Nýjar reglur eru um fjárfest-
ingarfrádrátt sem eiga að virka örvandi fyrir
atvinnulífið. Þessi frádráttur gildir án tillits til
fjármögnunaraðferða við fjárfestinguna og
án tillits til hvort fyrirtækið er rekið með
ágóða eða tapi.
í Finnlandi hafa verið gerðar breytingar á
skattlagningu fyrirtækja. Meðal annars er
tekju- og gjaldskráningartímabilinu breytt
þannig að lægri (uvæsentlige) tekju- og
gjaldaleiðir má telja fram eftir greiðslutíma-
reglu í stað hvenær þessir liðir verða til.
Skilyrði þessa er þó að þessi aðferð sé
sömuleiðis notuð í bókhaldinu.
Félagsstarfið
Félagsstarfið er mikið meðal allra norrænu
6