Álit: tímarit löggiltra endurskoðenda - 01.01.1996, Page 23
eftirlitsaðila um atriði sem hann kemst að við fram-
kvæmd endurskoðunar hjá fjármálastofnun og:
- varða brot á lögum og reglum sem stofhunin starf-
ar efirir,
- hafa áhrif á áframhaldandi rekstur stofnunarinnar,
- myndu leiða til neikvæðrar árimnar endurskoðanda
eða áritunar með fyrirvara.
Sama á við varðandi atriði sem endurskoðandi
kemst að við endurskoðun á fyrirtæki sem fjármála-
stofhunin hefur náin tengsl við (close links) á grund-
velli ráðandi stöðu (control relationship). Upplýs-
ingaskylda endurskoðanda samkvæmt ffamansögðu
telst ekki brot á þagnarskylduákvæðum sem kunna að
vera til staðar í öðrum lögum ef hann er í góðri trú
með upplýsingagjöfina. Framangrein ákvæði voru lög-
tekin hér á landi vorið 1996.
Af hálfu Svía var gerð grein fyrir nýlegum tillögum
(mars 1995) sem varða upplýsingaskyldu ytri endur-
skoðenda til Finansinspektionen. Tillögurnar gera
ráð fyrir að Finansinspektionen geti lagt fyrir endur-
skoðanda fjármálastofnunar að á komandi endurskoð-
unartímabili nái endurskoðunin m.a. yfir nánar tiltek-
in athugunarsvið sem fella skal inn í endurskoðunará-
ætlunina. Endurskoðanda ber síðan að gefa eftirlitínu
skýrslu um niðurstöður endurskoðunar á þessum til-
teknu sviðum innan ákveðins tíma eftir nánara sam-
komulagi við eftirlitið. Gert er ráð fyrir að Finansin-
spektionen boði til fundar (planeringsmöte) með end-
urskoðendum þeirra fjármálstofnana sem eftirlitið tel-
ur ástæðu til að athuga sérstaklega á árinu t.d. vegna
stærðar, sérstakra vandamála eða vegna þess að við-
komandi stofnun hefur lent í úrtald. Slíkur fundur
skal skoðast sem eðlilegur þáttur í ffamkvæmd endur-
skoðunarinnar.
Endurskoðendum annarra fjármálastofnana en
þeirra sem Finansinspektionen telur ástæðu til að at-
huga sérstaklega yrði síðan bréflega sendar óskir eftir-
litsins um tiltekin athugunarsvið og hvernig skýrslu-
gerð skuli háttað en gert er ráð fyrir að um verði að
ræða fráviksskýrslur, þ.e. eingöngu þurfi að gefa
skýrslu um þau atriði sem sýna frávik frá eðlilegri
starfsemi en endurskoðandinn skuli þó einnig gefa
skýrslu um þau atriði sem hann telur að hafi þýðingu
fyrir eftirlitið. Með ffamangreindum hætti gerir þessi
sænska tillaga ráð fyrir að takmarka megi skýrsluflæð-
ið til eftirlitsins.
Sænska tillagan gerir ennfremur ráð fyrir að eftirlit-
ið geti óskað effir að endurskoðandi fjármálastofnunar
afli upplýsinga sem eftirlitið telur nauðsynlegt að fá
við reglubundið eftirlit enda fái endurskoðandi slíkar
óskir með góðum fyrirvara. Slíkar verkbeiðnir til end-
urskoðanda eiga að skoðast sem eðlilegur þáttur í end-
urskoðuninni og þarf ekki að afla sérstaks leyfis ffá
viðkomandi fjármálastofnun. Sænska tillagan gerir
ráð fyrir að Finansinspektionen fái heimild til að til-
nefna endurskoðanda eða nýta sér utanaðkomandi
ráðgjafa vegna sérstakra verkefha. Reyndar gera nú-
gildandi reglur ráð fyrir að Finansinspektionen skuli
tilnefha endurskoðanda með fjármálastofhun en slíkt
fyrirkomulag er ekki talið heppilegt sem aðalregla.
Sænska tillagan felur í sér útvíkkun á skyldum endur-
skoðenda fjármálastofhana og gerir þá upplýsinga-
skylda gagnvart eftirlitinu. Nauðsynlegt er að gera til-
teknar lagabreytingar af þessu tilefhi. Ekki er gert ráð
fyrir að hin nýja skipan sem tillagan gerir ráð fyrir hafi
aukinn kostnað í för með sér fyrir bankakerfið. Aætl-
að er að lög og reglur samkvæmt efni tillögunnar taki
gildi á miðju ári 1996.