Fréttablaðið - 20.06.2017, Side 28

Fréttablaðið - 20.06.2017, Side 28
Það sem haldið hefur aftur af fólki hingað til að kaupa raf-bíla er drægnin en á þessu ári og því næsta gjörbreytist það og ég tel að rafbílavæðingin sé að bresta á,“ segir Óskar Gústavsson, sölu- stjóri hjá Johann Rönning. Hann hefur kynnt sér vel málefni sem tengjast rafbílum en fyrirtækið selur allt frá heimahleðslustöðvum og upp í hraðhleðslustöðvar fyrir rafbíla. „Okkar nýjasta verkefni er samstarf við ON, Orku nátt- úrunnar, um að setja upp hrað- hleðslustöðvar hringinn í kringum landið,“ upplýsir Óskar. Enn sem komið er eru rafbílar fremur fáir á Íslandi, um 1.400 á móti 250 þúsund bíla flota. „En bílar knúnir jarðefnaeldsneyti hafa haft síðastliðin hundrað ár til að þróast og rafbílar eru í því samhengi fremur nýir af nálinni.“ Óskar segir mikinn áhuga vera á rafbílum samfara aukinni umhverfisvitund. „Þá er Ísland kjörinn vettvangur til að byggja upp innviði og taka þátt í þessari rafbílavæðingu með okkar hreinu orku,“ segir hann. Hlaðið við fjölbýli Óskar segist finna fyrir auknum áhuga hjá forsvarsmönnum hús- félaga í fjölbýlishúsum að setja upp hleðslustöðvar. Sama segir Jón Sigurðsson hjá Orku náttúr- unnar. „Fjölbýlishús eru mjög mismunandi, allt frá tvíbýlishús- um upp í fjölda íbúða með stóra heimtaug. Ýmislegt þarf að skoða áður en hafist er handa, til dæmis stærð heimtaugar og fjölda íbúða, hleðsluþörf, staðsetningu hleðslu- stöðva og orkumælingu,“ upplýsir Jón en afar misjafnt er hve heim- taugar fjölbýlishúsa eru mikið nýttar. „Í ákveðnum tilfellum er lítið afl eftir fyrir rafbílahleðslu samhliða öðru hámarks álagi. Til að auka aðgengilegt afl getur þurft að stækka núverandi heim- taug eða í einhverjum tilfellum að fá aðra heimtaug sérstaklega fyrir rafbílahleðslu,“ segir Jón en bendir á að fresta megi slíkum aðgerðum með hleðslu- og álags- stýringu og til séu ýmsar lausnir fyrir húsfélög og íbúa fjölbýlis- húsa. „Heimtaugar að fjölbýlishúsum eru yfirleitt það stórar að ekkert mál er að gera ráð fyrir hleðslu fyrir tvo til þrjá bíla í einu. Hins vegar er mjög mikilvægt að gera alltaf ráð fyrir því í upphafi verksins að allir geti að lokum nýtt sér þann kost að vera með rafbíl,“ segir Óskar og telur því að nauðsynlegt sé fyrir húsfélög að fá aðila í samstarf sem geti leiðbeint þannig að rétt verði farið af stað. „Þegar fyrsti einstaklingurinn fær sér hleðslutæki er mikilvægt að það geti talað við það næsta sem kemur og svo framvegis. Þannig að þó ekki sé farið í kostnaðarsamar aðgerðir til að byrja með er gott að geta byggt ofan á það sem þegar er búið að fjárfesta í,“ útskýrir Óskar og bendir á að löggiltir raf- verktakar og verkfræðistofur taki að sér að hanna og skipuleggja með eigendum staðsetningu og útfærslu á hleðslustöðvum. „Við höfum síðan búnaðinn sem þarf og bjóðum upp á tæki sem geta talað sín á milli þannig að þau taki ekki of mikið rafmagn. Tækin geta því stýrt álaginu þannig að þau taka bara þá orku sem er í boði í húsinu hverju sinni.“ Ekki nota fjöltengi Enn eru hleðslustöðvar afar fágætar við fjölbýli og raunar þekkir Óskar ekki til neins slíks dæmis, þó áhuginn sé vissulega fyrir hendi. En hvað gera eigendur raf- bíla sem búa í fjölbýli þá til að hlaða bílinn sinn? „Það er allur gangur á því. Sumir eru jafnvel með framlengingarsnúru út um eldhúsgluggann,“ segir Óskar. Jón hjá ON varar hins vegar mjög við slíkri hegðun. „Við hjá ON tökum við mörgum fyrirspurnum um hvort hægt sé að hlaða rafbílinn heima við og mælum við með að rafvirki hússins skoði og sam- þykki þá innstungu sem á að nota til að hlaða rafbílinn. Gæta þarf þess vel að tengill fyrir hleðslu eða hleðslustöð hafi trygga jarðteng- ingu. Mælt er með að setja upp sérstakan tengil sem þolir hleðslu rafbíla og að hafa bílinn stakan á grein, það er að hafa ekki aðra hluti í sambandi á sömu rafmagns- greininni. Ekki skal nota fjöltengi eða framlengingarsnúrur. Tengill- inn þarf að vera jarðtengdur og greinin þarf að hafa útsláttaröryggi og lekaliða. Sérhæfðir 16-32A tenglar eru gerðir fyrir stöðugt álag,“ upplýsir hann. Borgað með korti Óskar segir vinnustaði og fyrirtæki lengra á veg komin en flest fjölbýli í að koma upp hleðslustöðvum. „Enda er mikilvægt að fyrirtæki hugi að uppsetningu á tenglum fyrir starfsfólk, hvort sem orkan er gefin eða starfsmenn greiða fyrir,“ segir Óskar en ýmsar lausnir á greiðslufyrirkomulagi eru í boði sem einnig má nýta við fjölbýli. „Þá virkar þetta svipað og þegar farið er á sjálfsafgreiðslubensín- stöðvar. Viðkomandi er með lykil eða kort að stöðinni og húsfélagið, fyrirtækið eða þjónustuaðilinn getur selt rafmagnið.“ Ný byggingareglugerð mikilvæg Hvað með nýbyggingar, er hugað að þessum málum þar? „Í einbýlishúsum, raðhúsum og slíku er þetta ekki vandamál því heimtaugin inn í húsin er það öflug. En í fjölbýli er þetta enn ekki komið inn í byggingareglu- gerð og menn þurfa aðeins að fara að girða sig í brók þar,“ segir Óskar en hann telur að málið sé til skoðunar hjá mannvirkja stofnun. Enn fremur segir hann að mikil- vægt sé að hraða þessari vinnu. „Enda er rafbíllinn það sem koma skal.“ Sólveig Gísladóttir solveig@365.is 365ASKRIFT.is ÁSKRIFTIN FYLGIR ÞÉR Með sjónvarpsáskrift hjá 365 getur þú horft á uppáhaldssjónvarpsefnið þitt, hvar og hvenær sem er – því áskriftin fylgir þér. Kynntu þér málið á 365askrift.is „Heimtaugar að fjölbýlishúsum eru yfirleitt það stórar að ekkert mál er að gera ráð fyrir hleðslu fyrir tvo til þrjá bíla í einu. Hins vegar er mjög mikilvægt að gera alltaf ráð fyrir því í upphafi verksins að allir geti að lokum nýtt sér þann kost að vera með rafbíl,“ segir Óskar og telur því að nauðsynlegt sé fyrir húsfélög að fá aðila í samstarf sem geti leið- beint þannig að rétt verði farið af stað. NordicpHotos/gEtty Óskar gústavs- son, sölustjóri hjá Johann rönning. MyNd/ stEfáN töluverður áhugi fyrir hleðslustöðvum við fjölbýli Ein mikilvægasta forsenda þess að rafbílum fjölgi hér á landi er gott aðgengi að rafbílahleðslu, ekki síst við fjölbýlishús og vinnustaði. Þó nokkur áhugi er hjá húsfélögum að finna lausnir þó fá hafi látið verða af því að setja upp stöðvar enn sem komið er. Að ýmsu þarf að huga. 10 KyNNiNgArBLAÐ 2 0 . j ú n í 2 0 1 7 Þ r i ÐJ U dAg U r 2 0 -0 6 -2 0 1 7 0 4 :3 7 F B 0 4 8 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 1 6 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 D 1 F -A B 1 C 1 D 1 F -A 9 E 0 1 D 1 F -A 8 A 4 1 D 1 F -A 7 6 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 B F B 0 4 8 s _ 1 9 _ 6 _ 2 0 1 7 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.