Fréttablaðið - 17.08.2017, Blaðsíða 22

Fréttablaðið - 17.08.2017, Blaðsíða 22
Frá degi til dags Útgáfufélag: 365 miðlar ehf. Stjórnarformaður: Einar Þór Sverrisson forStjóri: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir Útgefandi og aðalritStjóri: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is aðStoðarritStjórar: Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kjartan Hreinn Njálssson kjaranh@frettabladid.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 fréttaBlaðið Skaftahlíð 24, 105 reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞróunarStjóri: Tinni Sveinsson tinni@365.is helgarBlað: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is markaðurinn: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is menning: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is lífið: Guðný Hrönn Antonsdóttir gudnyhronn@frettabladid.is ljóSmyndir: Vilhelm Gunnarsson villi@365.is framleiðSluStjóri: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is Halldór Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is Hlaupist undan ábyrgð Sú ákvörðun að fjarlægja málverk af sjómanni á vegg Sjávarútvegs- hússins  hefur vakið hneykslan og jafnvel reiði manna. Sam- kvæmt tölvupóstsamskiptum sem fréttastofa RÚV vísar til hefur Hjörleifur Guttormsson, fyrrverandi ráðherra og íbúi við Vatnsstíg, sótt það fast við borgaryfirvöld að verkið yrði fjarlægt. Hjörleifur sagði við Vísi í gær að hann væri enginn aðili máls. Hann sagði þó að  skipu- lagslög hefðu verið brotin og gerði að öðru leyti lítið úr málinu. Þegar ummæli Hjörleifs eru sett í samhengi við þá tölvupósta sem RÚV fjallaði um er ekki annað að sjá en að ráðherrann fyrrverandi sé að hlaupast undan ábyrgð sinni á málinu. Og vonandi hefur hann ekki hlaupist eins auðveld- lega undan ábyrgð sinni þegar hann gegndi trúnaðarstörfum fyrir land og þjóð. Fokið í flest skjól Eins og lesa má í frétt Frétta- blaðsins í dag hefur Ferðaþjón- usta bænda nú skipt um nafn og heitir nú Hey Iceland. Það er rétt að óska markaðsmönnum sem stóðu að nafnbreytingunni inni- lega til hamingju enda er nafnið skemmtilega tvírætt. Unnendur íslensks máls mega hins vegar aldeilis heyja harðari baráttu enda er fokið í flest skjól þegar bændur virðast vera farnir að gefast upp á íslenskunni. jonhakon@frettabladid.is Urðarhvarfi 4 / 203 Kópavogi Sími 557 4848 / www.nitro.is Kr. 1.449.000,- Z9oo Ef Bretar, með sínar ríflega 60 milljónir, geta komið upp þeim búnaði og innviðum sem þarf á rúmum tuttugu árum, þá hljótum við hérna í fámenninu að geta það á talsvert skemmri tíma. Varla flókið Björt Ólafsdóttir umhverfisráðherra hefur gefið út þá stefnu stjórnvalda að Ísland skuli að fullu rafbílavætt árið 2030. Bensín- og dísilbílar skuli vera með öllu horfnir af götunum fyrir þann tíma.Nauðsyn krefur að þessar tegundir bíla verði teknar úr umferð fyrr en seinna. Þeir menga og skemma umhverfið og í staðinn eru komnir raun- hæfir kostir sem fólk virðist kunna að meta. Rafbílar verða sífellt fullkomnari og algengari sjón á götunum. Einhverja hefur rekið í rogastans við þessar yfir- lýsingar umhverfisráðherrans. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, benti á að hún marki með orðum sínum stefnu sem gangi lengra en nágrannaþjóðir okkar hafa gert. Það er rétt. Benda má á að Bretar hafa lýst því yfir að þeir hyggist banna dísil- og bensínbíla fyrir árið 2040. Björt vill að við Íslendingar verðum áratug á undan grönnum okkar á Bretlandseyjum í þessum efnum. Framkvæmdastjóri FÍB gagnrýnir Björtu sömu- leiðis og bendir á að það sé hlutverk stjórnvalda að marka stefnu og útfæra rafbílavæðinguna. Ekki dugi að slá um sig með digurbarkalegum yfirlýsingum. Rétt er hjá framkvæmdastjóranum að hugmynd- irnar eru ekki fullmótaðar og til að þær geti orðið að veruleika þarf að láta hendur standa fram úr ermum. Í viðtali við forstjóra Bílaleigu Akureyrar í Fréttablað- inu í gær kom fram að einungis um 20 bílar í tæplega 5 þúsund bíla flota væru rafbílar. Ástæðan væri sú að rafbílar drægju enn sem komið er einungis milli 200 til 300 kílómetra í einu, sem ekki dygði við núverandi aðstæður. Talsvert vantaði á að hleðslustöðvar væru aðgengilegar eins og þörf krefur, ekki einu sinni við sjálfan hringveginn. Því væri ljóst að bæta þyrfti inn- viðina talsvert ef rafbílar ættu að ryðja sér til rúms fyrir alvöru, og verða raunhæfur kostur fyrir okkur sjálf og ferðamenn sem hingað rata. En hvers vegna eiga Íslendingar ekki að setja sér háleit markmið í þessum efnum? Við erum að mörgu leyti í kjörstöðu. Nóg er af rafmagninu og hér er einfalt vegakerfi sem nánast einskorðast við hringveginn. Landið er strjálbýlt – í raun að mestu óbyggt – og hefur getið sér orð fyrir að vera hrein og tær náttúruparadís. Ef Bretar, með sínar ríflega 60 milljónir, geta komið upp þeim búnaði og innviðum sem þarf á rúmum tuttugu árum, þá hljótum við hérna í fámenninu að geta það á talsvert skemmri tíma. Yfirlýsingar ráðherrans eiga að skoðast í því ljósi. Þær bera vott um framtíðarsýn sem rímar við orð- sporið sem af landinu fer og við viljum viðhalda. Aðstæður hér á landi eru með þeim hætti að við ættum að geta brugðist hraðar við en nágrannar okkar. Orð eru til alls fyrst. Björt sýnir pólitískt hugrekki í málinu. Nú er það hennar að standa við stóru orðin, afla hugmyndum sínum fylgis hjá þjóðinni, bretta upp ermar og láta hjólin fara að snúast af alvöru. Það er ekki eftir neinu að bíða. Rafbílavætt Ísland árið 2030. Hví ekki? Fréttir berast af því að vogunarsjóðirnir sem keyptu tæplega 30 prósenta hlut í Arion banka í vor muni ekki nýta sér forkaupsrétt sinn og eignast meirihluta í bankanum. Þetta eru stórtíðindi ef rétt reynist og jákvæð þróun en áfram ríkir þó óvissa um framhaldið. Fjármálaráðherra þjóðarinnar fagnaði innkomu vogunarsjóðanna á sínum tíma en ljóst er að það var enn eitt illa ígrundað frumhlaupið. Aðstæður á Íslandi eru einstakar, þar sem eignarhald Ríkissjóðs Íslands á fjármálafyrirtækjum er með því umfangsmesta meðal ríkja í Evrópu og mikið eigið fé er bundið í bönkunum eða um 500 milljarðar króna. Tímann sem nú fer í hönd verður að nýta vel til að móta framtíðarstefnu. Fjármálakerfi hverrar þjóðar skiptir miklu máli, þar sem það miðlar fjármagni á milli aðila og er mikið hreyfiafl vegna þessa. Fjármála- kerfið þarf að vera hagkvæmt og þjóna landsmönnum öllum. Eignarhald verður að vera gagnsætt til að það skapist traust. Miklu máli skiptir að eigendur hafi góða bankareynslu og séu traustir fjárhagslegir bak- hjarlar. Heildarstefnumótun verður að eiga sér stað og þingið þarf að koma að þessari vinnu. Meta á hversu stór eignarhlutur ríkissjóðs á að vera til skemmri og lengri tíma litið. Skoða þarf gaumgæfilega hvaða form eignarhalds hentar best hagsmunum hagkerfisins. Einnig þarf að kanna fýsileika erlends eignarhalds og líta sérstaklega til Norðurlandanna. Að auki verða stjórnvöld að hafa það hugfast að miklar tækni- breytingar eru að eiga sér stað í fjármálaþjónustu. Ef stjórnvöld halda áfram að vera í fríi frá þessari vinnu, þá getur slíkt kæruleysi rýrt verðgildi eignarhlutar ríkisins. Staða ríkisstjórnarinnar er veik í dag, þar sem engin heildarstefnumótun á sér stað. Alls staðar þar sem stjórnleysi ríkir myndast tómarúm sem verður á endanum fyllt og þá ekki endilega með hagsmuni almennings að leiðarljósi. Ástæðan fyrir öllu þessu stefnuleysi er einföld. Skortur á framtíðarsýn og kjarki til að taka ákvarðanir. Þær fréttir að vogunarsjóðir ætli ekki að nýta forkaupsréttinn ættu vonandi að vekja ráðamenn þjóðarinnar af þyrnirósarsvefni. Láta reka á reiðanum Ástæðan fyrir öllu þessu stefnuleysi er einföld. Skortur á framtíðarsýn og kjarki til að taka ákvarðanir. Lilja Dögg Alfreðsdóttir alþingismaður 1 7 . á g ú s t 2 0 1 7 F I M M t U D A g U R22 s k o ð U n ∙ F R É t t A B L A ð I ð SKOÐUN 1 7 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 9 F B 0 8 8 s _ P 0 6 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 6 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D 7 F -9 C B 4 1 D 7 F -9 B 7 8 1 D 7 F -9 A 3 C 1 D 7 F -9 9 0 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 8 8 s _ 1 6 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.