Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.08.2017, Qupperneq 22

Fréttablaðið - 17.08.2017, Qupperneq 22
Frá degi til dags Útgáfufélag: 365 miðlar ehf. Stjórnarformaður: Einar Þór Sverrisson forStjóri: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir Útgefandi og aðalritStjóri: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is aðStoðarritStjórar: Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kjartan Hreinn Njálssson kjaranh@frettabladid.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 fréttaBlaðið Skaftahlíð 24, 105 reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞróunarStjóri: Tinni Sveinsson tinni@365.is helgarBlað: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is markaðurinn: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is menning: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is lífið: Guðný Hrönn Antonsdóttir gudnyhronn@frettabladid.is ljóSmyndir: Vilhelm Gunnarsson villi@365.is framleiðSluStjóri: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is Halldór Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is Hlaupist undan ábyrgð Sú ákvörðun að fjarlægja málverk af sjómanni á vegg Sjávarútvegs- hússins  hefur vakið hneykslan og jafnvel reiði manna. Sam- kvæmt tölvupóstsamskiptum sem fréttastofa RÚV vísar til hefur Hjörleifur Guttormsson, fyrrverandi ráðherra og íbúi við Vatnsstíg, sótt það fast við borgaryfirvöld að verkið yrði fjarlægt. Hjörleifur sagði við Vísi í gær að hann væri enginn aðili máls. Hann sagði þó að  skipu- lagslög hefðu verið brotin og gerði að öðru leyti lítið úr málinu. Þegar ummæli Hjörleifs eru sett í samhengi við þá tölvupósta sem RÚV fjallaði um er ekki annað að sjá en að ráðherrann fyrrverandi sé að hlaupast undan ábyrgð sinni á málinu. Og vonandi hefur hann ekki hlaupist eins auðveld- lega undan ábyrgð sinni þegar hann gegndi trúnaðarstörfum fyrir land og þjóð. Fokið í flest skjól Eins og lesa má í frétt Frétta- blaðsins í dag hefur Ferðaþjón- usta bænda nú skipt um nafn og heitir nú Hey Iceland. Það er rétt að óska markaðsmönnum sem stóðu að nafnbreytingunni inni- lega til hamingju enda er nafnið skemmtilega tvírætt. Unnendur íslensks máls mega hins vegar aldeilis heyja harðari baráttu enda er fokið í flest skjól þegar bændur virðast vera farnir að gefast upp á íslenskunni. jonhakon@frettabladid.is Urðarhvarfi 4 / 203 Kópavogi Sími 557 4848 / www.nitro.is Kr. 1.449.000,- Z9oo Ef Bretar, með sínar ríflega 60 milljónir, geta komið upp þeim búnaði og innviðum sem þarf á rúmum tuttugu árum, þá hljótum við hérna í fámenninu að geta það á talsvert skemmri tíma. Varla flókið Björt Ólafsdóttir umhverfisráðherra hefur gefið út þá stefnu stjórnvalda að Ísland skuli að fullu rafbílavætt árið 2030. Bensín- og dísilbílar skuli vera með öllu horfnir af götunum fyrir þann tíma.Nauðsyn krefur að þessar tegundir bíla verði teknar úr umferð fyrr en seinna. Þeir menga og skemma umhverfið og í staðinn eru komnir raun- hæfir kostir sem fólk virðist kunna að meta. Rafbílar verða sífellt fullkomnari og algengari sjón á götunum. Einhverja hefur rekið í rogastans við þessar yfir- lýsingar umhverfisráðherrans. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, benti á að hún marki með orðum sínum stefnu sem gangi lengra en nágrannaþjóðir okkar hafa gert. Það er rétt. Benda má á að Bretar hafa lýst því yfir að þeir hyggist banna dísil- og bensínbíla fyrir árið 2040. Björt vill að við Íslendingar verðum áratug á undan grönnum okkar á Bretlandseyjum í þessum efnum. Framkvæmdastjóri FÍB gagnrýnir Björtu sömu- leiðis og bendir á að það sé hlutverk stjórnvalda að marka stefnu og útfæra rafbílavæðinguna. Ekki dugi að slá um sig með digurbarkalegum yfirlýsingum. Rétt er hjá framkvæmdastjóranum að hugmynd- irnar eru ekki fullmótaðar og til að þær geti orðið að veruleika þarf að láta hendur standa fram úr ermum. Í viðtali við forstjóra Bílaleigu Akureyrar í Fréttablað- inu í gær kom fram að einungis um 20 bílar í tæplega 5 þúsund bíla flota væru rafbílar. Ástæðan væri sú að rafbílar drægju enn sem komið er einungis milli 200 til 300 kílómetra í einu, sem ekki dygði við núverandi aðstæður. Talsvert vantaði á að hleðslustöðvar væru aðgengilegar eins og þörf krefur, ekki einu sinni við sjálfan hringveginn. Því væri ljóst að bæta þyrfti inn- viðina talsvert ef rafbílar ættu að ryðja sér til rúms fyrir alvöru, og verða raunhæfur kostur fyrir okkur sjálf og ferðamenn sem hingað rata. En hvers vegna eiga Íslendingar ekki að setja sér háleit markmið í þessum efnum? Við erum að mörgu leyti í kjörstöðu. Nóg er af rafmagninu og hér er einfalt vegakerfi sem nánast einskorðast við hringveginn. Landið er strjálbýlt – í raun að mestu óbyggt – og hefur getið sér orð fyrir að vera hrein og tær náttúruparadís. Ef Bretar, með sínar ríflega 60 milljónir, geta komið upp þeim búnaði og innviðum sem þarf á rúmum tuttugu árum, þá hljótum við hérna í fámenninu að geta það á talsvert skemmri tíma. Yfirlýsingar ráðherrans eiga að skoðast í því ljósi. Þær bera vott um framtíðarsýn sem rímar við orð- sporið sem af landinu fer og við viljum viðhalda. Aðstæður hér á landi eru með þeim hætti að við ættum að geta brugðist hraðar við en nágrannar okkar. Orð eru til alls fyrst. Björt sýnir pólitískt hugrekki í málinu. Nú er það hennar að standa við stóru orðin, afla hugmyndum sínum fylgis hjá þjóðinni, bretta upp ermar og láta hjólin fara að snúast af alvöru. Það er ekki eftir neinu að bíða. Rafbílavætt Ísland árið 2030. Hví ekki? Fréttir berast af því að vogunarsjóðirnir sem keyptu tæplega 30 prósenta hlut í Arion banka í vor muni ekki nýta sér forkaupsrétt sinn og eignast meirihluta í bankanum. Þetta eru stórtíðindi ef rétt reynist og jákvæð þróun en áfram ríkir þó óvissa um framhaldið. Fjármálaráðherra þjóðarinnar fagnaði innkomu vogunarsjóðanna á sínum tíma en ljóst er að það var enn eitt illa ígrundað frumhlaupið. Aðstæður á Íslandi eru einstakar, þar sem eignarhald Ríkissjóðs Íslands á fjármálafyrirtækjum er með því umfangsmesta meðal ríkja í Evrópu og mikið eigið fé er bundið í bönkunum eða um 500 milljarðar króna. Tímann sem nú fer í hönd verður að nýta vel til að móta framtíðarstefnu. Fjármálakerfi hverrar þjóðar skiptir miklu máli, þar sem það miðlar fjármagni á milli aðila og er mikið hreyfiafl vegna þessa. Fjármála- kerfið þarf að vera hagkvæmt og þjóna landsmönnum öllum. Eignarhald verður að vera gagnsætt til að það skapist traust. Miklu máli skiptir að eigendur hafi góða bankareynslu og séu traustir fjárhagslegir bak- hjarlar. Heildarstefnumótun verður að eiga sér stað og þingið þarf að koma að þessari vinnu. Meta á hversu stór eignarhlutur ríkissjóðs á að vera til skemmri og lengri tíma litið. Skoða þarf gaumgæfilega hvaða form eignarhalds hentar best hagsmunum hagkerfisins. Einnig þarf að kanna fýsileika erlends eignarhalds og líta sérstaklega til Norðurlandanna. Að auki verða stjórnvöld að hafa það hugfast að miklar tækni- breytingar eru að eiga sér stað í fjármálaþjónustu. Ef stjórnvöld halda áfram að vera í fríi frá þessari vinnu, þá getur slíkt kæruleysi rýrt verðgildi eignarhlutar ríkisins. Staða ríkisstjórnarinnar er veik í dag, þar sem engin heildarstefnumótun á sér stað. Alls staðar þar sem stjórnleysi ríkir myndast tómarúm sem verður á endanum fyllt og þá ekki endilega með hagsmuni almennings að leiðarljósi. Ástæðan fyrir öllu þessu stefnuleysi er einföld. Skortur á framtíðarsýn og kjarki til að taka ákvarðanir. Þær fréttir að vogunarsjóðir ætli ekki að nýta forkaupsréttinn ættu vonandi að vekja ráðamenn þjóðarinnar af þyrnirósarsvefni. Láta reka á reiðanum Ástæðan fyrir öllu þessu stefnuleysi er einföld. Skortur á framtíðarsýn og kjarki til að taka ákvarðanir. Lilja Dögg Alfreðsdóttir alþingismaður 1 7 . á g ú s t 2 0 1 7 F I M M t U D A g U R22 s k o ð U n ∙ F R É t t A B L A ð I ð SKOÐUN 1 7 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 9 F B 0 8 8 s _ P 0 6 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 6 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D 7 F -9 C B 4 1 D 7 F -9 B 7 8 1 D 7 F -9 A 3 C 1 D 7 F -9 9 0 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 8 8 s _ 1 6 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.