Dagsbrún - 01.05.1893, Qupperneq 9

Dagsbrún - 01.05.1893, Qupperneq 9
—73— er þcir gætu verið samvistum við hami aptur og væri því ekki nein eérstök þörf á að skrifa upp kenningar hans. En manna á milli gengu hinar og þessar sögur um einn eður •nnan atburð í æfisögu Krists, um starfsemi lians í Galíleu, ferð hans til Jerúsalem, dvöl hans í borginni og loks um dauða hans á krossin- um. Þannig gengu og kjarnyrði hans og dæmisögur mann frá manní. Af þessu sjáum vér að í raun og veru getur ekki verið um neina sérstaka höfunda að tala að guðspjöllunum. Guðspjöllin eru öll í heild sinni og hvert út af fyrir sig nokkurskonar uppdráttur tf lífi Krists, safn, er ótalmargir hafa lagt hver sinn skerf til, en þar eð safn þetta hefir ekki verið skrásett fyr, en 30—70 árum ept- ir dauða Krist, þá hefir augsýnilega um allan þennan ííma safnast heilmikið hýði utan um hinn sögulega kjarna. Hinir ýmsu atburðir 1 lífi Krists hafa verið færðir í breytilegan búning eptir hugmynd- um þeirra, er með fóru. Einstöku atriði hafa getað gleymst því það vitum vér að eptir 40—50 ár er minni manna farið að sljófgast, nýjum atriðum hefir verið viðaukið, orðum, setningum og viðburðum kanske snúið við meira eður minna. Það gengur svo æfinlega,þegar verið er að smíða sögu um eina eður aðra þjóðhetjuna, það verður opt mjög erfitt eptir á, að greina að söguna sjálfa og viðaulcann sem sögumennirnir hafa hætt inn í hana. „Hin fyrstu tvö guðspjöll hafa verið endurbætt optar en einu sinni,“ segir Bible of Young People. En um hið þriðja segir höfundurinn sjálfur í formála sínum, að margir liafi tekið sér fyrir hendur, að færa þessa hluti í frásögur," en sjálfur safnar hann sam- an, raðar niður og lagar söguna í hendi sér. En hvort rithöfundur þessi hafi nú verið Lúkas, eða hvort þeir Matteus og Markús hafi skrifiö guðspjöll þau,erþeim eru eignuð, eða livort guðspjöilunum hafi verið hreitt, eptir að hinn fvrsti rithöundur hafði skrásott þau, það cru monn í miklum vafa um og mun að líkindum seint skýr- ast. Hvað snertir 4. guðspjallið, Jóliannesar-guðspjallið, þá þekkja fiestir Islendingar til þcss, að um það ha£i verið og eru enn mjög miklar deilur. Það er liið eina guöipjall, sem nokkuð hefir verið deilt um á íslenskri tungu, ea það þykjast monn vita fyrir víst, að Jóhannesár guðspjall og Opinherunarhókin er ckkí ritr.ð af sama manni. Hafa margir þegar til forna úlitíð Opinberunarhókina ritaða •f viilumanninum Csrinthus. Þú er Postulanna-gjörningabók og eru íicst-ir á því að hún sé

x

Dagsbrún

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagsbrún
https://timarit.is/publication/1272

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.