Morgunblaðið - 20.04.2018, Blaðsíða 1
F Ö S T U D A G U R 2 0. A P R Í L 2 0 1 8
Stofnað 1913 92. tölublað 106. árgangur
ALLT SEM ÞÚ
VILT VITA UM
BRÚÐKAUP
SKOTFIMI LÍKIST SKÁK
MEISTARINN
SEM RÍFUR ÚR
MANNI HJARTAÐ
SKOTDEILD KEFLAVÍKUR, 12-13 NICK CAVE 3348 SÍÐNA SÉRBLAÐ
Ásgeir Ingvarsson
ai@mbl.is
Við kaup útgerðarfélagsins Brims hf.
á 34,1% hlut Vogunar, dótturfélags
Hvals hf. og Fiskveiðihlutafélagsins
Venusar, í HB Granda, skapast yf-
irtökuskylda gagnvart öðrum hlut-
höfum fyrirtækisins. Kaupverð hlut-
arins nemur 21,7 milljörðum króna.
Meðal stærstu hluthafa eru Lífeyr-
issjóður verslunarmanna með tæp-
lega 13,7% hlut og Lífeyrissjóður
starfsmanna ríkisins með ríflega
11,7% hlut.
Guðmundur Kristjánsson, aðaleig-
andi og forstjóri Brims, vill að sem
flestir núverandi hluthafar verði
áfram eigendur í félaginu og segir
dreift eignarhald einn af styrkleikum
HB Granda.
Af svörum Guðmundar má ráða að
hann telji ekki mikilla breytinga þörf
í rekstri HB Granda og að honum
þyki starfsemi félagsins í góðum
höndum. „Fyrst og síðast lít ég samt
á kaupin sem tækifæri til að vinna
með því góða fólki sem starfar hjá
HB Granda, og með öðrum hlut-
höfum félagsins,“ segir hann.
Vonast Guðmundur til að kaupin
muni skapa grundvöll fyrir samstarf
Brims og HB Granda s.s. við sölu af-
urða erlendis. „Úti í hinum stóra
heimi eru íslensku fyrirtækin af-
skaplega lítil og yrðu félögin sterkari
með því að vinna saman.“
Fyrir á Brim m.a. úrgerðarfélagið
Ögurvík og stóran hlut í Vinnslustöð-
inni í Vestmannaeyjum. Guðmundur
segir kaupin á hlutnum í HB Granda
hlutfallslega smærri bita en þegar
Brim keypti og sameinaðist síðan Út-
gerðarfélagi Akureyringa fyrir nærri
hálfum öðrum áratug. »17
Kaupin verða
fjármögnuð með
sölu eigna og með
aðkomu fjár-
málastofnana.
Þar sem Brim
eignast meira en
30% hlut í félag-
inu hefur mynd-
ast yfirtökuskylda
gagnvart öðrum
hluthöfum HB
Granda. Kaupverðið er 35 krónur á
hlut sem er um 16% yfir markaðs-
verði.
Kaupin skapa yfirtökuskyldu
Brim eignast ríflega þriðjungshlut í HB Granda Verðið 16% yfir markaðsverði
Guðmundur
Kristjánsson
Sumarkomunni var fagnað með hátíðarhöldum víða um land í gær. Skátar
voru í aðalhlutverki og stóðu fyrir skrúðgöngum og samkomuhaldi svo
sem í Bústaðahverfinu í Reykjavík þar sem þessar myndir voru teknar. Þar
gerðu krakkarnir pylsunum góð skil og renndu niður með ávaxtadrykk.
Veður var með þokkalegasta móti í gær og margir nýttu daginn því til
útiveru og gönguferða eða ýmissa umhverfisstarfa, svo sem að plokka rusl.
Úti í sveitum eru bændur svo byrjaðir á vorverkunum.
Útlit er fyrir þokkalegt veður næstu daga, að minnsta kosti sunnanlands,
en á norðanverðu landinu má hins vegar búast við kulda og jafnvel snjó-
komu þegar kemur fram á helgina. Að sumarið hafi formlega gengið í garð
í gær segir því ekki alla söguna, því það er gömul saga og ný að brugðið
getur til beggja vona með veðráttu eitthvað fram í maí. Mestu skiptir hins
vegar að í huga flestra er sumarið komið og það eitt og sér getur gert
kraftaverk.
Fögnuðu sumar-
komu í mildu veðri
Hátíðahöld á vegum skáta víða um land í gær á fyrsta degi sumars
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Mönnun áhafna
farþegabáta er
eitt þeirra atriða
sem rannsóknar-
nefnd samgöngu-
slysa hefur skoð-
að og gert um
tillögur í öryggis-
átt. Í brennidepli
hefur verið atvik
sem varð sumarið
2016 þegar reyk-
ur kom upp í vélarrúmi hvalaskoð-
unarbáts frá Húsavík. Aðeins tveir
voru í áhöfn og komu skipverjar því á
framfæri að þeir hefðu verið of fálið-
aðir í þeim hættulegu aðstæðum sem
uppi voru.
„Ef allt er í stakasta lagi dugar
auðvitað alveg að tveir séu um borð,
en þegar eitthvað bregður út af horfir
málið öðruvísi við. Á farþegaskipum á
það sérstaklega við, til dæmis ef
eldra fólk er um borð í skipi eða bát
sem þarf að yfirgefa í skyndingu,“
segir Jón Árelíus Ingólfsson, rann-
sóknastjóri siglingasviðs hjá rann-
sóknarnefnd samgönguslysa.
Fáliðað á Herjólfi
Nefndin hefur sent ábendingar og
tillögur um endurskoðun á mönnun
farþegaskipa til Samgöngustofu, þar
sem málin eru í skoðun. Breytilegt er
milli stærðar, hafsvæða og annars
hve margir skuli vera í áhöfn far-
þegaskipa, segir Jón Árelíus sem vill
heildstæða skoðun á þessum málum.
Hann nefnir sem dæmi að fyrir
nokkrum misserum hafi komið upp
reykur í farþegarými Herjólfs.
Áhöfnin hafi þá verið of fáliðuð til að
sinna öllu því sem þurfti en um borð
hafi verið vanir sjómenn af öðru skipi
sem hafi bjargað því sem bjargað
varð.
Bæta
þarf
mönnun
Vilja fleiri í áhafnir
farþegaskipanna
MEndurskoðun »6
Jón Árelíus
Ingólfsson
Íslenskur maður sem var svikinn
um 1,4 milljónir króna á Tenerife ár-
ið 2015 sakar Arion banka og Val-
itor um alvarlega vanrækslu. Fyrir-
tækin vildu ekkert fyrir hann gera
þrátt fyrir að upp kæmist að um
skipulagða glæpastarfsemi væri að
ræða sem hefði svikið 1,5 milljónir
evra af um þúsund ferðamönnum.
Málið var tekið fyrir í Hæstarétti
á miðvikudag, en Arion banki áfrýj-
aði dómi Héraðsdóms Reykjavíkur
þess efnis að bankanum bæri að fella
niður færslur af korti mannsins.
„Þetta eru sár mál og það er mjög
erfitt að þeir skuli ganga fram með
þessum hætti, gefa ekki tommu eftir
og hafa ekki sýnt neina burði til að
verja viðskiptaumhverfi sitt.“ »11
Svikinn um 1,4
milljónir á Tenerife