Morgunblaðið - 30.04.2018, Page 4
4 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 30. APRÍL 2018
COSTA DEL SOL
20. maí í 12 nætur
Netverð á mann m.v. 2 fullorðna og 2 börn í íbúð
kr. 79.900. Netverð á mann mv. 2 fullorðna í íbúð
kr. 99.900. 20. maí í 12 nætur.
Apartamentos
Ronda
Bir
tm
eð
fyr
irv
ar
au
m
pr
en
tvi
llu
r.
He
im
sfe
rð
ir
ás
kil
ja
sé
rr
étt
til
lei
ðr
étt
ing
aá
slí
ku
.A
th.
að
ve
rð
ge
tur
br
ey
st
án
fyr
irv
ar
a.
Frá kr.
79.900
Arnar Þór Ingólfsson
athi@mbl.is
Fyrsta algjörlega sjálfkeyrandi far-
artækið sem flutt hefur verið til Ís-
lands verður til sýnis í tengslum við
ráðstefnuna Snjallborgin, sem fram
fer í Hörpu á
fimmtudag. Sjálf-
rennireiðin mun
aka fyrir utan
Hörpu og stendur
ráðstefnugestum
til boða að prófa
að taka hring.
Farartækið er frá
danska fyrirtæk-
inu Autonomous
Mobility, en er
hingað komið á vegum bílaumboðs-
ins Heklu, en fyrirtækin tvö eru
bæði að hluta í eigu danska bílainn-
flytjandans Samler Group.
Peter Sorgenfrei, einn stofnenda
og framkvæmdastjóri Autonomous
Mobility, segir í samtali við Morgun-
blaðið að Ísland sé tilvalinn staður
fyrir innleiðingu slíkra farartækja
þar sem hér sé lögð áhersla á hreina
orku. Hann hefur áður haldið kynn-
ingu á farartækjunum í Reykjavík
og segir fyrirtæki sitt hafa verið í
viðræðum við hérlenda aðila um til-
raunaverkefni, þó engir samningar
hafi enn náðst.
Sorgenfrei mun halda erindi á
ráðstefnunni á fimmtudaginn um
sjálfkeyrandi bíla og framtíðina í
samgöngum.
„Fyrir nokkrum árum fórum við
að hugsa um hvernig bílar framtíð-
arinnar myndu líta út og áttuðum
okkur á því að bílar framtíðarinnar
yrðu rafknúnir, sjálfkeyrandi og
sjálfbærari, að því leyti að fleiri
myndu deila hverjum bíl,“ segir
Sorgenfrei. Hann telur að það stytt-
ist í að einkabíllinn heyri sögunni til.
Autonomous Mobility flytur inn
sjálfkeyrandi bíla til Norðurlanda og
Eystrasaltsríkjanna og er einnig að
vinna að þróun eigin farartækis.
Setið allan hringinn
Bíllinn sem mun keyra við Hörpu
á fimmtudaginn er frá franska fram-
leiðandanum Navya og tekur 15 far-
þega, ellefu í sæti og fjóra standandi.
„Hann er ekki með neinn stýris-
búnað og setið er allan hringinn. Ef
til vill mætti segja að þetta sé svipað
og að sitja í stórri skíðalyftu eða í
lestarvagni,“ segir Sorgenfrei, en
sjálfrennireiðin getur keyrt á allt að
45 kílómetra hraða á klukkustund og
fer allt að 100 kílómetra á rafhlöðu-
hleðslunni. Enginn eiginlegur fram-
eða afturendi er á farartækinu, þar
sem bæði framhjólin og afturhjólin
geta beygt.
Farartækið notar leysigeisla til að
nema umhverfi sitt og skýtur
geislum allt að 60 metra í allar áttir,
sem taka eftir byggingum, skiltum,
trjám, vegfarendum, bílum og öllu
öðru í umhverfinu á sekúndubrotum.
„Byggt á þeim upplýsingum tekur
bíllinn ákvörðun um að halda áfram
að keyra eða stoppa,“ segir Sorgen-
frei. Bílar af þessari tegund keyra
farþega í almennri umferð á nokkr-
um stöðum í heiminum og Auto-
nomous Mobility hefur um nokkurt
skeið prófað þá í tilraunaaðstæðum
sem líkja eftir raunverulegri umferð
á Norðurlöndum. Nú hefur einnig
fengist leyfi til þess að prófa bílana í
raunverulegri umferð á afmörkuðu
svæði í Gautaborg í Svíþjóð og þær
prófanir hefjast á fimmtudag.
Sorgenfrei segir að fyrst um sinn
verði farartæki sem þessi notuð eins
og hefðbundnir strætisvagnar, en til
framtíðar verði hægt að nota þá á
enn snjallari vegu. Í raun sé innleið-
ing þessara farartækja enn á „fyrsta
stigi“, þar sem bílarnir aki eftir
ákveðnum leiðum og stöðvi á fyrir-
fram ákveðnum stoppistöðvum.
„Á öðru stiginu munt þú geta not-
að snjallsíma til að fá farartækið til
þess að taka þig með þar sem þú ert
staddur að því gefnu að þú sért á
skipulagðri leið farartækisins,“ segir
Sorgenfrei. Þannig verði stoppi-
stöðvar óþarfar. Þriðja stigið felur
síðan í sér að farartækið geti ferðast
eftir öllum götum á afmörkuðum
svæðum innan borga, allt eftir þörf-
um notenda.
Einkabíllinn óþarfur í borgum
Sjálfkeyrandi bílar af þessari gerð
eru fyrst og fremst hugsaðir fyrir
notkun í borgum og munu að mati
Sorgenfrei útrýma þörf íbúa í flest-
um stærri borgum Norðurlanda til
þess að eiga og reka sinn eigin bíl.
„Þú munt ekki þurfa að eiga þinn
eigin bíl, þar sem almennings-
samgöngur og sjálfkeyrandi deilibíl-
ar eins og okkar muni geta séð um
80-90% samgönguþarfa fólks.“
Hin 10-20% ferðaþarfanna segir
Sorgenfrei verða uppfyllt með bíla-
leiguþjónustum, fyrir erindi út fyrir
borgirnar. Þróunin sé öll í þessa átt.
„Í Skandinavíu eru flestar stærri
borgirnar að íhuga að takmarka um-
ferð ökutækja sem ganga fyrir bens-
íni og díselolíu. Í Noregi hefur það
þegar verið gert og það er til skoð-
unar í Kaupmannahöfn. Svo það er
verið að takmarka getu fólks til þess
að keyra á sínum venjulegu bílum
innan borgarmarkanna. Það verður
bannað.“ Þetta telur Peter að muni
flýta innleiðingu sjálfkeyrandi sam-
göngumáta.
Sorgenfrei segir að í Skandinavíu
sé líka búið að vera að fjárfesta mik-
ið í innviðum almenningssam-
gangna, til dæmis í léttlestarkerfum
og rafknúnum strætisvögnum. Ein-
hverjir hafi þó verið að átta sig á því
að sjálfkeyrandi rafdrifnar deili-
skutlur séu jafnvel skilvirkari sam-
göngulausn en léttlestir og henti
betur á ákveðnum stöðum.
„Þær eru mun sveigjanlegri varð-
andi það hvert þær fara, í saman-
burði við hefðbundnar almennings-
samgöngur.“
Sjálfkeyrandi skutla flutt inn
Fyrsta ferðin með sjálfkeyrandi ökutæki á Íslandi verður farin á fimmtudag
Ekkert stýri og rými fyrir 15 farþega Einkabílnum verði úthýst úr borgum
Ljósmynd/Autonomous Mobility
Rafskutla Farartækið tekur 15 farþega og skýtur leysigeislum í allar áttir til að nema umhverfi sitt.
Peter Sorgenfrei
Snjallbíll framtíðar
» Sjálfkeyrandi ökutæki mun
keyra við Hörpu á fimmtudag á
ráðstefnunni Snjallborgin.
» Rafknúið og fer allt að 100
kílómetra á hleðslunni.
» Nær 45 kílómetra hámarks-
hraða og beygir á öllum fjórum
dekkjum.
» Leysigeislar skynja umhverfi
ökutækisins.
Bláa Lónið hf. vísar fullyrðingum
forráðamanna Gray Line um sam-
keppnishindranir alfarið á bug.
Bendir fyrirtækið á það að Gray
Line hafi í krafti stærðar sinnar not-
ið þeirrar sérstöðu undanfarin ár að
hafa fengið að selja aðgang að Bláa
lóninu í gegnum rafræna beinlínu-
tengingu við kerfi Bláa Lónsins hf.
Með því að fella niður þessa teng-
ingu sé verið að jafna stöðu Gray
Line og annarra aðila á ferðaþjón-
ustumarkaði.
Gray Line tilkynnti um helgina
ákvörðun sína um að segja upp 15
starfsmönnum fyrir næstu mánaða-
mót vegna samdráttar í verkefnum.
Ákveðið hafi verið að hætta með
áætlunarferðir í Bláa lónið. Tekið
var fram í fréttatilkynningu að eig-
endur Bláa lónsins hafi sagt upp
samkomulagi við Gray Line um sölu
á baðgjaldi í lónið og nýtt samkomu-
lag væri ekki í boði. Þá segir að það
sé áhyggjuefni að eigendasamþjöpp-
un af þessu tagi með tilheyrandi
samkeppnishindrunum skuli vera að
raungerast með svo ógagnsæjum
hætti.
Í svari Bláa lónsins kemur fram að
fjölmargir ferðaþjónustuaðilar hafi,
þrátt fyrir sérstöðu Gray Line að
þessu leyti, stundað hópferðaakstur
til og frá Bláa lóninu, bæði með og án
þess að selja aðgang að lóninu sam-
hliða. Með því að fella niður rafræna
beinlínutengingu Gray Line sé þann-
ig verið að jafna stöðu Gray Line og
annarra aðila á ferðaþjónustumark-
aði sem eru í samkeppni.
Bláa Lónið hf. hefur sjálft hafið
áætlunarferðir í Bláa lónið. Tilgang-
urinn er að bjóða víðtækari þjón-
ustu, tryggja samræmi og bæta upp-
lifun gesta en jafnframt er ætlunin
að jafna flæði gesta og auka sam-
þættingu og hagræðingu í rekstri
fyrirtækisins, segir enn fremur í til-
kynningunni. Öllum sé frjálst að
stunda akstur til og frá Bláa lóninu.
Jafna stöðu fyrirtækja
Bláa Lónið hf. hafnar fullyrðingum Gray Line um sam-
keppnishindranir Gray Line segir upp 15 starfsmönnum
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Baðstaður Bláa lónið er vinsæll við-
komustaður ferðafólks hér á landi.
Bragi Guð-
brandsson, fv.
forstjóri Barna-
verndarstofu,
hefur óskað eftir
fundi í dag með
umboðsmanni Al-
þingis og óskar
þess að embætt-
isfærsla sín á
Barnaverndar-
stofu í þeim mál-
um sem vikið er að í kvörtunum
tveggja barnaverndarnefnda sem
vísað hefur verið til að undanförnu
verði rannsökuð. Bragi óskar eftir
flýtimeðferð og leiði niðurstaða í
ljós að hann hafi brotið af sér í
starfi muni hann axla ábyrgð.
Þingmenn Pírata hafa krafist
þess að ríkisstjórnin upplýsi hvort
Ásmundur Einar Daðason félags-
málaráðherra hafi sagt ósatt í þing-
sal þegar málefni Braga voru til
umræðu á Alþingi. Fundað verður
um þetta í velferðarnefnd Alþingis í
dag.
Bragi er frambjóðandi Íslands til
setu í barnaréttarnefnd Sameinuðu
þjóðanna, skv. ákvörðun ríkisstjórn-
ar. Sú ráðstöfnun hefur verið gagn-
rýnd á pólitískum vettvangi.
Varðandi tilnefningu Braga til
setu í nefnd SÞ segir Halldóra Mo-
gensen, þingmaður Pírata og for-
maður velferðarnefndar, að ríkis-
stjórnin þurfi að ákveða hvort
tilnefningin verði dregin til baka.
Frestur til þess rennur út í dag.
Bragi
Guðbrandsson
Embættis-
færsla verði
rannsökuð
Bragi leitar til
umboðsmanns
Lögreglan á höf-
uðborgarsvæð-
inu lýsti í gær
enn eftir Richard
Oddi Haukssyni,
41 árs. Borist
hafa ábendingar
um að hann hafi
verið á ferðinni á
miðborgarsvæð-
inu sl. laugardag
og föstudag.
Þeir sem geta veitt frekari upp-
lýsingar um ferðir hans eða vita
hvar hann er að finna eru beðnir
um að hafa tafarlaust samband við
lögreglu í síma 112. Richard Oddur
er 185 cm á hæð og grannvaxinn.
Var hugsanlega á
ferðinni í miðborg
Reykjavíkur
Richard Oddur
Hauksson