Fréttablaðið - 14.06.2018, Page 84

Fréttablaðið - 14.06.2018, Page 84
Dans – mynDlist atómstjarna HHHHH Höfundar: Sveinbjörg Þórhalls- dóttir, Steinunn Ketilsdóttir og Jóní Jónsdóttir Útlit: Eva Signý Berger ásamt höf- undum. Hljóðheimur: Áskell Harðarson Listamenn/Flytjendur: Anna Kolfinna Kuran, Diana Rut Kristins- dóttir, Erla Rut Mathiesen, Ingvar E. Sigurðsson, Saga Sigurðardóttir Sigrún Guðmundsdóttir, Sigurður Andrean Sigurgeirsson og Védís Kjartansdóttir. E itt af því sem listamenn gera er að skapa upp-lifun í tíma og rúmi sem við áhorfendur þiggjum til að upplifa eitthvað nýtt. Í myndlistinni er hið hefðbundna form þannig að njótandanum er boðið að mæta kyrrstæðri list í rými sem aðeins vaknar til lífsins við það að hann gengur um og skoðar það sem fyrir augun ber. Á hefðbundinni dans- sýningu er njótandanum boðið að sitja kyrr úti í sal á meðan listin birt- ist honum á hreyfingu á sviðinu. Í fyrra tilfellinu er þögnin allsráðandi en í því seinna heldur tónlistin utan um áhorfendur þar sem þeir sitja í myrkrinu og örvar skynjun þeirra á því sem fyrir augu ber. Á sýningunni Atómstjarna sem frumsýnd var í nýuppgerðum Ásmundarsal föstudaginn 8. júní 2018, sem hluti af Listahátíð Reykja- víkur, renna myndlistin og dansinn saman í eitt. Áhorfendum er boðið að ganga um allt húsið til að berja augum kyrrstæða myndlist, stuttar danssenur og vídeóverk í faðmi fag- urs arkitektúrs. Sterkur hljóðheimur fyllir húsið og heldur utan um ferða- langa. Í hverju rými ber eitthvað nýtt fyrir augu; liti og ljós, líkama á hreyfingu og forvitnilegar krukkur sem við fyrstu sýn virðast innihalda skrautlega líkamsparta í formalíni. Til viðbótar því að hvert rými hafði sinn eigin stíl þá var framvinda í því sem gerðist. Það fór eftir því hvaða leið var farin í gegnum rýmin hvað þar var að sjá. Hljóðheimurinn var þó alltaf samur sama hvar í hús- inu maður var staddur. Verkið fór fram í öllu húsinu og í garðinum fyrir utan. Um þetta svæði gátu áhorfendur gengið á eigin for- sendum og valið sína leið í gegnum salina. Það að fá að hreyfa sig um rýmið, stoppa stutt eða lengi, sitja eða standa, fylgja hópnum eður ei, gaf aðra og ríkari upplifun af dans- brotunum heldur en ef þau hefðu farið fram á hefðbundnu sviði. Að ganga um myndlistarsýningu með tónlist eða hljóðheim í kringum sig gaf líka sterkari stemningu en þegar gengið er um sýningar í þögn. Það var ljúft að rölta um vistarverur safnsins, staldra við á mismunandi stöðum og njóta þess sem fram fór. Á undanförnum árum hefur gjörn- ingaform sem þetta orðið algengara. Það hefur þó ekki mikið verið notað í dansinum hér á landi og gaman var að sjá Sveinbjörgu og Steinunni fara inn á þessar lendur. Nándin við listamennina/flytjendurna var mikil enda deildu flytjendur og njótendur rými án sýnilegra hindrana. Það þarf reynslu og styrk til að sýna í svo mik- illi nálægð við áhorfendur, ekki síst þegar nekt er þáttur í flutningnum. Listamennirnir réðu vel við það. Fyrsta klukkutíma verksins gekk maður um ganga fullur lotningar. Í hverju rými mætti manni mannvera eða mannverur í hægum og seiðandi hreyfingum eða falleg vídeó verk. Stemningin var lágstemmd og seið- andi, tónlistin slakandi og allt sem gert var vakti notalegheit. Sumt, eins og samspil Sigrúnar Guðmundsdótt- ur og Ingvars Sigurðssonar í kaffi- stofunni og garðinum, kallaði fram smá kökk í hálsinn og hellirinn þar sem barnshafandi líkami hafði búið sér hvílu hafði slík áhrif að mann langaði helst að skríða þangað inn og kúra. Útlit rýmisins og búningarnir höfðu líka róandi áhrif. Litirnir í búningunum voru hlýir en sýnend- urnir klæddust dröppuðum heil- göllum og voru með rósrauðleitar fléttur og grænleitar grímur fyrir andlitunum. Gallarnir lágu þétt að líkömunum svo að línurnar sáust vel. Allar hreyfingar voru mjúkar og hægar. Samspil listgreinanna mynd- listar, dans og tónlistar var áreynslu- laust. Verkið myndaði eina fallega heild fyrir notendur að ferðast um, undrast og njóta. Eftir að hafa skoðað alla króka og kima (að ég hélt) var undirrituð leidd niður í kjallaraherbergi þar sem var að finna myndbandsverk öllu háværara og ágengara en annað sem á undan var gengið. Þegar hún kom þaðan aftur hafði stemningin í húsinu breyst. Tónlistin var orðin taktfastari og háværari. Verið var að skipta um myndbönd í kaffistof- unni og setja litsterk og óræð mynd- listarverk þar sem áður höfðu verið kyrrlát myndbandsverk sem sýndu listamennina/flytjendurna í húsinu á meðan enn var verið að gera það upp. Það var sterk sjón að sjá ljós- klædda eða nakta líkama liggja eða sitja í steinsteypubrotunum. Verur í hvítum netsamfestingum sem verið höfðu á sveimi um rýmið í fyrri hluta verksins tóku nú smám saman yfir eftir að hafa lokkað áhorfendur með upp í bogasalinn. Það var í fyrstu pirrandi að vera rifin út úr kósíheitunum sem ein- kennt höfðu svæðið til þessa þó að það væri líka hressandi að fá meiri kraft. Forvitnin var þó strax vakin því að hvítklæddu netaverurnar voru að brasa eitthvað skemmti- legt. Í bogasalnum var boðið upp á hefðbundnari listdansupplifun. Listamennirnir/flytjendurnir tóku sitt pláss í rýminu og áhorfendur komu sér fyrir þar. Þessi partur, eins og annað í verkinu, var vel gerður og áhugaverður á að horfa. Sesselja G. Magnúsdóttir niðurstaða Atómstjarna var eins og fallegur skógarlundur sem gott er að ganga um og njóta. Skógarlundur sem gaman væri að ganga um aftur því þó að hann yrði kunnuglegur byði hann líka upp á eitthvað nýtt að sjá og heyra. Að rölta um og njóta Stemningin var lágstemmd og seiðandi, tónlistin slakandi og allt sem gert var vakti upp notalegheit, segir í dómnum. FréttabLaðið/SteFán Bækur konan í glugganum HHHHH Höfundur: a.J. Finn Þýðandi: Friðrika Benónýsdóttir Útgefandi: JPV 2018 457 bls. Konan í glugganum, fyrsta skáldsaga A.J. Finn, var seld til fjörutíu landa áður en hún kom út á frummálinu. Ekki kemur á óvart að til standi að gera kvikmynd eftir bókinni því í henni er að finna efnivið í spennumynd í anda Alfreds Hitchcock. Í bókinni er ítrekað vísað í gamlar klassískar kvikmyndir, þar á meðal rúman tug mynda eftir hinn gamla og snjalla meistara. Söguþráðurinn er einnig í anda Rear Window, einnar frægustu myndar Hitchcocks. Þar var James Stewart fastur í hjólastól í íbúð sinni og hafði lítið við að iðja annað en að fylgjast með fólkinu í næsta húsi í gegnum sjónauka, en hér er mætt til leiks Anna Fox sem hefur ekki farið út úr húsi í tæpt ár, en hún þjáist af víðáttufælni. Hún dundar sér við að fylgjast með nágrönnum sínum út um glugg- ana milli þess sem hún horfir á gamlar svarthvítar kvikmyndir og étur pillur og skolar þeim niður með rauðvíni. Sú mixtúra er síst til þess fallin að viðhalda einbeitingu hennar og efla rökrétta hugsun. Eitt kvöld heyrir Anna óp og þýtur út í glugga. Hún verður vitni að óhuggulegu atviki. Mun einhver trúa henni? Allt þetta er ágætis efni í glæpa- sögu, en líkt og svo margar sögur þessarar tegundar, sem hafa streymt á markað undanfarin misseri, er Konan í glugganum alltof löng. Hún er 457 blaðsíður og þegar lesandinn er búinn að lesa einn þriðja bókar- innar hefur lítið sem ekkert gerst. Það væri auðvelt fyrir lesandann að gefast upp fyrir þessu tíðindaleysi en honum skal ráðlagt að halda áfram því verkið hrekkur skyndilega í gang og spennan tekur völdin. Meðfram spennunni fær lesandinn síðan skýr- ingu á því hvað veldur því að Anna hefur ekki treyst sér út fyrir hússins dyr svo lengi. Konan í glugganum hefði orðið mun betri bók ef höfundur hefði haft hana styttri og snarpari. Hinar fjöl- mörgu vísanir í noir-kvikmyndirnar ættu að gleðja alla aðdáendur slíkra mynda, en fara líklega að mestu fram hjá þeim sem ekki þekkja til þeirra. Aðalpersónan Anna er vel sköpuð persóna en höfundurinn gerir sig sekan um full miklar endurtekningar þegar kemur að því að lýsa daglegu lífi hennar. Afhjúpunin á hinum seka kemur síðan á óvart, sem er alltaf plús í bókum eins og þessum. Mínusinn er hins vegar hversu lengi sagan er að hrökkva í gang. Kolbrún bergþórsdóttir niðurstaða: Glæpasaga sem er allt of lengi að komast í gang, en verður síðan ansi spennandi. Syndir nágranna Allt þettA er ágætis efni í glæpAsögu, en líkt og svo mArgAr sögur þessArAr tegund- Ar, sem hAfA streymt á mArk- Að undAnfArin misseri, er konAn í gluggAnum Alltof löng. sumt, eins og sAmspil sigrúnAr guðmundsdóttur og ingvArs sigurðssonAr í kAffistofunni og gArðinum, kAllAði frAm smá kökk í hálsinn. 1 4 . J ú n í 2 0 1 8 F i m m t u D a G u r32 m e n n i n G ∙ F r É t t a B l a ð i ð 1 4 -0 6 -2 0 1 8 0 5 :1 8 F B 0 9 6 s _ P 0 9 3 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 8 4 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 0 2 1 -A 2 4 8 2 0 2 1 -A 1 0 C 2 0 2 1 -9 F D 0 2 0 2 1 -9 E 9 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 0 9 6 s _ 1 3 _ 6 _ 2 0 1 8 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.