Fréttablaðið - 23.08.2018, Side 4
Fáðu blað dagsins í tölvupósti
kl. 5.00 á morgnana.
Skráðu þig á póstlista Frétta-
blaðsins á www.frettabladid.is/
nyskraning. Það kostar ekkert.
Vertu fyrst/ur
að lesa blaðið
2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017
Kostnaður af umferðarslysum milljarðar króna
60
55
50
45
40
56,1
53,3
48,8 48,8
41,4
49,8
42,7
54,2
59,7
54,1
508,9
milljarðar samtals
20 - 60% AFSLÁTTUR
NÚ
ER RÉTTI
TÍMINN!
ALLT AÐ
60%
AFSLÁTTUR
WWW.GÁP.ISGÁP | FAXAFEN 7 | 108 REYKJAVÍK | 520-0200
Samgöngumál Kostnaður sam-
félagsins af umferðarslysum síðustu
tíu árin er rúmir fimm hundruð
milljarðar króna eða að meðal-
tali um fimmtíu milljarðar króna
árlega. Á sama tíma hefur Vega-
gerðin fengið um 144 milljarða
króna til nýframkvæmda.
Þetta kemur fram í skýrslu Sam-
göngustofu um umferðarslys á
Íslandi árið 2017. Tölurnar er unnar
eftir ákveðinni aðferð sem notuð
hefur verið bæði hér á landi og
erlendis um áratuga skeið, svonefnd
greiðsluviljaaðferð. Kostnaði vegna
umferðarslysa er þannig skipt í
beinan, óbeinan og óáþreifanlegan
kostnað. Kostnaður vegna slysa er
borinn af mörgum aðilum, bæði
einstaklingum sem verða fyrir slysi,
aðstandendum, vinnuveitendum
auk hagkerfisins í heild og sam-
félagsins.
„Slíkt kostnaðarmat er til þess
fallið að styðja við stefnu stjórn-
valda um fækkun banaslysa og
alvarlegra slysa ásamt því að með
þeirri aðferð er tekið tillit til vel-
ferðar einstaklinga, sem er hinn
rétti mælikvarði,“ segir í rann-
sókn Haralds Sigþórssonar og Vil-
hjálms Hilmarssonar um kostnað
Kostnaður vegna umferðarslysa
nam 500 milljörðum á tíu árum
Kostnaður vegna slysa er borinn af mörgum aðilum. Fréttablaðið/anton brinK
Reiknaður kostnaður
samfélagsins af um-
ferðarslysum síðustu tíu
ára er um 500 milljarðar.
Brot af upphæðinni fer
í uppbyggingu vega-
kerfisins til þess að bæta
öryggi vegfarenda sem
skilar sér margfalt að
mati sérfræðinga. Ellefu
eru látnir í umferðinni
það sem af er þessu ári
VIÐSKIPTI Gjaldþrotaskiptum á búi
Guðmundar Þórs Gunnarssonar,
fyrrverandi viðskiptastjóra á útlána-
sviði Kaupþings banka hf. á Íslandi,
lauk með því að nauðasamningar
náðust. Auglýsing þess efnis var birt
í Lögbirtingablaðinu í gær.
Í auglýsingunni segir að lýstar
kröfur í búið hafi numið rúmlega 286
milljónum króna. Kröfurnar voru
afturkallaðar eftir nauðasamninga.
Í janúar á þessu ári var kveðinn
upp dómur í máli þrotabús Guð-
mundar gegn eiginkonu hans. Með
dóminum var kona hans dæmd til
að greiða þrotabúinu 42,5 millj-
ónir króna vegna viðskipta þeirra
með fasteign. Talið var að þau hefðu
miðað að því að koma eignum
undan skiptum. – jóe
Samdi um 286
milljóna kröfur
Guðmundur starfaði hjá Kaupþingi
fyrir hrun. Fréttablaðið/StEFÁn
VIÐSKIPTI Um 60 milljónir króna
fengust upp í kröfur sem lýst var í
þrotabú verktakafyrirtækisins KNH
ehf. Kröfur í búið námu tæplega 2,3
milljörðum króna. Þetta kemur fram
í Lögbirtingablaðinu.
Búið var tekið til gjaldþrotaskipta
árið 2012. Kröfur vegna kostnaðar
sem hlaust af skiptunum og kröfur
sem urðu til með samningum skipta-
stjóra námu rúmum 30 milljónum
og greiddust að fullu.
Fyrirtækið var umsvifamikið á
árunum fyrir efnahagshrun og kom
að því að reisa snjóflóðavarnir á Ísa-
firði og Bíldudal. Stærsti verkkaupi
fyrirtækisins var Vegagerðin. – jóe
2,3 milljarða
þrot verktaka
2005 13.140
2006 12.782
2007 18.011
2008 35.748
2009 23.100
2010 11.995
2011 7.822
2012 7.185
2013 7.543
2014 7.704
2015 10.296
2016 10.197
2017 10.969
2018 11.713
Framlag til
nýframkvæmda:
af umferðarslysum sem kom út
árið 2014 og var unnin með rann-
sóknarfé Vegagerðarinnar.
Gunnar Geir Gunnarsson, sér-
fræðingur hjá Samgöngustofu,
segir það miklu máli skipta að bæta
öryggi á íslenskum vegum og þann-
ig fækka bílslysum. „Samkvæmt
þessum útreikningum þá er það
staðreynd að allar fjárveitingar til
að bæta öryggi í umferðinni, hvort
sem það er með bættum vegasam-
göngum eða aukinni löggæslu, skila
sér margfalt til baka til samfélags-
ins.“
Ríkislögreglustjóri hefur látið
hafa eftir sér tvisvar sinnum á síð-
ustu árum að staða löggæslumála sé
óviðunandi. Lögreglan íslenska sé
ekki í stakk búin til að standa undir
öryggi og þjónustu við landsmenn
í samræmi við lögbundið hlutverk
hennar og að lögreglumenn séu til
þess allt of fáir.
„Frekari styrkingar er þörf því
við blasir að tiltækur mannafli
nægir ekki. Fyrir liggur ógrynni
skýrslna, samantekta, greininga,
og Excel-skjala frá liðnum árum
sem allar fjalla um nauðsyn þess að
efla lögregluna. Það var afar brýnt
úrlausnarefni löngu áður en millj-
ónir ferðamanna tóku að sækja
Íslendinga heim og útlendingar að
óska eftir hæli,“ segir í ársskýrslu
lögreglunnar fyrir árið 2016 sem var
gefin út um mitt árið 2017.
Bergþór Ólason, formaður
umhverfis- og samgöngunefndar
þingsins, segir stóru myndina sem
birtist í gögnunum sýna að gera
þurfi betur í málaflokknum.
„Stóra myndin er rétt. Þeir fjár-
munir, sem varið er til umferðar-
öryggis, skila sér margfalt og fjár-
framlag til nýframkvæmda hér
á landi er of lítið. Einnig er vert
að minna á það að heildarskatt-
heimta af umferð rennur ekki
nema að hálfu til baka aftur til
umferðaröryggismála,“ segir Berg-
þór. „Efling lögreglunnar og lög-
gæslu vítt og breitt um landið er
einnig umferðar öryggismál og við
þyrftum að horfa á þann hluta lög-
gæslustarfsins í meiri mæli.“
Árið 2017 var ekki gott í íslenskri
umferð. Þá létust sextán í umferð-
inni, 189 einstaklingar slösuðust
alvarlega og tæplega 1.200 aðrir
slösuðust minna. Á síðustu tíu
árum hafa 127 einstaklingar látist
í umferðinni á Íslandi. Árið 2017
var þriðja árið í röð þar sem flestir
létust í umferðinni hér af Norður-
löndum, miðað við höfðatölu. Ell-
efu hafa látist í umferðinni það sem
af er ári. sveinn@frettabladid.is
2 3 . á g ú S T 2 0 1 8 F I m m T u D a g u R4 F R é T T I R ∙ F R é T T a B l a Ð I Ð
2
3
-0
8
-2
0
1
8
0
4
:3
0
F
B
0
5
6
s
_
P
0
5
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
4
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
0
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
0
A
1
-1
6
8
4
2
0
A
1
-1
5
4
8
2
0
A
1
-1
4
0
C
2
0
A
1
-1
2
D
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
3
B
F
B
0
5
6
s
_
2
2
_
8
_
2
0
1
8
C
M
Y
K