Stjarnan - 01.06.1921, Síða 11
STJARNAN
91
oröin í Sálm. in: 7, 8: “Verkin haris
'nanda eru sannleiki og réttindi; réttsýn
eru öll hans boöorð. Þau eru óbifan-
leg um aldur og eilífð, gjörð með sann-
leika og einlægni.” Lesið einnig Sálm.
19: 8—12.
Þann sannleika, að lögmál Guðs mun
vera til eins lengi og alheimurinn er við
lýði, leggur Jesús mikla áherzlu á:
“Ætlið ekki, að eg sé kominn til að af-
taka lögmálið og spámennina, til þess
er eg ekki kominn, heldur til að full-
komna iþað. Sannlega segi eg yður:
þangað til himin og jörð forgengur,, mun
ekki hinn minsti bókstafur eða titill lög-
málsins líða undir lok, unz því öllu er
fullnægt” þMatt. 5: 17. 18). “En auð-
veldara er það, að himin og jörð for-
gangi, en að hið minsta atriði af lögmál-
inu gangi tir gildi” (%úk. 16: 1 y). Hér
talar 'hann um tíu boðorðin.
Látum oss þar næst athuga hitt lög-
málið : “Til hvers var þá lögmálið ? Það
var gefið vegna afbrotanna, þangað til
afkvæmið kæmi, sem fyrirheitið hljóðaði
um, og boðað af englum fyrir hönd með-
algöngumannsins.” þGal. 3: 19J. Það
er auðséð af þesisum orðum, að hér er
ekki talað um hið fyrra lögmál, tíu boð-
orðin; þvi það lögmál var til áður en
syndin kom inn í heiminn, heldur er hér
talað um það lögmál, sem gefið var eftir
syndafallið.
Guðs orð sagði skýrum orðum, að tvö
þess konar lögmál væru til: “En hjá
þeim alvalda, Guði vorum, er miskunn-
semi og fyrirgefning, jafnvel þó vér
höfum verið ihonum mótsnúnir, og ekki
hlý’tt raustu Drottins, vors Guðs, sem
Lögmál GuSs.
1. Þíið var gefiS á undan syndafallinu.
Róm. 5: 13; 1. Jóh. 3:4; Róm. 4: 15.
2. Gað kunngjörði sjálfur þetta lögmál
opinberlega. 2. Mós. 20: 1.
3. Guð ritaði það á tvö tseinspjöld—2.
Mós. 24: 12; 32: 15, 16; 34: 1.
bauð oss að breyta eftir því lögmáli,
sem hann gaf oss fyrir hönd sinna þjóna
spámannanna; já, gjörvallur ísrael hefir
brotið þitt lögmál, og snúið sér í burtu,
svo hann skuli ekki heyra þína raust;
þess vegna er yfir oss komin sú eiðfesta
bölvun. sem skrifuð stendur í lögmáli
Móse, Guðs þjóns; því vér höfum syndg-
að móti Guöi.” ýDan. 9: 9—11. Lesið
einnig Néh. 9: 13, 14).
Orðatiltækið “lögmál þitt” bendir á tíu
boðorðin, og “lögmál Móse, Guðs þjóns”
bendir á viðhafnarlögmálið. Það er auð-
séð, að hér er um tvö mismunandi lög-
mál að ræða. Annað var til áður en synd-
in kom í heiminn og hitt var gefið eftir
syndafallið, til þess að benda á Krist og
sýna fólkinu hvernig það var mögulegt
að fá. fyrirgefningu fyrir firtroðslu hins
fyrra lögmáls.
Það var á þeirri ástæðu, að Kain og
Abel færðu Drotni fórnir (1. Mós. 4:
1—12J. Abel sýndi trú sína á hinn kom-
anda frelsara með því að fórna lambi.
Nói fórnfærði eftir því sama lögmáli
1. Mós. 8: 20, 21. Abraham. 1. Mós. 13:
7, 8. ísak, 1. Mós. 26: 25. Jakob, 1.
Mós. 33: 20.
Þessar fórnfæringar gátu ekki frelsað
neinn, “því það var ómögulegt, að uxa-
og hafra blóð geti afmáð syndir” éHeb.
10: 4; Mikka 6: 6—8). Þær bentu á
Krist, hina miklu fórn, sem Guð veitti
heiminum fyrir syndir alls mannkyns-
ins. Hjálpræðið fæst að eins fyrir trú á
Krist. Þessu hefir alla tíð verið þannig
varið.
Látum oss þar næst gjöra samlíkingu
milli þessara tveggja laga. Það mun
hjálpa oss til betur að skilja efnið:
Móse lögmál.
t. Þctta lögmál var gefið eftir syndafall-
ið—Gal. 3: 19.
2. Guð kunngjörði þetta lögmál fyrir
munn Móse—2. Mós. 20:21. .
•3. Móses ritaði það í bók—2. Mós. 31:
9, 24; Jós. 8: 30: 31.