Morgunblaðið - 21.09.2018, Qupperneq 19
FÖSTUDAGUR 21. SEPTEMBER 2018 MORGUNBLAÐIÐ 19
Rafmagnsstaflarar
Lyftigeta: 1000 kg
Lyftihæð: 2,4 m og 3 m
Verð: 589.000 kr. m/vsk
Rafmagnstjakkar
Lyftigeta: 1500 kg
Verð: 282.897 kr. m/vsk
atjakkar
a: 2500 kg
kr. m/vsk
Rými ehf. | Urðarhvarf 4 | 203 Kópavogi | s. 511 1100 | www.rymi.is | rymi@rymi.is
Brett
Lyftiget
Verð: 43.179
Hæfnin kemur
með æfingunni
Að sögn Gullu eru ekki margar konur sem vinna við þungaflutn-
inga en fer þó fjölgandi. Hópurinn er svo smár að þær þekkjast
flestar ágætlega: „Tvær vinkonur mínar vinna við gámaflutninga fyr-
ir Eimskip, önnur vinkona ekur fyrir austan og svo ein til viðbótar á
Norðurlandi. Ég held ég viti um samtals fimmtán konur í þunga-
flutningum en svo eru töluvert fleiri kvenmenn sem t.d. starfa sem
rútubílstjórar.“
Gulla vill hvetja fleiri konur til að ljúka meiraprófi. Hún segir að
öllum geti þótt það stórt skref að setjast á bak við stýrið á stórri
bifreið en hæfnin komi með æfingunni. „Það er góð regla að nálg-
ast aksturinn af hógværð og ég hef það fyrir óformlegt mottó að
vera ekki fáviti heldur spyrja spurninga ef ég er í vandræðum. Það
er ekkert að því að leita stundum ráða ef maður veit ekki allt um
bílinn og akstursleiðina og betra en að lenda í vandræðum þegar á
hólminn er komið – því vandræðatilvikin gleymast seint, eins og
þegar ég reyndi að snúa við rútu skammt frá Dettifossi og and-
artaks hugsunarleysi varð til þess að ég festist og lokaði þjóðveg-
inum í sex tíma.“
menntunarreglurnar mjög um-
deildar meðal atvinnubílstjóra á
sínum tíma en þegar á reyndi hafi
henni þótt margt gagnlegt við
námskeiðið. „Það er gott að
skerpa á þekkingunni og t.d. farið
yfir þætti á borð við vistakstur,
hvernig standa skal að því að festa
farminn rétt, og hvaða reglur
gilda um hvíldartíma og ökurita.
Það mætti alveg stytta námið, og
hluti af því var algjör þvæla, en á
heildina litið var námskeiðið mjög
gott og fræðandi.“
Vinnan hentar Gullu vel og seg-
ir hún að fólk sem fæst við þunga-
flutninga geti oft valið sér vinnu-
staði og verkefni sem henta lífsstíl
þess og skyldum heimafyrir. „Eins
og stendur fer vinna mín fram frá
átta að morgni til sex að kvöldi og
er það mun fjölskylduvænna en
þegar ég fékkst við fiskflutninga
og þurfti að leggja af stað milli
þrjú og fjögur að nóttu. Var ég þá
stundum að til fimm á daginn og
var sofnuð á undan 10 ára gamalli
dóttur minni.“
Góðir ferðafélagar
Gulla er ósköp lukkuleg á bak
við stýrið, svo lengi sem færðin er
góð og aðrir ökumenn hegða sér
sæmilega í umferðinni. „Það skipt-
ir mig miklu að hafa gott útvarp í
bílnum og það fyrsta sem ég at-
huga þegar ég fæ lyklana að nýj-
um flutningabíl er hvort að út-
varpið sé í lagi. Á morgnana
hlusta ég á Dodda litla á Rás 2 en
eftir hádegið finnst mér vera sama
leiðinlega tónlistin á öllum út-
varpsstöðvunum. Set ég þá geisla-
disk í tækið og læt Skálmöld eða
Björgvin Halldórsson stytta mér
stundir við aksturinn.“
Morgunblaðið/Hari
Gullu Fjólu reiknast til
að um fimmtán konur
starfi við þungaflutn-
inga hér á landi.
Ég slapp því mjög vel með verklegu
kennsluna og þurfti ekki nema þrjá akst-
urstíma, þar sem sá þriðji var sjálft bíl-
prófið þar sem við ókum út að Múlakaffi
eftir samloku og svo aftur til baka
atvinnubílstjóra en nýlega tóku
gildi lög sem skylda fólk með
meirapróf til að sitja 35 klst
endurmenntunarnámskeið á fimm
ára fresti. Frá og með 10. sept-
ember síðastliðnum geta þeir sem
ekki hafa lokið endurmenntun
ekki nýtt meiraprófsréttindi sín til
atvinnuaksturs.
Að sögn Gullu voru nýju endur-
sig yfir til Osta- og smjörsölunnar.
„Þar vann ég á lagernum, mannaði
m.a. lyftarann og sá síðar um að
afhenda vörur í miðbænum. Þaðan
fór ég til Innness og var vörubíl-
stjóri þar uns ég var látin fara í
hruninu. Þá kom tímabil þar sem
ég tók mér hlé frá akstri, fór í
fæðingarorlof og þurfti að jafna
mig á vinnuslysi, en undanfarin ár
hef ég alfarið unnið við keyrslu,
fyrst hjá Verkvögnum ehf. og nú
við að flytja jarðvegsúrgang fyrir
Lóðaþjónustuna á krókheysisbíl.“
Margt gagnlegt við námskeiðið
Gulla er með þeim fyrstu til að
ljúka endurmenntunarnámskeiði