Morgunblaðið - 21.09.2018, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 21.09.2018, Qupperneq 28
28 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. SEPTEMBER 2018 Ó neitanlega er ákveðinn sjarmi yfir starfi Hrólfs Sum- arliðasonar og starfsmanna hans hjá Blaðadreifingu ehf. Þeir leggja af stað fljótlega eftir að fyrstu dagblöðin koma úr prentvélunum og aka vítt og breitt um suðvesturhornið á með- an aðrir sofa. „Maður upplifir mikið frelsi á bak við stýrið á þessum tíma sólarhringsins. Starfið er flókið og krefjandi, en Blaðadreifing hefur yfir að ráða mjög góðu og hæfu starfsfólki sem kann sitt fag vel: það þarf að ljúka við ákveðið verk- efni, koma blöðunum á sinn stað, og þegar ekið er um miðja nótt er upplif- unin eins og að vera einn í heiminum. Vegirnir eru auðir og á sumrin sér maður náttúruna í allri sinni dýrð en á veturna eru það norðurljósin sem lýsa upp leiðina,“ segir Hrólfur. Blaðadreifing tekur að sér dreifingu flestra dagblaða og tímarita sem gef- in eru út á Íslandi og hefur á að skipa flota sendibíla frá Mercedes-Benz. Dreifing Morgunblaðsins er veigamesti hluti starfseminnar en fyrstu blöðin leggja af stað úr prentsmiðjunni fljótlega eftir miðnætti. „Við tökum allt höf- uðborgarsvæðið, Suðurnesin, Suðurlandið alla leið að Hvolsvelli og allt upp að Flúðum og Laugarvatni ásamt því að koma blöðum á Aust- og Vestfirði í flug,“ útskýrir Hrólfur en koma þarf blaðinu til blaðbera á öllum tímum árs, sama hvernig viðrar. Verða að ráða við krefjandi færð Það er vegna misjafnrar færðar að vetri til sem Hrólfur hefur einkum reitt sig á Mercedes-Benz Vito því auk þess að vera hæfilega stór er Vitoinn með fjórhjóladrifi. „Að hafa fjórhjóladrif breytir öllu enda er yfirleitt ekki byrjað að moka snjó af götum fyrr en skömmu áður en morgunumferðin fer af stað. Aðstæður á vegum geta því verið mjög krefjandi og kemur fjór- hjóladrifið í veg fyrir að bílarnir festist, tefjist og þurfi aðstoð. Yfir vetr- armánuðina erum við alltaf með hjálparbíl í viðbragðsstöðu til að draga bíla lausa en undanfarin tvö ár höfum við ekki þurft á honum að halda enda sendibílarnir okkar ráðið vel við vetrarveðrið.“ Hrólfur íhugar núna að bæta Sprinter-sendibílum við flotann og þykir til- hugsunin spennandi enda Mercedes-Benz Sprinter stærri og á margan hátt fjölhæfari en Vito. Hann segir Sprinterinn hingað til hafa haft þann veik- leika að vera afturhjóladrifinn en nú sé von á nýrri kynslóð með fram- hjóladrifi sem á eftir að gjörbreyta aksturs- og notkunareiginleikum bílsins. „Með framhjóladrifi má segja að bíllinn fari mun lengra en auk framdrifsins er Sprinterinnn búinn fullkominni spólvörn og mjög erfitt að festa hann þótt mikill snjór sé á vegum.“ Hrólfur segist halda tryggð við Mercedes-Benz því þótt þessir þýsku gæðabílar séu dýrari en sumir aðrir sendibílar sem finna má á markaðinum hafi þeir ótvíræða kosti sem borga sig fyrir rekstur fyrirtækis eins og Blaða- dreifingar. „Það fyrsta sem maður finnur er hvað þeir eru þægilegir í akstri og stundum stelst ég til að fara á Sprinter eða Vito frekar en fjölskyldubíln- um ef ég þarf að skjótast eitthvað. Fjöðrunin er mjúk, mikill kraftur í vél- inni, farþegarýmið hljóðlátt og öll þjónusta við viðskiptavini umboðsins til fyrirmyndar. Ég hef reynt ýmsar aðrar tegundir en sný alltaf aftur til Benz á endanum.“ Sá muninn í Portúgal Hrólfur fékk að prufukeyra Sprinter á kynningu sem haldin var í Portó í Portúgal fyrr á árinu. „Þangað mættu kaupendur víða að úr heiminum og fengu að kynnast eiginleikum bílsins. Til samanburðar var hægt að aka fimm gerðum af sambærilegum sendibílum frá öðrum framleiðendum og var himinn og haf á milli þeirra og nýja Sprintersins,“ segir Hrólfur. „Með nýrri hönnun, breyttri staðsetningu vélar og fjöðrunarbúnaði úr glertrefjum hef- ur m.a. tekist að breikka og lækka gólfið í bílnum án þess að lækka öxulhæð- ina svo að auðveldara er að lesta bílinn og stíga upp í hann. Þá er hægt að búa Sprinterinn fullkomnustu tækni sem t.d. grípur inn í þegar fjarlægðin í næsta bíl er of lítil og hægir bíllinn þá ferðina eða bremsar jafnvel. Þá er hægt að tala við leiðsögukerfið og gaman að geta einfaldlega spurt bílinn hvar megi finna næsta matsölustað eða bensínstöð.“ Morgunblaðið/Kristinn Magnússon „Þegar ekið er um miðja nótt er upplifunin eins og að vera einn í heiminum. Vegirnir eru auðir og á sumrin sér maður náttúruna í allri sinni dýrð en á veturna lýsa norðurljósin upp leiðina,“ segir Hrólfur. Blaðið þarf að skila sér sama hvernig viðrar Hrólfur hjá Blaðadreifingu er tryggur við- skiptavinur Mercedes-Benz og bindur miklar vonir við nýja Sprinterinn. Ásgeir Ingvarsson | ai@mbl.is Þegar starfsmenn Blaðadreif- ingar ehf. halda af stað með ný- prentuð dagblöðin stimpla þeir sig inn í dreifingartölvu Morg- unblaðsins og geta umboðs- menn og blaðburðarfólk þannig fylgst betur með hvernig dreif- ingin gengur. Hrólfur segir dreif- inguna ganga mjög skipulega fyrir sig og hægt að nota brott- farartímann frá prentsmiðjunni til að reikna út af töluverðri ná- kvæmni hvenær blöðin eru væntanleg á hvern afhending- arstað. Veðrið getur þó sett strik í reikninginn og ökumenn Blaða- dreifingar gera allt sem í þeirra valdi stendur til að áskrifendur geti lesið Morgunblaðið við morgunverðarborðið eins og þeir eru vanir, sama þótt snjón- um kyngi niður. Hrólfur segir það stundum koma fólki á óvart að blaðið hafi komið inn um lúg- una um morguninn ef mikið vonskuveður hefur verið um nóttina. „Það gerðist t.d. fyrir nokkrum árum að Hellisheiðin varð ófær, svo ég sæti lagi og fer til Keflavíkur og ek þaðan Suðurstrandarveginn. Þar hafði þurft að losa stóran bíl og snjó- gröfur hreinsuðu veginn, og slepp ég þar í gegn, kem blöð- unum á Þorlákshöfn, alla leið til Hvolsvallar og enda svo í Hvera- gerði og sé fram á að þurfa að gista þar um nóttina. Nema hvað svo tekst að opna heiðina um stund um miðja nótt, svo ég komst beinustu leið heim áður en leiðin tepptist aftur.“ Viðbrögð íbúa á svæðinu létu ekki á sér standa á samfélags- miðlum. „Fólk var gáttað á að blaði skyldi berast, enda var heiðin lokuð þegar það fór að sofa og ennþá lokuð þegar það vaknaði um morguninn. Áskrif- endur skildu ekkert í þessu og sumir héldu hreinlega að Davíð Oddsson sjálfur hlyti að hafa flutt blaðið með hugaraflinu.“ Morgunblaðið/Ómar Stundum þarf að snúa á veðrið

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.