Morgunblaðið - 21.09.2018, Side 30

Morgunblaðið - 21.09.2018, Side 30
30 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. SEPTEMBER 2018 L oksins hefur eftirspurn eft- ir malbiki náð eðlilegu stigi í ár,“ segir Sigþór og bend- ir á samdráttinn sem varð strax eftir hrun fyrir 10 ár- um. „Við upplifðum mjög mikinn nið- urskurð eftir hrun á viðhaldi, svo ekki sé talað um hvernig allar ný- byggingar voru settar í bið. Reykja- víkurborg bætti viðhald á síðastliðnu ári og áfram í ár enda var gatnakerf- ið að niðurlotum komið eins og flestir muna. Við lásum um holur í götum á hverjum degi í fréttum. Göturnar voru að mínu mati svipaðar götum í Austur-Evrópu eða þaðan af verra.“ Búið að valda meira tjóni en sparaðist Að sögn Sigþórs fékk Vegagerðin loksins smávegis fjárinnspýtingu á þessu ári og gat þar af leiðandi byrj- að að sinna því sem hann kallar eðli- legt viðhald. „Þá á eftir að vinna upp tjónið sem hlaust af niðurskurði í við- haldi. Það mun taka nokkur ár og því miður er það svo að búið er að valda meira tjóni en sparaðist við nið- urskurðinn þessi árin.“ Sigþór segir að stjórnmálaflokk- arnir beri ábyrgð á þessu. „Það var varað við þessari „sveltistefnu“ en allt kom fyrir ekki. Ljóst er að Vega- gerðin þarf á næstu árum að fara í mjög kostnaðarsamar aðgerðir við að styrkja vegi sem hefði verið hægt að halda við með ódýrum aðferðum. Fyrir okkur hjá Colas lauk krepp- unni kannski endanlega árið 2016 því við vorum heppin og fengum risa- stórt malbikunarverkefni í samstarfi við ÍAV árin 2016 til 2017; verkefnið að malbika flugbrautirnar í Keflavík. Því verkefni lauk fyrir ári en árið 2018 hefur einkennst af mörgum meðalstórum verkefnum þar sem viðhald fyrir Vegagerðina hefur ver- ið fyrirferðarmest, auk verkefna fyr- ir sveitarfélögin á Vestfjörðum, minni viðhaldsverkefna í Keflavík, áframhaldandi gerðar nýrra flug- hlaða í Keflavík fyrir Ístak og ÍSAVIA og svo malbikun Vaðlaheið- arganga sem er á döfinni.“ Mikil umsvif á markaðnum Hvernig sérðu fyrir þér tæknina og áhugaverðustu tækin í framtíð- inni? „Colas er auðvitað langstærsta malbikunarfyrirtæki landsins og í fararbroddi sem slíkt og ræður því eðlilega yfir öflugasta tækjaflot- anum. Við rekum í dag þrjár verk- smiðjur; við höfuðstöðvarnar í Hafn- arfirði, í Keflavík og eina færanlega verksmiðju sem verið er að setja upp á Akureyri vegna Vaðlaheiðarganga. Samanlögð afkastageta þeirra er yfir 500 tonn af malbiki á klukkustund en til að setja það í samhengi myndi það þekja heilan fótboltavöll eins og Laugardalsvöllinn. Það verða að vera tæki til að leggja allt þetta mal- bik niður. Í dag erum við með sex öfl- ugar malbikunarvélar, yfir 20 valt- ara, einn svokallaðan matara sem er eins og stór malbikunarvél og keyrir framan við hana og fæðir af malbiki með miklu jafnari og meiri hraða en hefðbundinn vörubíll myndi ráða við að sturta í vélina. Þannig myndum við sannarlega ráða við það að leggja niður malbik á heilan fótboltavöll á einni klukku- stund ef við fengjum að prófa það.“ Með helstu nýjungar á sviði vega- gerðar Hvernig lýsir þú Hlaðbæ Colas? „Hlaðbær Colas hf. er íslenskt fé- lag en í eigu Colas-samsteypunnar, sem er stærsta malbiksverktakafyr- irtæki í heimi. Eignarhaldið hér á landi er í gegnum Colas í Danmörku. Í stjórn okkar félags sitja því Dan- ir og Íslendingar en að auki eru margvísleg tengsl og upplýsingagjöf beint til móðurfélagsins í Frakk- landi. Að starfa í alþjóðlegu félagi er mjög lærdómsríkt. Aginn sem kem- ur að utan varðandi alla hluti í áætl- unargerð og um rekstur er til eftir- breytni og er það stór hluti af vel- gengni okkar á Íslandi. Áherslan á umhverfis- og öryggis- mál hefur undanfarið 25 ár verið fyr- irferðarmikil innan Colas-samstæð- unnar og leiddi til þess að við, þetta Göturnar voru eins og í Austur- Evrópu Sigþór Sigurðsson vélaverkfræðingur hefur nær alla sína starfsævi unnið í malbikunar- iðnaðinum. Hann segir að malbikunarbrans- inn sé loksins kominn í eðlilegt horf eftir erfitt tímabil eftir hrun. Elínrós Líndal | elinros@mbl.is Morgunblaðið/Sigurður Bogi Sigþór Sigurðsson hefur mikinn áhuga á starfi sínu og segir að hvert sem hann komi skoði hann ástand vega. „Að sama skapi vöxum við um 25-30% á ári þegar betur gengur. Það eru miklar áskoranir fyrir stjórn- endur og starfsfólk að vinna í svona sveiflum.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.