Morgunblaðið - 22.09.2018, Síða 20
20 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. SEPTEMBER 2018
ÚR BÆJARLÍFINU
Sigurður Ægisson
Siglufirði
Á fundi bæjarráðs Fjallabyggðar
þriðjudaginn 14. ágúst var sam-
þykkt að ráða Erlu Gunnlaugsdóttur
í starf skólastjóra Grunnskóla
Fjallabyggðar. Hún er fædd og upp-
alin á Siglufirði. Erla lauk B.Ed-
prófi í grunnskólakennarafræði árið
2002 og framhaldsmenntun í sér-
kennslufræðum og hefur um 25 ára
kennslureynslu í Grunnskóla Siglu-
fjarðar og Grunnskóla Fjallabyggð-
ar. Þá hefur hún sinnt stjórn-
unarstörfum við sömu skóla, sem
deildarstjóri og verkefnisstjóri sér-
kennslu.
Á sama fundi ræddi bæjarráð
stöðu Múlaganga, en þau eru ein-
breið og 3,4 km á lengd með inn-
skotum fyrir fjóra bíla með reglu-
legu millibili. Göngin sinna ekki
lengur þeim umferðarþunga sem
fylgir stórum hátíðum í Fjallabyggð
eða Dalvíkurbyggð. Eftirfarandi
bókun var gerð: „Í ljósi þeirra um-
ferðartafa og öngþveitis sem skap-
aðist hjá vegfarendum í Múlagöng-
um á sunnudag sl. þegar gestir
Fiskidagsins mikla voru að fara til
síns heima hefur bæjarráð Fjalla-
byggðar lýst áhyggjum sínum af ör-
yggi íbúa og gesta Fjallabyggðar
þegar slíkar aðstæður skapast. Má
til dæmis benda á mikilvægi þess að
neyðarþjónusta í forgangsakstri svo
sem lögregla og sjúkrabílar þurfa að
geta komist klakklaust leiðar sinna á
dögum sem þessum, þegar umferð-
arþungi er mikill um göngin. Lög-
reglan sinnti umferðarstjórnun á
föstudegi og laugardegi á Fiskideg-
inum mikla og gekk umferð um
göngin vel þá daga. Engin umferð-
arstjórn var á sunnudeginum og var
þá mikill umferðarþungi í gegnum
göngin.“
Bæjarráð Fjallabyggðar boðaði
síðan lögreglustjóra á næsta fund til
að ræða málin frekar.
Árgangur 1948 kom saman á ár-
gangsmóti á Siglufirði í sumar. Með-
an á dvöl hópsins stóð var komið við
á Síldarminjasafninu þar sem Guð-
mundur Skarphéðinsson og Hjálmar
Jóhannesson afhentu fyrir hönd ár-
gangsins að gjöf stórt útiskilti sem
sýnir flest síldarplön sem þar voru.
Þar segir m.a.: „Siglufjörður var ein
stærsta og mikilvægasta höfn Ís-
lands á síldarárunum 1903-1968.
Þegar best lét gátu síldarafurðir
numið 40% af heildarútflutningi
landsins og hlutur Siglufjarðar ná-
lægt 20%. Telja má nærri 120 fyr-
irtæki sem fengust við síldarsöltun á
staðnum og alls níu mjöl- og lýs-
isverksmiðjur voru starfræktar hér.
Væru bryggjurnar mældar, þ.e. allir
bryggjukantar sem að sjó sneru, t.d.
árið 1927, þá voru þeir um 7,3 km að
lengd.“ Skiltið er unnið eftir upp-
drætti Jóns J. Víðis frá 1927-1928.
Alls heimsóttu tæplega 3.500
ferðamenn Upplýsingamiðstöðvar
Fjallabyggðar frá maí til ágúst í ár.
Af þeim komu 3.207 í Upplýsinga-
miðstöðina á Siglufirði og er það lít-
ilsháttar fjölgun frá síðasta ári.
Landaður afli á Siglufirði á tíma-
bilinu 1. janúar til 21. ágúst 2018 er
töluvert meiri en á sama tíma í fyrra.
Þar komu 6.520 tonn á land í 1.457
löndunum árið 2017 en núna 10.425
tonn í 1.218 löndunum.
Fjölskylda Orra Vigfússonar
færði Síldarminjasafni Íslands að
gjöf um mánaðamótin ágúst/
september stórt málverk úr eigu
Orra og föður hans, Vigfúsar Frið-
jónssonar síldarsaltanda. Verkið
málaði þýskur listamaður upp úr
1950, eftir ljósmynd að ósk Vigfúsar.
Það sýnir miklar stæður af síld-
artunnum sem bíða útflutnings, milli
húsa á þeim slóðum sem Vigfús rak
síldarsöltun sína, Íslenskan fisk, á
árunum 1953-1960. Alfonshúsið, sem
um tíma var heimili fjölskyldunnar,
er í forgrunni til hægri og fremstir á
myndinni standa þeir feðgar, Vigfús
og Orri.
Föstudaginn 31. ágúst fékk
Grunnskóli Fjallabyggðar afhentar
10 tölvur frá sjóðnum Forritarar
framtíðarinnar. Þar er um að ræða
samfélagsverkefni sem hefur það
hlutverk að efla forritunar- og
tæknimenntun í grunn- og fram-
haldsskólum landsins.
Briddsfélag Siglufjarðar er 80
ára í ár. Það var stofnað árið 1938 og
var þá eins konar deild í stúdenta-
félagi Siglufjarðar. Árið 1942 var
stofnað formlega sjálfstætt félag
með um fimmtíu manns. Fyrstu
stjórn skipuðu þeir Ragnar Guð-
jónsson kennari, formaður, Hinrik
Thorarensen læknir, ritari, og Sig-
urður Kristjánsson sparisjóðsstjóri,
gjaldkeri.
Sigurvin, áhugamannafélag um
minningu Gústa guðsmanns, hefur
látið gera bronsstyttu af hinum
landsþekkta fiskimanni og kristni-
boða og mun hún standa á Ráðhús-
torgi, þar sem hann prédikaði oft.
Var Ragnhildur Stefánsdóttir lista-
maður og myndhöggvari í Reykjavík
fengin til verksins og mun hafa leyst
það afar vel af hendi. Afhjúpun er
fyrirhuguð í október.
Morgunblaðið/Sigurður Ægisson
Upplýsingaskilti Hér má líta útiskiltið sem árgangur 1948 á Siglufirði gaf Síldarminjasafni Íslands í sumar.
Áhyggjur af öngþveiti í Múlagöngum
Agnes Bragadóttir
agnes@mbl.is
Enn hefur ekki tekist að ná við-
unandi árangri í hlutfalli ferða hjá
Strætó af heildarfjölda ferða á höf-
uðborgarsvæðinu.
Jóhannes S. Rúnarsson, fram-
kvæmdastjóri Strætó, hefur í sam-
starfi vð Mannvit tekið saman drög
að aðgerðaáætlun fyrir Strætó, þar
sem fram kemur meðal annars að
helsta ástæða þess að íbúar kjósi að
nota ekki almenningssamgöngur sé
að ferðatími sé of langur og að leiða-
kerfi henti ekki. Auk þess að fjölga
þurfi sérakreinum og forgangs-
ljósum fyrir Strætó, ásamt því að
auka tíðni ferða á fleiri leiðum.
Markvissara samráð þurfi á milli
einstaka sveitarfélaga á höfuðborg-
arsvæðinu og sveitarfélaganna og
Strætó, um uppbyggingu sérakreina
og forgangsljósa.
Jóhannes var í gær spurður hvort
áform Strætó um að fjölga sér-
akreinum og forgangsljósum,
myndu ekki þrengja enn frekar að
umferð einkabílsins: „Nei, það þarf
ekkert að vera. Við lítum bara á all-
an ferðamáta sem sterkt mengi. Sér-
akreinar geta t.d. verið viðbót við
þann akveg sem fyrir er. Hvað varð-
ar fjölgun forgangsljósa, þá erum
við bara að tala um það sem þegar er
komið í gang, þannig að græna ljósið
logar aðeins lengur, þegar strætó
kemur og þá njóta þess líka einkabíl-
ar. Við erum að benda á það að til
þess að strætó sé samkeppnishæfur
sem ferðamáti, þá þurfum við að
stytta ferðatímann. Það er aðal-
atriðið og það sem þeir setja helst
fyrir sig sem ekki vilja ferðast með
strætó er hversu langur ferðatíminn
er og að leiðakerfið henti þeim ekki,“
sagði Jóhannes.
Aðalmálið er að
stytta ferðatímann
Strætó BS undirbýr breytingar
Morgunblaðið/Valli
Strætó Markmiðið er að stytta
ferðatímann og bæta leiðakerfið.
Vagnhöfði 7, 110 Reykjavík | Sími: 517 5000 | stalogstansar.is
Ekki bara jeppar
2013
- 2017
Kerruöxlar & hlutir
ALLT TIL
KERRUSMÍÐA
Eltak sérhæfir sig í sölu
og þjónustu á vogum
Bjóðum MESTA úrval
á Íslandi af smáum
og stórum vogum
Bílar