Morgunblaðið - 02.03.2019, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 2. MARS 2019
Guðrún Erlingsdóttir
ge@mbl.is
„Við byrjuðum á að senda mat með
flutningadrónum á einni tilrauna-
flugleið í ágúst 2017. Í fyrra fengum
við leyfi til að fljúga á fyrirfram-
gefnum leiðum í austurborginni og
ég held að ég fari rétt með þegar ég
segi að af 90 dögum sem boðið var
upp á heimsendingar með drónum
hafi rignt í 86 og því ekki hægt að
nota drónanna,“ segir Maron Krist-
ófersson, framkvæmdastjóri net-
verslunarfyrirtækisins Aha.is.
„Í dag bjóðum við upp á send-
ingar með drónum í nokkra klukku-
tíma þegar veður leyfir. Eins og er
einskorðast þjónustan við nokkra
veitingastaði í kringum Laugardal-
inn. Við sækjum matinn sem er í
200 til 300 m. fjarlægð og sendum
hann frá Grensásveginum,“ segir
Maron og bætir við að Aha.is hafi
nýlega fjárfest í drónum sem þola
rigningu og geti flogið allt að sjö km
frá nýjum höfuðstöðvum Aha.is við
Grensásveg. Það sé þrem km lengra
en núverandi drónar geti. Með nýju
drónunum eigi að vera hægt að
senda vörur á stórhöfuðborg-
arsvæðinu eftir fyrirfram ákveðnum
flugleiðum.
Maron segir að áhættumat hafi
verið gert vegna drónaflugsins og
markmiðið sé að drónarnir fari aldr-
ei lengra en svo að 30% séu eftir á
rafhlöðunni við heimkomu. Reynsl-
an sé hins vegar sú að yfirleitt séu
42% til 47% eftir þegar drónarnir
komi til baka úr lengri sendingum.
„Veðurupplýsingar yfir 11 ára
tímabil á Reykjavíkurflugvelli gefa
til kynna að innan nokkurra ára
ætti veður ekki að stoppa dróna-
flutninga nema í 10% tilfella. Í
Bretlandi má reikna með að veður
stoppi drónasendingar í 1% tilvika,“
segir Maron sem bendir á að Aha.is
setji umhverfismál í öndvegi. Hann
segir að drónar muni aldrei anna
öllum verkefnum og fyrirtækið noti
eingöngu rafmagnsbíla í akstri.
„Í framtíðinni mun hver dróni af-
kasta á víð þrjá rafmagnsbíla.“
Gamall tækninörd
„Það var auðvitað galið að fara út
í þetta ferðalag en þar sem ég er
gamall tækninörd þá lagðist ég í
skoða möguleika og finna betri leið-
ir fyrir íslenskar verslanir til að
keppa við erlendar netverslanir,“
segir Maron og bætir við íslenski
markaðurinn sé fyrstur til að nota
heildarlausn í netsölu og dreifingu.
Nú sé verið að selja kerfið sem
heildarlausn í netsölu og dreifingu
fyrir verslunarmiðstöðvar erlendis.
Maron fullyrðir að þjónusta Aha.is
geri fólki kleift að versla á netinu
frá íslenskum fyrirtækjum og fá
hraðari og betri þjónustu en hægt
sé að fá hjá erlendum netversl-
unum.
Samstarf Aha.is og Flytrex í sam-
bandi við flutningadróna hefur að
sögn Marons vakið mikla athygli.
Sjálfur hafi hann haldið fyrirlestra
um drónanna á 20 til 30 ráðstefnum.
Fjallað hafi verið um verkefnið í
The Economist, World Economist
Forum, á BBC, í fleiri fjölmiðlum
og heimildarmyndum.
„Við flytjum vörur frá 125 fyr-
irtækjum, mat, veitingar, fatnað,
búsáhöld ofl. Verðið á sendingu er
frá 0 krónum ef keypt er fyrir
ákveðna upphæð og allt upp í 1490
krónur,“ segir Maron sem segir
stærð fyrirtækisins hafa tífaldast
frá 2011 þegar það var stofnað.
Mottó Aha.is sé að sígandi lukka sé
best enda hafi fyrirtækið verið rek-
ið á sömu kennitölu frá upphafi.
Maron segir bjarta og spennandi
tíma framundan í netverslun og
samtvinnun hennar við hefðbundna
verslun.
Fljúgandi kvöldmatur
raunhæfur möguleiki
Drónar og rafmagnsbílar í heimsendingum hjá Aha.is
Drónaflug í áhættumat 30% hleðsla eftir á rafhlöðu
Ljósmynd/Jón Páll Vilhelmsson
Frumkvöðull Maron Kristófersson fylgist með drónasendingu fara af stað.
Eltak sérhæfir sig í sölu
og þjónustu á vogum
Bjóðum MESTA úrval
á Íslandi af smáum
og stórum vogum
Við bjóðum uppá glæsilegar borgir allt árið í A-Evrópu. Tilvalið fyrir
hópa, fyrirtæki og einstaklinga. Veldu tímann og farðu þegar þú vilt
2, 3, 4 daga eða lengur. Verðlag er hagstætt bæði í mat
og drykk. Þá er hægt að gera góð kaup í hinum ýmsu
verslunum og mörkuðum. Við bjóðum upp á skoðunar-
ferðir fyrir hópa og fyrirtæki, svo og kvöldverði/veislur
í höllum, köstulum eða húsum frá miðöldum.
www.transatlantic.is Sími 588 8900
GLÆSILEGAR MIÐALDA
BORGIR Í A-EVRÓPU
Wrocalaw er ein mesta ferðamannaborg
Póllands. Wroclaw var kosin menningarborg
Evrópu 2016. Wroclaw hefur svo mikið uppá
að bjóða. Borgin er ægifögur menningarborg
með svo margt fyrir ferðamanninn sem gerir
hana svona vinsæla. Gamli bærinn er augna-
yndi með fagrann arkitektur frá fyrri tímum,
mikið er af söfnum og menningarviðburðir í
borginni hafa ætíð verið fjölbreyttir.
Miðaldaborg frá 12. öld. Gamli og nýji
tíminn mætast í borg sem ekki á sinn líka.
Gamli bærinn er frá árinu 1201 og er vernd-
aður af Unesco. Þar ber hæst kastalinn í
Riga, kirkja Sankti Péturs og Dómkirkjan.
Gamli bærinn í Riga er virkilegt augnayndi
hvert sem litið er og setur borgina á stall
með fallegri borgum Evrópu.
RIGA Í LETTLANDI
WROCLAW
TALLINN EISTLANDI
NOKKUR DÆMI UM BORGIR SEM VIÐ BJÓÐUM UPPÁ
Vilnius,
Budapest,
Gdansk, Krakow,
Varsjá, Bratislava
Vínarborg og
Brugge
Tallinn er ein allra fallegasta borg Evrópu
og er gamli bæjarhlutinn sá hluti borga-
rinnar sem mesta aðdráttaraflið hefur á
ferðamenn. Þar eru götur steini lagðar,
byggingar frá 11. öld sem hefur tekist að
varðveita ótrúlega vel. Þú ferð úr 21. öldinni
beint aftur í miðaldir. Þar sem Tallinn er best
varðveitta miðaldaborg N-Evrópu hefur
henni verið bætt við á heimslista UNESCO.
Höskuldur Daði Magnússon
hdm@mbl.is
„Það þarf að stoppa þetta með
einhverjum hætti. Það verður
ekki auðvelt,“ segir Jóhann Ágúst
Hansen, framkvæmdastjóri hjá
Gallerí Fold, við Morgunblaðið.
Í byrjun vikunnar var hætt við
uppboð á tveimur verkum eftir
Stefán Jónsson frá Möðrudal,
Stórval, hjá galleríinu vegna
gruns um að þau væru fölsuð. Um
var að ræða tvær Herðubreið-
armyndir sem verðmetnar voru á
220-250 þúsund krónur. Málið er
komið inn á borð Ólafs Þórs
Haukssonar héraðssaksóknara.
Hann kvaðst í gær ekki geta veitt
frekari upplýsingar en að málið
væri í skoðun hjá embættinu.
„Þetta var eitt af okkar stóru
uppboðum. Við höfum ákveðna
verkferla fyrir þessi uppboð og
hluti af þeim er að velta því fyrir
sér hvort allt sé eins og það á að
vera. Það koma alltaf annað slagið
upp efasemdir um einstaka verk
en sem betur fer eru þau í flestum
tilfellum í lagi. Eitt af því sem við
höfum innleitt eftir stóra föls-
unarmálið er að Ólafur Ingi for-
vörður skoðar öll verk hjá okkur.
Við fengum ábendingar frá öðrum
aðilum sem höfðu séð þessi verk
annars staðar og eftir að Ólafur
Ingi hafði grandskoðað þau kom-
umst við að þeirri niðurstöðu að
þau gætu ekki verið eftir Stórval,“
segir Jóhann Ágúst.
Hann segir að reynt hafi verið
að kanna uppruna falsananna.
„Það liggur fyrir að sá sem kemur
með verkin til okkar er einn af
okkar stærri viðskiptavinum.
Hann kaupir alls fjögur verk í
Rammamiðstöðinni í Síðumúla. Við
höfum hvatt hann til að reyna að
ganga á eftir reikningum fyrir
þessum verkum en það hefur ekki
gengið. Þetta virðast því ekki bara
vera brot á sæmdarrétti lista-
manns heldur líka skattalagabrot.“
Ólafur Ingi Jónsson forvörður
sagði í samtali við Morgunblaðið
að grunur væri uppi um fleiri ný-
legar falsanir á verkum Stórvals.
„Ég hef séð fleiri falsanir en get
ekki upplýst meira en það. Verkin
bera merki um fjöldaframleiðslu,“
segir hann og skorar á yfirvöld að
bregðast við. „Samfélagið setur
niður ef það er ekki tekið á
þessu.“
Telur þú þig vita hver ber
ábyrgð á þessum fölsunum?
„Ég hef grunsemdir um það,
já.“
Morgunblaðið/Einar Falur
Að störfum Listamaðurinn Stórval, Stefán V. Jónsson, á heimili sínu við
Grettisgötu árið 1991. Bjóða átti upp fölsuð verk Stefáns á dögunum.
Verkin bera
merki um
fjöldaframleiðslu
Fölsuð verk Stórvals í umferð
Herðubreið Drottning íslenskra
fjalla var listamanninum Stefáni
Jónssyni, Stórval, hugleikin.
Fölsun Annað af tveimur fölsuðum
verkum sem bjóða átti upp.
Ólafur Ingi
Jónsson
Jóhann Ágúst
Hansen