Morgunblaðið - 28.03.2019, Side 63

Morgunblaðið - 28.03.2019, Side 63
MENNING 63 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 28. MARS 2019 Canada Goose Rossclair Parka er framúrskarandi vörn gegn kuldanum og glæsileg hönnun fyrir borgarlífið. Okkar verð er sambærilegt eða betra en í flestum öðrum löndum. CANADA GOOSE FÆST Í NORDIC STORE LÆKJARGÖTU www.nordicstore.is Opið kl . 9 -22 alla daga C an ad a G o o se R o ss cl ai r P ar ka 11 9 .9 9 0 k. Kuldaþol: -20°C Kvikmyndadagar helgaðir jap- anska leikstjóranum Yasujiro Ozu hefjast í Bíó Paradís í dag og standa yfir til og með 31. mars. Fjórar kvikmyndir eftir Ozu verða sýndar og segir í tilkynningu frá kvikmyndahúsinu að kvikmyndir Ozu fjalli um fjölskyldulíf, hjóna- bönd, líf fólks í háskólum og á skrif- stofunni. Ozu hafi verið þekktur fyrir að nýta sér „mono no aware“ við gerð kvikmynda sinna sem er fagurfræðilegt japanskt hugtak sem lýsir hinum óblendnu tilfinn- ingum gagnvart fegurð náttúrunn- ar, hverfulleika lífsins sem og sorg- inni sem fylgir dauðanum, eins og því er lýst. Boðið verður upp á ókeypis origami námskeið í anddyri kvikmyndahússins. Kvikmyndirnar sem sýndar verða eru Ochazuke no aji, The Fla- vor of Green Tea over Rice á ensku; Sôshun eða Early Spring, Ukigusa sem nefnist Floating Weeds á ensku og Tôkyô Monogatari, Tokyo Story. Ozu fæddist 1903 og lést árið 1963. Hann er talinn einn af meist- urum japanskrar kvikmyndalistar og mjög áhrifamikill sem slíkur. Hann gekk til liðs við Shochiku Film Company á þriðja áratugnum sem aðstoðarkvikmyndatökumaður og leikstýrði sinni fyrstu árið 1927. Á ferli sínum leikstýrði hann 54 kvikmyndum og þá m.a. nokkrum stuttum gamanmyndum en hann sneri sér að alvarlegri og drama- tískari umfjöllunarefnum á fjórða áratugnum. Kvikmyndir Ozu nutu mikilla vinsælda í Japan en voru svo til óþekktar á Vesturlöndum fram að sjöunda áratugnum. Hafa leikstjórar á borð við Jim Jar- musch, Wim Wenders, Abbas Kiar- ostami, Mike Leigh, Aki Kaur- ismaki, Hou Hsiao-hsien, Pedro Costa og Clair Denis sagt Ozu hafa haft mikil áhrif á listsköpun þeirra. Tokyo Story, frá árinu 1953, er þekktasta kvikmynd Ozu og talin eitt af meistaraverkum kvikmynda- sögunnar. Fjórar kvikmyndir eftir Ozu í Bíó Paradís  Einn af japönsku meisturunum Meistari Japanski kvikmynda- leikstjórinn Yasujiro Ozu. Helgi Snær Sigurðsson helgisnaer@mbl.is Agnes Joy, væntanleg kvikmynd leikstjórans Silju Hauksdóttur, var ein þeirra sem kynnt var sem verk í vinnslu á Stockfish-kvik- myndahátíðinni í byrjun mánaðar. Silja skrifaði handrit kvikmyndar- innar með Göggu Jónsdóttur og Jó- hönnu Friðriku Sæmundsdóttur og var myndin tekin upp að langmestu leyti á Akranesi. Í Agnesi Joy segir af mæðgum, Rannveigu sem er 52 ára og Agnesi sem er 19 ára, sem búa á Akranesi með föður Agnesar, Ein- ari. Rannveig er í tilvistarkreppu, óánægð í starfi sínu í fjölskyldu- fyrirtækinu og hjónaband þeirra Einars er komið á endastöð. Sam- band fjölskyldunnar einkennist af stjórnsemi og spennu og Agnes er í uppreisn. Þegar þær eignast nýjan nágranna sjá mæðgurnar stöðu sína í nýju ljósi og öðlast styrk til að breyta henni. Með hlutverk mæðgnanna fara Katla Margrét Þorgeirsdóttir og Donna Cruz og með önnur hlutverk fara Björn Hlynur Haraldsson, Þorsteinn Bachmann, Anna Kristín Arn- grímsdóttir og Kristinn Óli Haraldsson. Þroskasaga móður Silja segir kvikmyndina á síðustu metrunum í klippingu og allar tök- ur því búnar. Hún er því býsna langt komin og stefnt að frumsýn- ingu í haust. Silja segir að þróun handritsins hafi tekið nokkur ár og sagan og persónurnar breyst og þroskast með tímanum. Hvað söguna varðar segir Silja hana fyrst og fremst mæðgnasögu þó kalla megi myndina fjölskyldu- drama. „Kjarninn í því fjölskyldu- drama er mæðgnasaga, mæðgna- sambandið,“ útskýrir Silja, „þetta er þroskasaga Rannveigar, hún er miðaldra kona í krísu og stendur frammi fyrir því að ákveða og finna út úr því hvernig manneskja og móðir hún vill vera,“ útskýrir leik- stjórinn. – Eiga þessar persónur sér raun- verulegar fyrirmyndir? „Þetta er mjög persónuleg saga án þess að vera endilega ævisögu- leg. Okkur fannst svo spennandi að skoða þessar krossgötur sem Rannveig er á og birtast svo glöggt í sambandi hennar við dóttur sína. Við höfum sem dætur, mæður, vin- konur og sögukonur einhvern veg- inn leynt og ljóst stúderað svona sambönd alla tíð. Agnes var að- alsöguhetjan upphaflega en hægt og rólega tók móðirin yfir og við drógumst alltaf meir og meir að henni, hennar sögu og hennar ströggli sem okkur fannst svo áhugavert og djúsí og jafnframt eitthvað sem brann á okkur að fjalla um.“ Hæfileikarík leikkona Donna Cruz fer í Agnesi Joy með sitt fyrsta stóra hlutverk í kvikmynd og er það jafnframt hennar stærsta leiklistarverkefni til þessa. Donna er ekki menntuð leik- kona en afar hæfileikarík, að sögn Silju. Hún er íslensk en af filipps- eyskum ættum og þaðan kemur ættarnafnið Cruz. Silja er spurð að því hvernig hún hafi fundið Donnu þar sem hún er ekki lærð leikkona og segir hún að Donna hafi komið í nokkrar leik- prufur og að lokum hreppt hlut- verkið. „Við hittum margar hæfi- leikaríkar og áhugaverðar stelpur og Donnu meðal annars,“ segir Silja um leikprufurnar. – Voru einhverjar praktískar ástæður fyrir því að þið völduð Akranes sem aðaltökustað? „Handritið var upphaflega hug- mynd frá Mikael Torfasyni sem við unnum með góðfúslegu leyfi hans og snerum algjörlega á hvolf en eftir sat Akranes og Agnes og upp- lifun Agnesar af sjálfri sér í litlu samfélagi,“ svarar Silja. Þar sem mæðgurnar séu í krísu og upplifi sig staðnaðar og fastar í lífi sínu hafi fjarlægðin milli Reykjavíkur og Akraness kristallað það vel, að langa eitthvað annað en upplifa sig samt fasta. „Það eru 45 km á milli Reykja- víkur og Akraness en það eru ekki kílómetrarnir heldur þú sjálf sem ert fyrirstaðan. Þannig að við erum að leika okkur með nálægð og fjar- lægð við það sem þig dreymir um, eitthvað sem getur verið bæði erf- itt og auðvelt að nálgast,“ segir leikstjórinn að lokum. Ljósmyndir/Víðir Sigurðsson Mæðgnasaga Silja og samstarfsmenn hennar við tökur á Agnesi Joy. Silja segir sögu mæðgna í kvikmyndinni. Á puttanum Donna Cruz fer með hlutverk Agnesar í Agnesi Joy. Draumar í nálægð og fjarlægð  Næsta kvikmynd Silju Hauksdóttur, Agnes Joy, verður frumsýnd í haust  Miðaldra kona í krísu stendur frammi fyrir því að ákveða og finna út úr hvernig manneskja og móðir hún vill vera Spjallað Silja í tökum með tveimur af aðalleikurum kvikmyndarinnar, þeim Birni Hlyni Björnssyni og Kötlu Margréti Þorgeirsdóttur.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.