Morgunblaðið - 10.04.2019, Qupperneq 17

Morgunblaðið - 10.04.2019, Qupperneq 17
UMRÆÐAN 17 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. APRÍL 2019 Vandaðir kælivökvar fyrir málmvinnslu FOSSBERG Dugguvogi 6 • 104 Reykjavík • www.fossberg.is • 5757600 Fjölbreytt úrval af gæða viftum frá Vent-Axia fyrir eldhúsið, baðherbergið, skrifstofuna, verkstæðið eða hesthúsið. Við aðstoðum ykkur við rétta valið. Lo-Carbon Silhouette 125 Centrif-duo Silent 12in Wall fan Hi-line Sabre Plate DALVEGI 10-14 | 201 KÓPAVOGI | SÍMI 540 7000 | FALKINN.IS Hreint loft og vellíðan Það borgar sig að nota það besta VENT–AXIA VIFTUR Sífellt er verið að reyna að mynda hjá þjóðinni jákvæð við- horf til sölu á verð- mætum og arðsömum innviðafyrirtækjum samfélagsins til einka- fjárfesta. Til þess er beitt margskonar áróðursbrögðum. Til að mynda var í Mark- aðnum, fylgiriti Fréttablaðsins 13. mars sl., opnan lögð undir umfjöllun um kosti einka- væðingar Flugstöðvar Leifs Eiríks- sonar og Keflavíkurflugvallar undir fyrirsögninni „Evrópskum völlum í einkaeigu fjölgað hratt“. Umfjöll- unin er að mestu byggð á viðtali við forstjóra Gamma fjármálafyrirtæki og fólk úr fjármálageiranum, sem lýsir jákvæðum viðhorfum sínum til fjárfestingum einkaaðila í innviðum samfélagsins. Lymskulegur áróður Umfjöllunin er lymskulegur áróð- ur fyrir því að ríkið selji Flugstöð Leifs Eiríkssonar að hluta eða öllu leyti. Sagt er frá því að nú sé ríflega helmingur allra flugvalla innan Evr- ópusambandslandanna í eigu ann- arra en stjórnvalda. Til sam- anburðar var hlutfallið árið 2010 aðeins 22 prósent. Þetta á að sýna að ríki Evrópusambandsins séu að forða sér frá rekstri tengdum flug- félögum sem sé mjög áhættusamur. Það hljóti einnig að eiga við rekstur Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar því rekstur flugfélaga í heiminum sé erf- iður. Þar á meðal íslensku flugfélag- anna. Því þurfi stjórnvöld að draga sig út úr þeim áhætturekstri, alla- vega að hluta. Gylla fjárfestingar- möguleika á Íslandi Fjármálafyrirtækið Gamma hefur árum saman unnið að því að koma útlendendum innviðafjárfestum í verkefni hér á landi. Árið 2016 gaf Gamma út skýrslu sem lýsir hluta af starfsemi fyrirtækisins. Í því sam- bandi sagði forstjóri Gamma: „Vext- ir í heiminum hafa verið í sögulegu lágmarki sem þýðir að lánsfé er sögulega ódýrt. Fjárfestar þurfa því að hafa talsvert fyrir því að finna fjárfestingar sem skila viðunandi ávöxtun“ og ennfremur sagði for- stjórinn: „Við höfum fundað með stórum innviðafjárfestum beggja vegna Atlantshafsins og finnum fyrir miklum áhuga þeirra á að fjárfesta í innviðaverkefnum hér á landi.“ Sam- kvæmt þessu virðist Gamma vera að gylla fyrir útlendum fjárfestum að vænlegt sé að hagnast á Íslend- ingum. Mögulegt væri að græða meira hér en víða annars staðar. Hinir vænlegu fjárfestingarkostir Í áðurnefndri skýrslu sem Gamma gaf út handa útlendum fjár- festum eru tilgreind, sem „vænleg innviða- verkefni svo sem Sundabraut, stækkun Hvalfjarðarganga, breikkun vega, orkufyr- irtæki, Landsnet, Isavia (alþjóða- flugvöllur), sæstrengur til Bretlands, landspítali, létt- lestakerfi á höfuðborgarsvæðinu, lest milli Reykjavíkur og Keflavík- urflugvallar“. Nú segir í Mark- aðnum: „Fjárfestar, innlendir sem erlendir, hafa á síðustu árum rætt við stjórnvöld um hugsanlega að- komu að uppbyggingu Keflavík- urflugvallar en ríkisfyrirtækið Isavia, sem rekur flugvöllinn, áform- ar að fjárfesta fyrir liðlega 91 millj- arð króna á næstu þremur árum til stækkunar á vellinum. Þrátt fyrir já- kvæð viðbrögð af hálfu ráðamanna hafa þær þreifingar, sem hafa eink- um verið á óformlegum nótum, enn sem komið er ekki borið árangur.“ Fjárfestar eru óánægðir. Þrýstingur frá fjárfestum Það er ljóst að mikill þrýstingur er frá fjárfestum að komast inn í fyrir- tæki innviða samfélagsins með fjár- magns sitt. Fjárfestar sækjast ekki eftir fjárfestingum nema það séu verulega meiri líkur á hagnaði en tapi. Því sækjast þeir eftir að komast yfir fyrirtæki sem samfélagið getur ekki verið án. Þar geta þeir verið öruggir með fjárfestingu sína því þeir ráða verðlagningu þeirrar þjón- ustu sem fyrirtækin veita. Fjár- festar sækjast eftir fyrirtækjum sem mest hagnaðarvon er í og minnst áhætta. Áhættan í eign samfélagsins í Ísavia er ekki það mikil að hún rétt- læti það að afsala sér fyrirtækinu til einkafjárfesta. Flugstöð Leifs Ei- ríkssonar og Keflavíkurflugvöllur er vel statt fyrirtæki sem skilar arði sem fer í uppbyggingu og eigna- aukningu. Ríkið þarf ekki að leggja fé í framkvæmdir við stækkun Flug- stöðvarinnar sem hefur fjármagnað framkvæmdir án beinnar ríkis- ábyrgðar. Flugstöðin á skilyrðis- laust að vera í fullri eign og umráð- um ríkisins um alla framtíð. Gleymum því ekki að Ísland er eyja sem hefur ekki landvegi við umheim- inn eins og Evrópusambandslöndin. Ásókn fjárfesta í samfélagseigur Eftir Árna Þormóðsson Árni Þormóðsson » Flugstöðin á skilyrð- islaust að vera í fullri eign og umráðum ríkisins. Höfundur er eldri borgari. Það vill brenna við, bæði í pistlum og ræðum, að menn gefa sér staðlaðar for- sendur, stundum greinilega upp- diktaðar, og spinna síðan í framhaldinu nið- urstöðu sem rímar við skoðun pistla- höfundar eða ræðumanns. Þetta er þekkt aðferð en ekki trúverðug. Fólk getur hrifist af slíku við fyrsta lestur, en þegar nánar er rýnt í textann í heild kemur ósamræmið og hinn augljósi tilgangur í ljós. Þetta er hin dæmigerða lýð- skrumsaðferð sem gerir helst út á að lesandinn eða áheyrandinn sé ekki gagnrýninn á það sem hann meðtekur, en vilji helst láta blekkj- ast til fylgilags við skoðanir sem hann í hjarta sínu er ekki sam- þykkur en umbúðanna vegna hróp- ar hann kannski „heyr“ í hugs- unarleysi. Það er affarasælla ef menn vilja hafa áhrif og deila skoð- unum sínum til almennings að koma fram með staðreyndir máls og láta á það reyna, án loftfimleika, sem koma ekki málinu við hvort lesandinn meðtekur boðskapinn eða ekki. Þannig hafa menn helst var- anleg áhrif. Sunnlendingur Velvakandi Svarað í síma 569-1100 frá kl. 10-12 velvakandi@mbl.is Að gefa sér forsendur – hvað svo? SkoðanirAffarasælast er að koma fram með staðreyndir máls vilji menn hafa áhrif og deila skoðunum sínum. Móttaka aðsendra greina Morgunblaðið er vettvangur lif- andi umræðu í landinu og birtir aðsendar greinar alla útgáfudaga. Þeir sem vilja senda Morgun- blaðinu greinar eru vinsamlega beðnir að nota innsendikerfi blaðsins. Kerfið er auðvelt í notk- un og tryggir öryggi í samskiptum milli starfsfólks Morgunblaðsins og höfunda. Morgunblaðið birtir ekki greinar sem einnig eru send- ar á aðra miðla. Kerfið er aðgengilegt undir Morgunblaðslógóinu efst í hægra horni forsíðu mbl.is. Þegar smellt er á lógóið birtist felligluggi þar sem liðurinn „Senda inn grein“ er valinn. Í fyrsta skipti sem inn- sendikerfið er notað þarf notand- inn að nýskrá sig inn í kerfið. Ít- arlegar leiðbeiningar fylgja hverju þrepi í skráningarferlinu. Eftir að viðkomandi hefur skráð sig sem notanda í kerfið er nóg að slá inn kennitölu notanda og lykilorð til að opna svæðið. Hægt er að senda greinar allan sólarhringinn.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.