Fréttablaðið - 26.06.2019, Síða 23

Fréttablaðið - 26.06.2019, Síða 23
staðar í fyrirsjáanlegri framtíð og við eigum vel staðsettar stöðvar við helstu stofnbrautir landsins. Það eitt setur okkur í lykilstöðu til að þjónusta bíleigandann sama hvaða orku hann kýs að nýta sér. Það mun enginn sinna þeirri þjónustu án þess að hún sé arðbær, þannig ganga hagkerfi fyrir sig. Við erum ekki að veðja á einn orkugjafa því við teljum lausnirnar verða marg- þættar ef orkuskipti eiga að geta átt sér stað. Vetnið mun hins vegar gegna lykilhlutverki í orkuskiptum að okkar mati,“ segir Benedikt. Hver er ykkar sýn á tækifæri til fasteignaþróunar á lóðum félagsins í Reykjavík? „Okkar sýn er frekar einföld. Það er of mikið af bensínstöðvum í Reykjavík og þeim er hægt að fækka töluvert án þess að það bitni um of á þjónustu við viðskiptavini. Mikið af þessum stöðvum eru mjög vel stað- settar, jafnvel inni í grónum hverf- um. Það að minnka yfirbygginguna kemur sér ekki bara vel fyrir hlut- hafa félagsins því aukin hagkvæmni mun líka skila sér til viðskiptavina. Svo munu enn f leiri njóta góðs af breytingunum en í samvinnu við Reykjavíkurborg er markmiðið að auka íbúðauppbyggingu og aðra starfsemi á þessum lóðum. Við ætlum okkur hins vegar ekki að verða leigufélag, heldur stefnum við að því að selja valdar lóðir eða jafn- vel leggja lóðir inn í spennandi fast- eignaverkefni sem við síðan seljum frá okkur,“ segir Benedikt. Olíustöðvar og fasteignir Skelj- ungs voru bókfærðar á 8,9 milljarða króna í reikningi félagsins fyrir árið 2018. Merki um aukna áherslu á fasteignaþróun mátti sjá í nýlegu stjórnarkjöri olíufélagsins þar sem Þórarinn Arnar Sævarsson, einn eigenda RE/MAX á Íslandi, var kjör- inn í stjórn. Hver nig sérðu f yr ir þér að rekstrar umhverfi olíufélaganna muni breytast á næstu árum? Verður landslagið á markaðinum gjörbreytt eftir tíu ár? „Rekstrarumhverfið mun ekki breytast á einni nóttu. Það er líka erfitt að tala um olíufélögin eins og um eitt félag sé að ræða því hvert þeirra mun þróast með sínum hætti. Stór hluti starfsemi Skelj- ungs er til að mynda í Færeyjum þar sem áskoranirnar eru að ein- hverju leyti þær sömu en þar sjáum við líka mikil tækifæri til frekari uppbyggingar þó þau tækifæri séu ekki endilega þau sömu og á Íslandi. Eignasafn félagsins og traustur grunnrekstur býður upp á tækifæri til að skjóta nýjum stoðum undir reksturinn og á það stefnum við.“ Stóra myndin á eftir að skýrast Arnar I. Jónsson, sérfræðingur í hagfræðideild Landsbankans, segir ljóst að þróunin sé í áttina að því að tvinna saman bensín og dagvöru. „Þetta var auðvitað ein af ástæð- unum á bak við þessa tvo stóru samruna, annars vegar N1 og Festar og hins vegar Olís og Haga. Þarna geta falist mikil tækifæri en aftur á móti er óvissa um hver næstu skref verða. Félögin eru nú þegar komin langt með samþættingu og samlegð, m.a. í höfuðstöðvum, birgðahaldi og dreifingu, en útfærslan á heildar- myndinni eftir sameiningu á eftir að koma í ljós,“ segir Arnar. „Það eru töluverðar breytingar fram undan þó að þær verði ekki á allra næstu misserum. Það á eftir að koma í ljós hversu hröð orkuskiptin verða og hvernig þjónustuframboð bensínstöðva mun þróast með breytingunum. Í þessu samhengi er gaman að skoða hvernig þró- unin hefur verið á nýjum keyptum bílum. T.d. voru vistvænir/fjölorku- bílar þrjú prósent nýrra bíla árið 2013 en 20 prósent árið 2018. Þá hefur stefna stjórnvalda og tækni- þróun bifreiðaframleiðenda mikið að segja um hraða orkuskipta,“ segir Arnar. Stefna Skeljungs á sviði smásölu hefur hins vegar ekki verið skýr hingað til. „Skeljungur hefur fest kaup á litlum félögum á markaði með sölu varnings á netinu en sú stefna sem félagið ætlar að marka sér á þeim vettvangi er enn óljós, ásamt því að samkeppni á þeim markaði á væntanlega eftir að harðna þegar stórir aðilar á smá- sölumarkaði fara að setja aukinn kraft í netverslun. Skeljungur hefur samt sem áður gefið út að smásölu- stefna félagsins sé í skoðun og ekki ólíklegt að Skeljungur verði þátt- takandi á smásölumarkaði í náinni framtíð, sérstaklega í ljósi innkomu reynslumikilla aðila úr smásölu í eigendahóp félagsins“ segir Arnar en félagið 365 miðlar, sem er í eigu Ingibjargar Pálmadóttur, er orðið stærsti hluthafi olíufyrirtækisins með rúman 10 prósenta hlut. Þess skal geta að 365 miðlar eiga Torg, útgáfufélag Fréttablaðsins. Á móti hafi Skeljungur lagt mikla áherslu á alþjóðlega sölu á skipa- eldsneyti og þar liggi tækifæri félagsins til vaxtar. Íslenska olíu- félagið geti einnig leikið nokkuð stórt hlutverk í þeim breytingum sem eru á teikniborðinu á raf- orkumarkaðinum í Færeyjum. Þá segir Arnar að stjórnendur olíu- félaganna geri sér grein fyrir þeim verðmætum sem felast í sumum lóðum þeirra, sérstaklega í ljósi áforma Reykjavíkurborgar um að fækka bensínstöðvum. Félögin séu byrjuð að huga að og forgangsraða fasteignaþróunarverkefnum en stefna borgaryfirvalda gæti hraðað þróuninni. Atlantsolía í ólíkri stöðu Atlantsolía hefur ekki brugðið á það ráð að útvíkka starfsemina. Þvert á móti hefur félagið fjárfest enn frekar í bensínstöðvarekstri. Atlantsolía keypti fimm bensín- stöðvar sem Olís var gert að selja í kjölfar samrunans við Haga og hafði áhuga á stöðvunum sem N1 þurfti að selja í kjölfar samrunans við Haga. Samkeppniseftirlitið setti hins vegar það skilyrði að N1 þyrfti að selja til „nýrra aðila“. Guðrún Ragna Garðarsdóttir, for- stjóri Atlantsolíu, segir enga ástæðu til að örvænta þó að útlit sér fyrir að olíunotkun muni dragast saman á næstu áratugum. Fyrirtækið áformi ekki að fjárfesta í annars konar smásölurekstri heldur einblína áfram á olíuna. „Við erum olíufélag og göngumst við því. Fókusinn er og verður áfram á því að bjóða ódýrt bensín. Við erum meðvituð um að allar spár geri ráð fyrir minnkandi notkun á jarðefnaeldsneyti á næstu 20 til 30 árum en þetta gerist ekki á einni nóttu. Fólk hefur kannski aðeins farið fram úr sér með tímasetn- ingar,“ segir Guðrún Ragna en hún telur að bensínstöðin sem slík muni á endanum verða úrelt. „Mín skoðun er sú að bensín- stöðvar sem slíkar verði ekki lengur til þegar landið hefur verið raf bíla- vætt að fullu. Fyrst og fremst mun fólk nota heimilið og vinnustaðinn til þess að hlaða bílana og síðan verða hraðhleðslustöðvar fyrir utan verslunarkjarna þar sem fólk hefur kost á því að gera eitthvað við tím- ann á meðan bíllinn er í hleðslu. Það stoppar enginn í 25-35 mínútur og gerir ekki neitt. Fólk verður meira að segja pirrað ef það er meira en fimm mínútur inni á bensínstöð. Þetta verður ekki þannig að olíu- félögin fari að selja rafmagn á bens- ínstöðvum í staðinn fyrir bensín. Umhverfið verður allt öðruvísi,“ segir Guðrún Ragna. „Ég hef alltaf upplifað lifandi samkeppni og mikil læti á þessum markaði og þannig verður það áfram. Þegar magnið fer minnkandi skiptir hver viðskiptavinur meira máli. Nú er hins vegar komin upp ný staða eftir að tvö stærstu olíu- félögin runnu inn í tvær stærstu matvörukeðjurnar og það mun koma í ljós hvernig spilast úr því,“ segir Guðrún Ragna, spurð nánar um það hvernig samkeppnisum- hverfið muni þróast. Þá segir hún að Atlantsolía sé í annarri stöðu en hin stóru olíufélögin hvað lóðir og fasteignir varðar. „Frá árinu 2008 höfum við ein- ungis byggt litlar og nettar stöðvar með tveimur dælum. Lóðirnar eru hlutfallslega smáar, hver á bilinu 500 til 1.000 fermetrar, og það er enginn að fara að byggja fjölbýlis- hús á slíkri lóð. Auk þess erum við að leigja megnið af lóðunum á höf- uðborgarsvæðinu. Að þessu leyti erum við í allt annarri stöðu en hin félögin sem hafa fengið úthlutaðar risastórar lóðir og hafa tækifæri til að byggja á þeim ef stöðvunum verður lokað.“ Mín skoðun er sú að bensínstöðvar sem slíkar verði ekki lengur til þegar landið hefur verið rafbílavætt að fullu. Guðrún Ragna Garðarsdóttir, forstjóri Atlants­ olíu Það er mikil áskor- un fyrir hefðbundið fyrirtæki á eldsneytismark- aði að takast á við þau orkuskipti sem eru við sjóndeildar- hring. Jón Ólafur Halldórsson, forstjóri Olís 1. Ægisíða 102 5.993 m² 2. Birkimelur 1.452 m² 3. Hringbraut 12 4.766 m² 4. Skúlagata 9 1.445 m² 5. Egilsgata 5 2.312 m² 6. Skógarhlíð 16 4.305 m² 7. Háaleitisbraut 12 1.911 m² 8. Kleppsvegur 1.902 m² 9. Stóragerði 40 2.065 m² 10. Skógarsel 10 2.450 m² Tíu stærstu lóðirnar í Reykjavík sem eru á forgangs­ lista borgaryfirvalda vegna áforma um fækkun bensínstöðva. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ✿ Stóru lóðirnar á forgangslistanum Í dag eru 46 skráðar bensínstöðvar innan marka Reykjavíkurborgar og eru þá meðtaldar smærri sjálfs­ afgreiðslustöðvar. Heildarflatar­ mál lóðanna er um 141 þúsund fer­ metrar. Samkvæmt útreikningum borgarinnar samsvarar flatarmál þeirra landi sem gæti rúmað um 1.000 til 1.400 íbúðir í þéttri byggð eða því sem næst heilu skólahverfi. MARKAÐURINN 7M I Ð V I K U D A G U R 2 6 . J Ú N Í 2 0 1 9 2 6 -0 6 -2 0 1 9 0 5 :1 6 F B 0 4 0 s _ P 0 2 6 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 3 4 9 -7 B F 0 2 3 4 9 -7 A B 4 2 3 4 9 -7 9 7 8 2 3 4 9 -7 8 3 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 4 0 s _ 2 5 _ 6 _ 2 0 1 9 C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.