Morgunblaðið - 16.08.2019, Side 28
28 MENNING
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. ÁGÚST 2019
Bláu húsin Faxafeni ◊ S. 588 4499 ◊ Opið mán.-fös. 11-18, lau. 11-16 ◊ www.mostc.is
Gerið verðsamanburð
Verð 5.990
erð 4.990
Tunika
Tunika
Stútfull búð af
Nýjum
vörum
V
Árelía er dósent í viðskiptafræði
við Háskóla Íslands og kennir þar
leiðtogafræði. Sara er önnur skáld-
saga Árelíu en fyrsta skáldverk
hennar var sagan Tapað fundið.
Hún var síður en svo fyrsta bók
Veronika S. Magnúsdóttir
veronika@mbl.is
Rithöfundurinn Árelía Eydís Guð-
mundsdóttir gaf nýverið út bókina
Söru, sem fjallar um lífsins augna-
blik sem kunna að virðast ómerkileg
en verða til þess að nýjar dyr opn-
ast og lífið tekur
breytingum.
Óvænt gjöf
breytir lífi sögu-
hetjunnar, hinnar
45 ára ekkju
Söru Jónsdóttur.
Hún fær glæsi-
legan demants-
hring og ást-
arbréf í
afmælisgjöf en
hvergi kemur
fram hver leyniaðdáandinn er.
Þetta verður til þess að Sara fer að
grafa ofan í fortíðina og hlýtur auk-
inn skilning á sjálfri sér. „Hún hef-
ur verið að syrgja og hefur kannski
ekki náð sér. Þegar fólk er í sorg-
arferli er það orðið svolítið dofið en
þetta vekur hana til lífsins,“ segir
Árelía.
Ómerkt gjöf
Hana rekur minni til þess að hafa
haldið veislu og fengið gjafir en ekki
verið viss hvaðan ein gjöfin kom.
„Eitt kort hafði dottið af. Svo ég
fór að hugsa hvað myndi gerast ef
þú fengir gjöf sem væri mjög per-
sónuleg en þú vissir ekki hvaðan
hún kæmi,“ segir hún.
Þegar grunnhugmyndin var kom-
in byrjaði Árelía að vinna að skáld-
sögunni, en sú vinna tók um þrjú ár,
og fór fram á stundum milli stríða.
Spurð hvernig hún nálgast vinn-
una segir Árelía: „Ég fæ upphafs-
hugmyndina og síðan byrja ég að
vinna með formið og ég veit ekki
einu sinni sjálf hvernig sagan mun
enda.“
hennar, þar sem Árelía hefur gefið
út nokkrar fræði- og handbækur, en
fyrir ári gaf hún út fræðibók um
leiðtogahæfni. Slíkar bækur vekja
ekki viðbrögð sama eðlis og Sara:
„Það er hreint út sagt fræðilegt
efni. Þá kemur enginn til mín og
segist hafa uppgötvað eitthvað um
sjálfan sig. Fólk uppgötvar hins
vegar eitthvað nýtt um fræðasviðið,
það getur kannski hugsað „nú get
ég sett forystu í samhengi við
menningu“. Ég hef svolítið sagt að
þetta sé eins og að nota hægra og
vinstra heilahvel – í skáldsagn-
arforminu er vinstra heilahvelið
notað og í fræðaskrifunum er svolít-
ið verið að nota það hægra,“ segir
hún.
„Þú ert að skrifa um mig“
Árelíu finnst merkilegt hvernig
hver og einn lesandi túlkar söguna á
sinn hátt og sér hlutina í einstæðu
ljósi. Að fólk skynji persónur út frá
því hvar það sé sjálft statt í lífinu.
„Ég hef ótrúlega oft lent í því að
fólk segi einfaldlega „þú ert að
skrifa um mig“. Í Tapað fundið var
ég að skrifa um hluti sem ég hafði
séð fyrir mér á vissan hátt í mínum
huga, ég var ekki að sjá fyrir mér
að þetta gæti gerst – en síðan komu
nokkrir til mín og sögðust hafa
þessa reynslu. Ekki bara af því að
týna tösku heldur öðrum hlutum,“
segir Árelía. „Mér finnst ég sem
höfundurinn ekki skipta svo miklu
máli heldur er það einhvers konar
millistykki. Hver les söguna út frá
sjálfum sér og fær út úr henni það
sem viðkomandi þarf. Þú lest sög-
una og hugsar: „Þetta er eitthvað
sem ég eða einhver sem ég þekki
lenti í.““
Fyrir Árelíu var þetta merkileg
uppgötvun: „Í hvert skipti sem þú
lest skáldsögu mætirðu sjálfri þér.
Þú lest út frá persónum hvar þú ert
stödd,“ segir hún.
Fyrsta skáldsaga Árelíu, Tapað
fundið, sat lengi á listum yfir mest
seldu bækurnar og hið sama virðist
gilda um Söru, sem hefur verið á
lista síðan hún kom út og segist Ár-
elía afar þakklát fyrir það.
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Kunnuglegt „Ég hef ótrúlega oft lent í því að fólk segi einfaldlega „þú ert
að skrifa um mig,““ segir Árelía Eydís Guðmundsdóttir rithöfundur.
„Þegar þú lest skáldsögu
mætirðu sjálfri þér“
Hvað myndi gerast ef þú fengir gjöf sem væri mjög persónuleg en þú vissir
ekki hvaðan hún kæmi? Grunnhugmynd að nýrri skáldsögu Árelíu Eydísar
Ferðamyndir - Travel Pieces nefn-
ist sýning sem Örn Þorsteinsson,
myndhöggvari og málari, opnar á
nýjum verkum í galleríinu Klaustri
að Skriðuklaustri í dag. Örn sýnir
litla skúlptúra steypta í brons, pól-
eraða og patíneraða, ásamt frum-
myndum úr plastefnum og græn-
lenskum kljásteini auk nokkurra
stærri verka.
Örn útskrifaðist úr Myndlista- og
handíðaskóla Íslands árið 1971 og
stundaði einnig nám í Stokkhólmi.
Hann hefur unnið að listsköpun í
tæp 50 ár og m.a. þekktur fyrir
skúlptúra sem sækja í klassíska
höggmyndahefð 20. aldar. Sýning-
unni lýkur 31. ágúst og er hún opin
alla daga kl. 10-18.
Ferðamyndir í
galleríinu Klaustri
Skúlptúrar Verk eftir Örn á sýningunni.
Gerður Guð-
mundsdóttir opn-
ar sýninguna
Skynjun – Má
snerta í Listasal
Mosfellsbæjar í
dag kl. 16. Gerð-
ur lauk prófi frá
textíldeild Mynd-
lista- og hand-
íðaskóla Íslands
og hefur unnið
sjálfstætt að myndlist síðan.
Á sýningunni er brotin sú al-
menna regla að ekki megi snerta
listaverkin, að því er fram kemur í
tilkynningu, og eru gestir hvattir til
að snerta verkin og skynja þau
þannig. Sýningin er sérstaklega
hönnuð með þarfir blindra og sjón-
skertra í huga og eru öll nema eitt
þrívíddarverk.
Listasalur Mosfellsbæjar er op-
inn kl. 12-18 á virkum dögum og kl.
12-16 á laugardögum. Síðasti sýn-
ingardagur er 13. september.
Myndlist fyrir blinda
og sjónskerta
Gerður
Guðmundsdóttir
Ómar af kynngimagnaðri fjarveru
nefnist einkasýning Karls Ómars-
sonar sem opnuð verður í dag kl.
17 í Nýlistasafninu í Marshall-
húsinu.
„Ómar af kynngimagnaðri fjar-
veru virkar sem leiðarljós og af-
vegur í senn. Verkin fela í sér
kunnuglega eiginleika; form, efni,
línur, orð og liti, fyrirbæri sem við
höfum áður litið auga, snert,
hlustað á og loks fært í orð. Á
sama tíma leysa yfirborð verkanna
upp fyrirfram gefnar hugmyndir,
fjarlægja samhengi og losa um
þær upplýsingar sem hafa safnast
saman í huganum yfir lengri tíma.
Verkin ölva fremur en upplýsa og
opna þannig á annan lestur —
Leið út í bláinn. Stað þar sem fyr-
irmyndir og hliðstæður hafa verið
fjarlægðar eða afmyndaðar. Eftir
stendur rými til ímyndunar, af-
tengingar og upprifjunar þar sem
léttilega er skautað framhjá því
sjálfsagða,“ segir í tilkynningu um
sýninguna.
Karl er fæddur 1975 og nam
myndlist við Listaháskóla Íslands,
Hoegenschule vor der Bildende
Kunst í Utrecht og University of
the Arts í London. Hann vinnur í
fjölbreytta miðla með teikningu,
innsetningu, ljósmyndir, umhverf-
isverk og vídeó og ávallt með upp-
hafspunkt í gjörningnum sem
rannsóknartæki.
Karl leitast við að vera í jafn-
vægi milli draumórakenndrar trú-
ar á huglægt ímyndunarafl og að-
ferðafræðilegra rannsókna byggða
á list, eins og það er orðað. „Eins
og syfjaður rökfræðingur hefur
listamaðurinn smættað aðferðir
sínar í eftirfarandi fullyrðingu: ég
vinn með höfuðið í skýjunum á
sama tíma og fæturnir eru kirfi-
lega staðsettir á jörðinni,“ segir í
tilkynningu.
Virkar sem leiðarljós
og afvegur í senn
Á sýningu Eitt verka Karls Ómars-
sonar myndlistarmanns.