Vinnumarkaður - 01.10.1994, Side 115

Vinnumarkaður - 01.10.1994, Side 115
Greinargerð um aðferðir og hugtök 113 9. Greinargerð um aðferðir og hugtök í þessari greinargerð er fjallað um vinnumarkaðskannanir Hagstofunnar, framkvæmd þeirra, áreiðanleika talna og helstu hugtök sem notuð eru. Þá er fjallað á svipaðan hátt um annað talnaefni skýrslunnar. 9.1 Vinnumarkaðskannanir Hagstofunnar 9.1.1 Aðdragandi Hér á landi hafa upplýsingar launagreiðenda um fjölda vinnuvikna samkvæmt launamiðum lengi verið ein helsta undirstaða mælinga á stærð vinnumarkaðar og fjölda ársverka eftir atvinnugreinum, kyni og búsetu. Þá hefur skráð atvinnuleysi hjá opinberum vinnumiðlunum legið til grundvallar mati á atvinnuleysi. Ymsir ágallar hafa verið á þessum gögnum. Upplýsingamar um fjölda vinnuvikna hafa hvorki verið fúllkomnar né nákvæmar og ekki verið hægt að draga ályktanir af þeim um vinnutíma, starfsstétt og fleira. Þá hafa upplýsingar um atvinnuleysi verið ósambærilegar við gögn um atvinnuleysi erlendis, auk þess sem erfítt hefur verið að greina þær eftir ýmsum hópum. í lok 9. áratugarins afréð Hagstofan því að efna til reglubundinna kannana til að afla haldbærra og greinargóðra gagna um vinnumarkaðinn hér á landi. Leitað var fyrirmynda frá öðrum Norðurlöndum og athugaðar vom sambærilegar kannanir sem gerðar voru í löndum Evrópubandalagsins. Fyrsta könnun Hagstofunnar var gerð í apríl 1991. Þær hafa síðan verið gerðar í apríl og nóvember ár hvert. 9.1.2 Framkvaemd Spurningalisti. Spumingar í vinnumarkaðskönnununum eru byggðar á ýmsum fyrirmyndum úr sambærilegum könnunum í nágrannalöndunum, einkum Norðurlöndum. Þar sem fyrstu sex kannanimar sem skýrsla þessi nær til em frumraun á sviði vinnumarkaðskannana hér á landi hefur spumingalistinn verið í nokkurri þróun á þessu tímabili. Bætt hefur verið við spumingum, aðrar felldar út og enn aðrar hafa verið umorðaðar til að fá áreiðanlegri svör. Þá hefúr verið tekið mið af því að hægt sé að senda gögn á stöðluðu formi til Hagstofu Evrópusambandsins í samræmi við samninga um Evrópska efnahagssvæðið. Tímasetning og fjöldi spyrla. Þátttakendur í hverri könnun em spurðir um atvinnuþátttöku í tiltekinni viku, svokallaðri viðmiðunarviku. Viðmiðunarvikan byrjar á laugardegi og er síðasta heila vikan áður en viðtal fer fram. Þar eð hver könnun stendur yfir í 12-14 daga er viðmiðunar- vikan færð fram á áttunda degi fyrir þá þátttakendur sem þá eru eftir. I fyrstu könnuninni var viðmiðunarvikan þó aðeins ein. Tafla 9.1. Framkvæmdatími, viðmiðunarvikur og fjöldi spyrla Table 9.1. Survey períods, reference weeks and number of inlerviewers Framkvæmdarími Survey period Viðmiðunarvikur Reference weeks Fjöldi spyrla Number of interviewers Apríl1991 13.-26. apríl 6.-12.apríl 60 Nóvember 1991 16.-29. nóv. 9.-22. nóv. 36 Apríl 1992 4.-15. apríl 28. mars-10. apríl 32 Nóvember 1992 7.-20. nóv. 31. okt.-13. nóv. 22 Apríl 1993 27. mars -7. apríl 20. mars-2. apríl 20 Nóvember 1993 13.-24. nóv. 6.-19. nóv. 20 Spyrlar í fyrstu vinnumarkaðskönnuninni voru ýmist starfsmenn Hagstofunnar eða starfsfólk sem var sérstaklega ráðið auk 24 nema úr HI. Alls komu 60 spyrlar við sögu í þeirri könnun en þó vom aldrei fleiri en 35 spyrlar að störfum samtímis. I síðari könnunum var svo til eingöngu stuðst við sérstaklega ráðna spyrla. Starfsmenn vom þá færri en hver vann lengur að viðkomandi könnun. Aður en kannanimar hefjast fá spyrlar tilsögn í að taka viðtöl, farið er yfir spumingamar og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnar er aflað með símtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátttakendur sem upplýsingar frá öðrum heimilismönnum benda til að séu helst viðlátnir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu em fengin frá Póst- og símamálastofnun. Itarlegar tilraunir eru gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa flutt eða ekki hafa heimasíma. Engir þátttakendur eru þó heimsóttir. í nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notast er við sérstakt forrit fyrir spurningakannanir, BLAISE, sem þróað hefur verið af hollensku hagstofunni og er notað víða erlendis. Forrit þetta sparar tíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spuminga og dregur til muna úr villum. Ekki síst hefur það gjörbreytt vinnubrögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst verulega. Svör við spumingum um starf, fyrirtæki og atvinnu voru áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spumingalistinn var allur forritaður fyrir tölvur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Vinnumarkaður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.