Vinnumarkaður - 01.10.1994, Page 115

Vinnumarkaður - 01.10.1994, Page 115
Greinargerð um aðferðir og hugtök 113 9. Greinargerð um aðferðir og hugtök í þessari greinargerð er fjallað um vinnumarkaðskannanir Hagstofunnar, framkvæmd þeirra, áreiðanleika talna og helstu hugtök sem notuð eru. Þá er fjallað á svipaðan hátt um annað talnaefni skýrslunnar. 9.1 Vinnumarkaðskannanir Hagstofunnar 9.1.1 Aðdragandi Hér á landi hafa upplýsingar launagreiðenda um fjölda vinnuvikna samkvæmt launamiðum lengi verið ein helsta undirstaða mælinga á stærð vinnumarkaðar og fjölda ársverka eftir atvinnugreinum, kyni og búsetu. Þá hefur skráð atvinnuleysi hjá opinberum vinnumiðlunum legið til grundvallar mati á atvinnuleysi. Ymsir ágallar hafa verið á þessum gögnum. Upplýsingamar um fjölda vinnuvikna hafa hvorki verið fúllkomnar né nákvæmar og ekki verið hægt að draga ályktanir af þeim um vinnutíma, starfsstétt og fleira. Þá hafa upplýsingar um atvinnuleysi verið ósambærilegar við gögn um atvinnuleysi erlendis, auk þess sem erfítt hefur verið að greina þær eftir ýmsum hópum. í lok 9. áratugarins afréð Hagstofan því að efna til reglubundinna kannana til að afla haldbærra og greinargóðra gagna um vinnumarkaðinn hér á landi. Leitað var fyrirmynda frá öðrum Norðurlöndum og athugaðar vom sambærilegar kannanir sem gerðar voru í löndum Evrópubandalagsins. Fyrsta könnun Hagstofunnar var gerð í apríl 1991. Þær hafa síðan verið gerðar í apríl og nóvember ár hvert. 9.1.2 Framkvaemd Spurningalisti. Spumingar í vinnumarkaðskönnununum eru byggðar á ýmsum fyrirmyndum úr sambærilegum könnunum í nágrannalöndunum, einkum Norðurlöndum. Þar sem fyrstu sex kannanimar sem skýrsla þessi nær til em frumraun á sviði vinnumarkaðskannana hér á landi hefur spumingalistinn verið í nokkurri þróun á þessu tímabili. Bætt hefur verið við spumingum, aðrar felldar út og enn aðrar hafa verið umorðaðar til að fá áreiðanlegri svör. Þá hefúr verið tekið mið af því að hægt sé að senda gögn á stöðluðu formi til Hagstofu Evrópusambandsins í samræmi við samninga um Evrópska efnahagssvæðið. Tímasetning og fjöldi spyrla. Þátttakendur í hverri könnun em spurðir um atvinnuþátttöku í tiltekinni viku, svokallaðri viðmiðunarviku. Viðmiðunarvikan byrjar á laugardegi og er síðasta heila vikan áður en viðtal fer fram. Þar eð hver könnun stendur yfir í 12-14 daga er viðmiðunar- vikan færð fram á áttunda degi fyrir þá þátttakendur sem þá eru eftir. I fyrstu könnuninni var viðmiðunarvikan þó aðeins ein. Tafla 9.1. Framkvæmdatími, viðmiðunarvikur og fjöldi spyrla Table 9.1. Survey períods, reference weeks and number of inlerviewers Framkvæmdarími Survey period Viðmiðunarvikur Reference weeks Fjöldi spyrla Number of interviewers Apríl1991 13.-26. apríl 6.-12.apríl 60 Nóvember 1991 16.-29. nóv. 9.-22. nóv. 36 Apríl 1992 4.-15. apríl 28. mars-10. apríl 32 Nóvember 1992 7.-20. nóv. 31. okt.-13. nóv. 22 Apríl 1993 27. mars -7. apríl 20. mars-2. apríl 20 Nóvember 1993 13.-24. nóv. 6.-19. nóv. 20 Spyrlar í fyrstu vinnumarkaðskönnuninni voru ýmist starfsmenn Hagstofunnar eða starfsfólk sem var sérstaklega ráðið auk 24 nema úr HI. Alls komu 60 spyrlar við sögu í þeirri könnun en þó vom aldrei fleiri en 35 spyrlar að störfum samtímis. I síðari könnunum var svo til eingöngu stuðst við sérstaklega ráðna spyrla. Starfsmenn vom þá færri en hver vann lengur að viðkomandi könnun. Aður en kannanimar hefjast fá spyrlar tilsögn í að taka viðtöl, farið er yfir spumingamar og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnar er aflað með símtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátttakendur sem upplýsingar frá öðrum heimilismönnum benda til að séu helst viðlátnir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu em fengin frá Póst- og símamálastofnun. Itarlegar tilraunir eru gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa flutt eða ekki hafa heimasíma. Engir þátttakendur eru þó heimsóttir. í nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notast er við sérstakt forrit fyrir spurningakannanir, BLAISE, sem þróað hefur verið af hollensku hagstofunni og er notað víða erlendis. Forrit þetta sparar tíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spuminga og dregur til muna úr villum. Ekki síst hefur það gjörbreytt vinnubrögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst verulega. Svör við spumingum um starf, fyrirtæki og atvinnu voru áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spumingalistinn var allur forritaður fyrir tölvur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Vinnumarkaður

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.