Vinnumarkaður - 01.06.1998, Page 155
Fólk utan vinnuafls
153
4. Fólk utan vinnuafls
4. Inactive persons
Yfirlit
I þessum kafla eru birtar töflur um fólk sem er óvirkt á
vinnumarkaði. Helstu niðurstöður eru eftirfarandi:
Fólk utan vinnuafls skiptist aðallega í þrjá meginflokka
eftir stöðu sinni. Árið 1997 voru 5.900 þess heimavinnandi,
13.100 í námi og 12.900 lífeyrisþegar og sj úklingar. Breytingar
frá árinu 1996 eru litlar sem engar. Þeir sem eru heimavinnandi
eru nær eingöngu konur.
Synopsis
This chapter presents tables about people who are inactive in
the labour market. The main fmdings are:
Inactive persons are largely divided into three main categories
according to their status. In 1997, 5,900 of this group were
unpaid family workers, 13,100 were students and 12,900 were
pensioners and patients. Virtually no change is shown írom
1996. Unpaid family workers are almost exclusively women.
Mynd 4.1 Fólk utan vinnuafls eftir meginstöðu 1997
Figure 4.1 Inactive persons by main status 1997
Menntun þeirra sem ekki eru virkir á vinnumarkaði er að
jaínaði minni en hinna sem teljast til vinnuaflsins. Þannig eru
53,7% þeirra einvörðungu með grunnmenntun en 32%
vinnuaflsins. Að einhverju leyti má rekja þennan mun til þess
að tveir þriðju hlutar fólks utan vinnuafls er annað hvort ungt
fólk sem ekki hefur lokið menntun sinni eða þeir sem eru 65
ára og eldri.
Hugtök og aðferðir
Meginstaða er sú staða sem svarandi telur sig hafa með þeirri
undantekningu að ef aðrar upplýsingar benda til að hann sé
námsmaður þá er hann flokkaður sem slíkur.
Frekari upplýsingar um hugtök og aðferðir er að finna í
kafla 9. Greinargerð um aðferðir og hugtök.
As a rule inactive persons in the labour market have less
education than those belonging to the labour force. Thus 53.7%
of this group have only compulsory education, compared with
32% of the labour force as a whole. To some extent this
difference may be traced to the fact that two out of every three
inactive persons are either young people who have not yet
completed their education, or people aged 65 and above.
Concepts and methodology
Principal status is as claimed by the respondent, with the
exception that if other information suggests that this person
is a student, he or she is classifled as such.
Further details on concepts and methodology are found
in Chapter 9.