Vinnumarkaður - 01.11.1999, Qupperneq 201

Vinnumarkaður - 01.11.1999, Qupperneq 201
Greinargerð um aðferðir og hugtök 199 námi eftir grunnmenntun. 3.9 Framhaldsmenntun eftir grunnmenntun, ótiltekin náms- lengd. 5 Sérskólamenntun - menntun á þriðja stigi, fyrsta þrepi (minna en fyrsta háskólagráða). 5.1 Iðnmeistarar. 5.2 Sérnám sem jafngildir tveggja til þriggja anna námi eftir framhaldsskólastig, s.s. 4. stig vélstjómar, 4. stig skipstjómar, læknaritaramenntun og menntun iðn- fræðinga. 5.3 Menntun á háskólastigi semjafngildirtveggjatilþriggja ára námi með lægra prófstigi en sem samsvarar fyrstu háskólagráðu. 6 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, fyrsta þrepi (fyrsta háskólagráða). 6.1 B.A.,B.S.,B.Ed. próf eða sambærilegt próf þ.m.t. próf úr uppeldis- og kennslufræðum. 6.2 Kandidatspróf eða samsvarandi próf, hvort sem um er að ræða fyrsta eða annað prófstig svaranda. 7 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, öðru þrepi. 7.0 M.A. eða M.S. próf eða samsvarandi próf. 8 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, þriðja þrepi. 8.0 Doktorspróf eða samsvarandi próf. 9 Upplýsingar ófullnægjandi. Ekki var alltaf hægt að flokka menntun eftir lengd skóla- göngu vegna skorts á upplýsingum. Ekki var t.d. spurt um lengd náms í húsmæðraskólum eða lengd sjúkraliðanáms. Varþáflokkaðeftirhæstamenntunarstigi. Árin 1996- 1998 var ekki gerður greinarmunur á því hvort svarandi hefði lokið stúdentsprófi eða prófi af tveggja ára námsbraut úr verslunarskóla eða samvinnuskóla. Ef ekki lágu fyrir aðrar upplýsingar voru þau svör flokkuð með kótanum 3.9, óvíst um lengd skólagöngu. Þetta á einnig við um flokkun mennt- unar úr vélskóla í vorkönnun árið 1995, þar sem ekki var hægt að greinahvaða stigi (1-3) svarandi hefði lokið. I sömu könnun var heldur ekki hægt að greina hvort svarandi hefði lokið 3. eða 4. stigi skipstjómar. í þeim tilvikum var lægra stigið valið nema athugasemdir eða upplýsingar úr fyrri könnunum bentu til annars. Önnur útgáfa ISCED-flokkunarkerfisins gerir ráð fyrir því að iðnmeistarar séu flokkaðir á 5. stigi. Iðnmeistumm má þó skipta í tvennt, annars vegar þá sem hafa lokið meistara- skóla og hins vegar þá sem hafa fengið meistarabréf á grandvelli starfsreynslu. Þeir sem luku sveinsprófi frá og með 1989 mun nú vera skylt að ljúka námi úr meistaraskóla til að öðlast réttindi iðnmeistara. í vinnumarkaðskönnunum frá 1996 hefur aðeins verið innt eftir því hvort þeir sem hafa lokið sveinsprófi í iðngrein hafi jafnframt öðlast meistara- réttindi. Engar upplýsingar era til um hversu stórt hlutfall iðnmeistara hefur lokið námi úr meistaraskólum. Eins og við má búast hefur endurskoðun flokkunarkerfisins töluverð áhrif á heildarmynd af skiptingu þjóðarinnar eftir menntun. Fólki sem aðeins hefur lokið grannmenntun fjölgar, en þeim fækkar að sama skapi sem lokið hafa framhalds- skólamenntun. Þeim sem lokið hafa menntun á sérskóla- eða háskólastigi fækkar lítillega miðað við fyrri útgáfu flokkunar- kerfisins. Þar sem það era fyrst og fremst karlmenn sem hafa 5 Education at the third level, First stage, of the type that leads to an award not equivalent to a first university degree 5.1 Certified masters of trade 5.2 Specialised vocational training equivalent to two to three terms of regular studies on top of upper secondary education1 2 3 4 5 5.3 Education at university level equivalent to two- to three-year programmes of studies, leading to an award lower than a first university degree 6 Education at the third level, first stage (leading to a first university degree) 6.1 B.A., B.S. and B.Ed. degrees or an equivalent degree, including post-graduate certification programme in pedagogy and teacher education 6.2 Candidatus degree6 or equivalent degree. 7 Education at the third level, second stage 7.0 M.A. or M.S. degree or an equivalent degree 8 Education at the third level, third stage 8.0 Ph.D. degree or an equivalent degree 9 Not classifiable 9.9 No information It was not alway s possible to classify educational attainment on the basis of the duration of an education programme because of insufficient information. Thus there were no questions in the labour force survey relating to the duration of home economics programmes and practical nursing programmes. In such cases classification was made based on the highest level category. In the surveys of 1996-1998 no distinction was made between those who had completed four-year or two-year programmes from upper secondary schools. If no other information was available, those answers were classified under code 3.9, duration not specified. This also applies in the spring survey of 1996 to the classification of vocational education acquired at marine engineering schools, where it proved impossible to determine which programme level (1-3) had been completed. In the same survey it was similarly impossible to determine whether a respondent had completed any ship’s master programme at level 3 or4. In these cases the lower level was selected unless comments or information from older surveys indicated otherwise. According to the revised Icelandic version of the ISCED 75, master craftsmen are classified at level 5. These can, however, be divided into two separate groups: on the one hand those who have completed a stractured master-of-trade programme and, on the other, those who have obtained their master’s certificate on the basis of their work experience in 1 A national examination taken in the year the pupil tumed 13, abolished in 1974. 2 1946-1973: completed the year the pupil turned 15; 1946-1973: and/or 1 yearlowersecondaryschool. 1974-:completedtheyearthepupiltumed 16. 3 Until 1974: 2-3 years of lower secondary school. 4 E.g. courses leading to certificates for professional drivers or ship’ s officers handling boats under 30 tons. 5 E.g. programmes for ship’s engineers or master’s diplomas (4th level), a medical receptionist programme, or industrial technology programmes. 6 Degree at the University ofIceland qualifying the holder for a special office or profession, e.g. in medicine, law, business administration, dentistry, etc.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Vinnumarkaður

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.