Hlynur - 15.09.1972, Síða 7
Við gerð erfiðra og flókinna
verklýsinga er oft nauðsynlegt
að sá eða sú, sem vinnur að
verklýsingunni, hafi starfs-
manninn með í ráðum. Hafa
skal hugfast, að enginn kann
verk betur en sá sem við það
vinnur. Hins vegar er skiljan-
legt, að starfsmaður sleppi eða
leggi minni áherzlu á þau verk,
sem honum finnast auðveld í
framkvæmd. Þess vegna er
nauðsynlegt, að allir þættir
verksins séu teknir með, svo að
sá, sem gerir verklýsinguna, hafi
alla þræði verkefnisins í hendi
sér. Þá ber að aðgæta, að sumt
fó’k leggur langtum meiri á-
herzlu á það, hvernig eigi að
vinna verkið, heldur en hvernig
ve: kið er unnið. Bezt er að vinna
við gerð verklýsinga á vinnu-
staðnum og nauðsynlegt er að
leggja fram spurningar, ef eitt-
hvað er óljóst. Þá ber að hafa
við hendina öll nauðsynleg
hjálpargögn, eyðublöð o. þ. h.
r
o
□
o
A
IV.
FERILRIT OG TÁKN
Til þess að öðlast kerfisbundna
mynd af verklýsingu eru notuð
þau tákn, sem hér eru sýnd. Við
val þessara tákna hefur eftir-
farandi verið haft í huga:
A
--- ' ■
Frumtákn
AÐGERÐ. Eitthvert skapandi verk, sem unnið er.
Dæmi: Skrifa, reikna, spjaldskrárfærsla, fyrírskipanir, vél-
ritun m. m.
EFTIRLIT. Athugun eða gát. Sannreyna gæði, magn upp-
lýsingar eða einhver kennimerki.
Dœmi: Sanilestur, sannprófun, endurskoðun o.þ.h.
FLUTNINGUR. Merkir að e-ð er flutt eða flytur sig.
Dæmi: Flutningur rnilli vinnustaða/'deilda. Undanskilið er
þó flutningur, sem skapast í aðgerð eða eftirliti.
Bltí. Hlé, frestun, töf, eða oft nefnt tilfallandi skjala-
varzla. Dœmi: Skjöl geymd í ,,inn“ og „út“-skúffum á
skrifborði.
SKJALAVARZLA. E-ð sett í geymslu og tekið fram, þegar
þess er þörf.
Dœmi: Sett í möppur, skjalaskáp eða lager og geymt í
stafrófsröð eða númeraröð.
a) að hafa þau ekki of mörg.
b) að hafa þau auðskilin
c) að hafa þau auðveld í með-
förum.
Við gerð myndrænna ferilrita
þurfum við i upphafi að gera
okkur grein fyrir, hvaða verk
við ætlum að taka fyrir. Við
verðum að hafa í huga, að sum
verk og verkrásir eru mjög flók-
in og alls ekki auðvelt að not-
færa sér táknin við gerð verk-
lýsinganna. Nauðsynlegt er þvi
að skipta rannsókninni í þrjú
stig, eins og áður hefur verið
greint frá í kafla II. Þá er ekki
síður nauðsynlegt að ákveða,
hvar skuli byrja og enda verk-
lýsinguna. Við gerð ferilritsins
X
EYÐILEGGING. Onýta eða henda skjölum, sem þarj
ekki að noia meir.
ENDIR. A jram haldandi verklýirng hejur ekki þýðingu
í þcssu jerilriti.
UPPIIAF. Aðurgerð verklýsing hejur ekki þýðingu í þessu
jerilnti.
HLYNUR 7