Hlynur - 15.09.1972, Qupperneq 8
MÖGULEIKATÁKN. Merkir að verklýsing með tilliti til
áframhaldsins getur meðhöndlazt á ýmsa vegu. — Fer
eftir því hversu margir möguleikar eru fyrir hendi við
brcytilegar aðstœður. Spurningin verður að vera þannig
orðuð, að svarið verði annað hvort já eða nei.
Dœmi: Er tekið á móti pöntun í síma? Fœr kaupandinn
gjaldfrest?
TILVÍSUN. Oft nefnt bliðsíðutengi. Vísar til annarrar
ferilteikningar eða verklýsingar.
Dœmi: Gefur til kynna að verklýsing nr 2 finnist á blaði
nr. If. Númerin sknfast inn í tilvísunartáknið.
Skjalatákn
/ allri almennri slcrifstofuvinnu er verið að handfjatla alls
konar skjöl.
Hér er orðið skjöl látið merkja pappír eða eyðublóð,
bœði útfyllt og án útfyllingar, ásamt öllu því, sem geymir
einhverjar staðreyndir eða getur geymt staðreyndir. M.ö.o.
hvers konar gögn og skýrslur.
SICJÖL — EYÐUBLAÐ/ Alm.ennt tákn.
SKJÖL/SPJALDSKRÁRKORT.
SKJOL/ Hvers konar gögn og skýrslur unnar af skýrslu-
vélum.
cn
GATASPJALl}/ Allar tegundir gataðra skýrsluvélaspjalda.
er síðan skrifuð stuttorð lýsing
með frumtáknunum, en táknin
koma einmitt i veg fyrir langar
útskýringar.
Þegar verklýsing hefur verið
skráð á ferilritið, verðum við að
athuga gaumgæfilega, að allt
hafi verið tekið með — ekkert
má gleymast.
Ýmsar gerðir ferilrita eru að
sjálfsögðu notaðar. Fer það fyrst
og fremst eftir, hvaða hlutverk
ferilritinu er ætlað. Verður ekki
nánar farið út í það i þessari
grein, en í þess stað snúið sér
að þeirri gerð, sem algengust er.
Ferilritið er sýnt á mynd 2 og
3 og er nauðsynlegt að lesand-
inn kynni sér það með athygli.
Tekið skal fram, að verklýsing,
sem sýnd er á mynd 1 er sýnd
með táknum á mynd 2 og 3.
Ferilritið sýnir, hvaða deildir
og hvaða starfsfólk í fyrirtæk-
inu fjallar um verkið. Ferilritið
sýnir ennfremur, hvaða skjöl eru
notuð í verkrásinni og innbyrðis
tengsl þeirra. Þá er ennfremur
sýnt samspil skjala, deilda og
starfsfólks og hvernig skjöl flytj-
ast frá einni deild í aðra og
hvaða breytingum þau taka eða
hvaða meðferð þau fá í hinum
ólíku deildum.
Til þess að geta fullkomnað
verklýsinguna, verðum við að
geta svarað því, hvernig afköstin
eru á hverju stigi ferilritsins.
Þeirri spurningu verður ekki
svarað í þessari grein, en þess i
stað skulum við velta fyrir okk-
ur, hvernig við getum hagnýtt
ferilritið, til þess að bæta vinnu-
aðferðirnar.
C3
GÖTUÐ RÆMA/ Úr papjiír eða plasti.
SEGULRÆMA/ Segidband fyrir skýrsluvélar.
RAFREIKNISMINNl/ Alm.ennt tálcn.
V.
RANNSÓKNIR Á VINNU-
AÐFERÐUM
Þegar verklýsing hefur verið
gerð og við höfum fullvissað
okkur um, að okkur hafi tekizt
að draga upp trúverðuga mynd
af núverandi ástandi, er næsta
skref að athuga, hvaða mögu-
leikar eru fyrir hendi til þess
j' að einfalda vinnuna. Rannsókn-
8 HLYNUR