Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.02.2020, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 17.02.2020, Qupperneq 34
MARÍA SNERTIR Á FJÖLMÖRGUM OPNUM SÁRUM EN NÆR EKKI AÐ RÍFA SIG FRÁ AUGLJÓSUM ÁHERSLUM OG KLISJUM. LEIKHÚS Er ég mamma mín? - Kvenfélagið Garpur í samvinnu við Borgarleikhúsið Höfundur og leikstjóri: María Reyndal Leikarar: Arnaldur Halldórsson, Katla Njálsdóttir, Kristbjörg Kjeld, María Ellingsen, Sigurður Skúla- son, Sólveig Guðmundsdóttir og Sveinn Ólafur Gunnarsson Leikmynd og lýsing: Egill Ingi- bergsson Tónlist og hljóðmynd: Úlfur Eldjárn Búningar: Margrét Einarsdóttir Aðstoð við handrit, dramatúrgía: Sólveig Guðmundsdóttir og Sveinn Ólafur Gunnarsson Leikgervi: Sigríður Rósa Bjarna- dóttir Síðastliðinn sunnudag frumsýndi Kvenfélagið Garpur nýja íslenska leikritið Er ég mamma mín? í sam­ starfi við Borgarleikhúsið. Síðasta verkefni leikhópsins var Sóley Rós ræstitæknir sem sló verðskuldað í gegn fyrir nokkru. Leikhópurinn sérhæfir sig í frumsömdum íslensk­ um leikritum sem oftar en ekki snú­ ast um reynsluheim kvenna. Í þetta skiptið snýr hópurinn sér að veru­ leika kvenna á áttunda áratugnum. Leitað í grínið María Reyndal skrifar handritið og dembir sér beint í heim sem virðist fjarlægur samtímanum en er nær en okkur grunar. Áhorfendur eru staddir á fallegu millistéttarheimili; pabbinn situr í húsbóndastólnum, mamman sinnir húsverkum og táningsstelpan fylgist með sam­ skiptum þeirra á milli. Ekki líður á löngu fyrr en fjölskyldufaðirinn byrjar að ausa úr sér misfallegum skoðunum um rauðsokkur og minnihlutahópa. Feðraveldið tekst á við kvenfrelsið, og auðvelt er að hlæja að forpokuðum skoðunum pabbans en hláturinn kostar sitt. Margt er nefnilega allskostar óljóst í lífi þessa fólks. Tónninn í text­ anum tekur sífelldum breytingum og nostalgíuhláturinn felur dýpri harm. Lífið er kannski grátbros­ legt en María Reyndal finnur aldrei samfellda áferð í textanum, og frek­ ar er leitað í grínið og staðalímyndir frekar en að rannsaka hlutina ofan í kjölinn. Stundum tekst þó vel til og uppgötvun Ellu um að hún sé hænu­ skrefi frá því að verða mamma sín er býsna vel skrifað, sömuleiðis leikið. Sólveig Guðmundsdóttir hefur verið á miklu flugi síðustu misseri. En heillandi nærvera hennar nær ekki að lyfta upp þunglamalegum textanum. Hún leikur bæði hina fullorðnu Ellu og móður hennar fyrr Uppgjör við fortíðina og nostalgíuna Veruleiki kvenna á áttunda áratugnum er í forgrunni í verkinu. Þjóðleikhúsið hefur ákveðið að bregðast hratt við vegna fyrir­hugaðs verkfalls leikskóla­ kennara í Reykjavík og bjóða upp á leiksýningar fyrir yngstu börnin á virkum dögum. „Auðvitað vonum við að þessi deila leysist sem allra fyrst,“ segir Magnús Geir Þórðarson þjóðleik­ hússtjóri, „en við ákváðum að vera tilbúin ef til verkfalls kemur, og bjóða upp á sýningar fyrir börn með lækkuðu miðaverði. Það getur verið dýrmætt að fá tæki­ færi til að gera eitthvað óvenjulegt og skemmtilegt með börnunum á svona tímum, og því ákváðum við að taka til sýninga eina af barna­ sýningunum okkar, Ómar Orða­ belg. Sýnt verður í Kúlunni kl. 13:00 þessa viku, frá og með þriðjudegi, ef af verkfalli verður. Vegna aðstæðna lækkum við miðaverð og kostar miðinn aðeins 1.000 kr.“ Ómar Orðabelgur er nýtt, íslenskt barnaleikrit eftir Gunnar Smára Jóhannesson í leikstjórn Björns Inga Hilmarssonar, sem Þjóðleikhúsið sýndi síðastliðið haust. Ómar Orða­ belgur ferðast um heim orðanna og kynnist allskonar skrýtnum orðum, en eitt orð mun hann kannski aldrei skilja til fulls. Sýningin tekur um 40 mínútur í f lutningi. Sem fyrr segir munu sýningar hefjast á morgun, þriðjudaginn 18. febrúar kl. 13, ef verkfallsaðgerðir standa enn. Ef deilan leysist verða sýningar felldar niður, og gestir fá ónotaða miða endurgreidda eða geta nýtt þá sem inneign á aðrar sýningar á tíma sem hentar. Nánari upplýsingar eru á vef Þjóðleikhúss­ ins, leikhusid.is. -kb Barnasýningar í Þjóðleikhúsinu vegna verkfalls Ómar Orðabelgur verður í Þjóðleik- húsinu og gleður börnin. á tíð. Betri tökum nær hún í hlut­ verki Ellu, en leikrænt rof virðist vera á milli hinnar ungu móður og hinnar eldri. Sveinn Ólafur Gunn­ arsson, líkt og Sóley, fer með tvöfalt hlutverk. Annars vegar faðir fortíð­ arinnar og hinsvegar faðir samtím­ ans. Sveinn nýtur sín miklu betur í hlutverki Guðjóns, í samtímanum, sem gerir sitt besta til að styðja við konuna sína. En töluvert síðri er hann í hlutverki fortíðarinnar og dettur alltof oft í eftirhermuleik. Kristbjörg stelur senunni Kristbjörg Kjeld aftur á móti gerir sér lítið fyrir og stelur sýningunni með óborganlegum og eftirminni­ legum leik. Í hverri senu á eftir ann­ arri finnur hún nýjan tilfinninga­ f löt á konu sem fórnaði öllu fyrir frelsið, fyrir sjálfa sig og dóttur sína. Túlkun hennar á kómískum línum byggist á textaskilningi og hlustun sem orsaka flugbeitt tilsvör. Ekki eru dramatískari augnablikin áhrifaminni. Hér er á ferðinni ein­ stakt tækifæri til að sjá stórkostlega leikkonu sem engu hefur gleymt. Smærri hlutverk leika María Ell­ ingsen og Sigurður Skúlason, bæði sjást alltof sjaldan á leiksviðinu. María fær því miður ekki nægilegar bitastæðar rullur, hér þá kannski helst sem skelegga ameríska for­ tíðarvinkonan Rachel, en ekki fer mikið fyrir baksögu né úrvinnslu á örlögum hennar. Sigurður kemur seint inn en spilar vel úr fyrstu endurfundunum með harmrænni þögninni í bland við lágstemmdan húmor. Katla Njálsdóttir leikur Ellu á unglingsárunum og leysir það hlutverk nokkuð vel, þá sér í lagi dramatísku augnablikin þegar þyrmir yfir ungu konuna sem fær engu stjórnað í lífi sínu. Ungling samt ímans leik u r A r narldu r Hall dórs son sömuleiðis vel, með afslappaða nálgun að vopni. Hökt á milli atriða María sér einnig um leikstjórnina, eitthvað sem hún hefur sinnt áður í verkefnum leikhópsins með ágæt­ um árangri. En í þetta skiptið hefði þurft að fá annað auga. Sýningin höktir á milli atriða og pallurinn fremst á sviðinu er af leitur, bæði hönnunin og til leiks. Of mikið er um að persónur tali út í sal, en einnig á bakvið aðrar persónur. Dramatíkin flest þannig út og sen­ urnar virðast stundum ótengdar. Yfirhöfuð er þó listræn hönnun sýn­ ingarinnar með ágætum. Egill Ingi­ bergsson leitar djúpt í nostalgíuna og fyllir rýmið af vísunum í áttunda áratuginn. Margrét Einarsdóttir leysir búningaskiptin almennt vel, búningur Kristbjargar er frábær, en betri lausn hefði þótt má finna á búning fortíðarföðursins, gervi­ maginn eru mistök. Blessu narlega hef u r marg t breyst á fáeinum áratugum en ennþá er langt í land. María snertir á fjölmörgum opnum sárum en nær ekki að rífa sig frá augljósum áherslum og klisjum. Dramatísku hnútar sögunnar eru leystir of auð­ veldlega. Nostalgían ber líka Er ég mamma mín? næstum því ofurliði. En Kristbjörg kemur svo sannarlega til bjargar með sinni einstöku nær­ veru. Kvenfélagið Garpur er þess virði að fylgjast með en þarf að kafa dýpra í næsta skipti. Sigríður Jónsdóttir NIÐURSTAÐA: Kristbjörg Kjeld lýsir upp sviðið en sýninguna skortir dýpt og gegn- heila umgjörð. Magnús Geir Þórðarson. 1 7 . F E B R Ú A R 2 0 2 0 M Á N U D A G U R18 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.