Skessuhorn - 30.01.2019, Side 20
MIÐVIKUDAGUR 30. JANÚAR 201920
Vörur og þjónusta
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
H P Pípulagnir ehf.
Alhliða pípulagnaþjónusta
Hilmir 820-3722
Páll 699-4067
hppipulagnir@gmail.com
SK
ES
SU
H
O
R
N
2
01
8
TEK AÐ MÉR GARÐAÚÐUN ALLA DAGA VIKUNNAR
GARÐAÚÐUN REYNIS SIG
SÍMI: 899-0304
Fyrir alla vigtun
Húsarafmagn
Töflusmíði
Iðnaðarrafmagn
Bátarafmagn
Bílarafmagn
RAFMAGN
vogir@vogir.is Sími 433-2202
VOGIR
Bílavogir
Kranavogir
Skeifuvogir
Pallvogir
Aflestrarhausar
Hönnun prentgripa
& alhliða prentþjónusta
Drei bréf - Boðsbréf
Ritgerðir - Skýrslur
Reikningar - Eyðublöð
Umslög - Bréfsefni
Fjölritunar- og
útgáfuþjónustan
Getum við
aðstoðað þig?
sími: 437 2360
olgeirhelgi@islandia.is
Nýverið var auglýst eftir nýjum
tómstunda- og íþróttafulltrúa í
Strandabyggð. Fjölmargt er undar-
legt við auglýsinguna sjálfa og um-
ræðuna í aðdraganda hennar. Aug-
lýst er eftir íþróttafulltrúa, en þó er
ekkert minnst á neitt íþróttatengt.
Auglýst er eftir 70%-100% starfi
sem vekur upp spurningar, telur
sveitarstjórnin virkilega að 70%
starfshlutfall dugi eða á kannski að
ráða fleiri en einn í 70% starf og
auka þannig umfangið? Hið síðar-
nefnda er skynsamlegt, hið fyrr-
nefnda glórulaust. Það sem sting-
ur allra mest í augu er menntunar-
krafan. Hér er einungis óskað eft-
ir menntun við hæfi, ekki háskóla-
menntun við hæfi, ekki tómstunda-
og félagsmálafræði eða annarri
uppeldismenntun. Einstaklingur
gæti þess vegna hlotið starfið eftir
grunnskólapróf og virka þátttöku í
eigin félagsmiðstöð, sem vissulega
er mikið nám.
Fjölmargir hafa látið í sér heyra
vegna þessa, sem eðlilegt er. Rætt
hefur verið við sveitarstjórnarfólk
og sveitarstjóra hafa borist bréf.
Auglýsingunni hefur verið breytt,
nú er krafist háskólamenntunar.
Gott og blessað, en ef skilningur
væri fyrir hendi og virðing borin
fyrir þessu merkilega starfi hefði
auglýsing sem þessi aldrei hlotið
samþykki heldur hefði verið vand-
að til verka í upphafi og metnaður
lagður í að laða framúrskarandi að-
ila að starfinu. Þessu starfi sem er
sérstaklega mikilvægt litlum sam-
félögum þar sem takmarkað fram-
boð er á afþreyingu og mikilvægt
er að virkja sem flesta til virkr-
ar þátttöku til að tryggja framtíð
byggðarlagsins.
Ég var eitt sinn tóm-
stundafulltrúi
Ég elskaði þetta starf. Tæki-
færin sem ég gat veitt ungmenn-
um til að finna sig, áhugamál sín
og framtíðaráform. Möguleikarn-
ir sem voru fyrir hendi til að gera
svo miklu meira fyrir fólk á öllum
aldri. Þróunarstarf á samstarfi við
skóla og í stórefldu frístundastarfi
fyrir grunnskólabörn. Ungmenn-
aráð og forvarnarteymi. Áætlan-
ir um bætt íþróttastarf. Viðburð-
arstjórnun menningarviðburða,
sýningarstjórnun og samskipti við
listamenn og menningarstofnanir.
Samstarf, stjórnarseta og þátttaka
í stórfenglegu starfi með framúr-
skarandi fagfólki á landsvísu og í
allri Evrópu. Þetta er bara brota-
brot af því sem ég tók þátt í sem
tómstundafulltrúi í litlu sveitarfé-
lagi úti á landi.
Ég þoldi hins vegar ekki viðhorf
fólks. Fólks sem virtist lifa í þeirri
trú að starf tómstundafulltrúa væri
fyrst og fremst áhugamál einstak-
linga sem væru fastir á gelgjuskeið-
inu og óskuðu því eftir því að fá að
hanga með unglingum. Fólks sem
heldur að þetta snúist bara um að
opna fyrir pakkinu og bíða félags-
miðstöðvaropnunina af sér. Fólks
sem telur enga sérfræðikunnáttu
nauðsynlega.
Starf tómstundafulltrúa ein-
skorðast ekki við að opna hurð
að hvolpalátarými fyrir unglinga
vikulega. Þetta er ekki einu sinni
hluti af starfinu, ekki nema þá hjá
einstaklega vanhæfum starfsmanni
með enga fagþekkingu. Starfið
snýst um að tryggja það að hverj-
um og einum einstaklingi, óháð
hvers kyns hömlunum eða áhuga-
sviði, bjóðist tækifæri við hæfi.
Tækifæri sem hjálpa viðkomandi
að verða besta mögulega útgáfan af
sjálfum sér, styrkja böndin við aðra
og samfélagið sitt um leið og auka
þannig líkurnar á framtíðarbúsetu
á svæðinu. Slíkur einstaklingur er
margfalt líklegri til að feta gæfu-
ríka leið í gegnum lífið, gefa af sér,
skapa og auðga samfélag sitt en
þeir sem aldrei hljóta hljómgrunn
eða vaxtartækifæri.
Þetta göfuga markmið nær þó
aðeins utan um hluta þess starfs
sem tómstundafulltrúi sinnir. Það
hlýtur að sanna að það er ekki síð-
ur mikilvægt að tómstundafulltrúi
hafi viðeigandi menntun en kenn-
ari, sveitarstjóri eða hver sá sem
kemur að uppbyggingu og rekstri
sveitarfélags og einstaklinganna
sem það byggja. Vanhæfur tóm-
stundafulltrúi er beinlínis hættu-
legur samfélaginu og þeim sem
nýta þá þjónustu sem er á hans
vegum. Viðamikil reynsla, viðeig-
andi menntun og yfirgripsmikil
þekking er jafnvel enn mikilvægari
í litlum sveitarfélögum úti á landi
en þar sinnir viðkomandi gjarn-
an verkefnum sem deilast á marga
í stærri byggðarlögum svo ekki sé
minnst á mikilvægi þess að tryggja
jákvæða íbúaþróun með grósku-
miklu tómstundastarfi.
Feilspor Strandabyggðar er ekki
einsdæmi og það hófst ekki með
misheppnaðri atvinnuauglýsingu.
Einmitt þess vegna er kominn tími
til að fagfólk í frítímaþjónustu láti
til sín taka. Nú er tækifæri til að
bæta sig, skara fram úr og sýna
öðrum sveitarfélögum hvernig skal
bera virðingu fyrir starfi sem er
samfélaginu bráðnauðsynlegt. Við
skorum á sveitarstjórn að sækja sér
endurmenntun er varðar málefni
tómstunda hið fyrsta, sýna auk-
inn metnað og biðjast velvirðing-
ar á vanhugsuðum auglýsingum og
vanvirðingu í garð fagfólks á frí-
stundasviði og fyrrum tómstunda-
fulltrúa sinna.
Fyrir hönd Félags fagfólks í frí-
tímaþjónustu,
Esther Ösp Valdimarsdóttir, ung-
mennamannfræðingur og kennari,
fyrrverandi tómstundafulltrúar í
Strandabyggð og núverandi íbúi og
stjórnarkona í Félagi fagfólks í frí-
stundaþjónustu.
Ég var tómstundafulltrúi
Pennagrein
Miðvikudaginn 6. febrúar býður
Grunnskóli Snæfellsbæjar til Skóla-
þings. Skólinn varðar okkur öll,
sérstaklega nemendur, foreldra og
starfsfólk. Það er dýrmætt að þessir
hópar komi saman af og til og ræði
um skólastarfið og hvernig hægt er
að gera enn betur.
Á þinginu munum við heyra sjón-
armið nemenda og ræða í hópum,
hvaða eiginleikum og hæfni við vilj-
um að nemendur sem útskrifast úr
GSnb búi yfir. Við fáum okkur pizz-
ur, hlustum á barnakórinn og höfum
gagn og gaman af.
Nú eru liðin sjö ár frá síðasta
Skólaþingi. Út úr því kom með-
al annars sú áhersla á átthagafræði,
sem hefur skapað skólanum sér-
stöðu. Viljum við breyta áherslum?
Ættum við að endurskoða einkunn-
arorðin, sem í dag eru; „vellíðan,
gleði og einstaklingsþroski“?
Og hvað verður svo gert með af-
rakstur þingsins?
Það sem fram kemur á skóla-
þinginu, bæði það sem fólk hefur
metnað fyrir og áhyggjur af, verður
notað sem efniviður við breyting-
ar á Skólanámskrá og Starfsáætlun
GSnb. Allt verður tekið til skoðunar
og vegið, metið og mátað.
ILDI, sem hefur umsjón með
Skólaþinginu, mun vinna saman-
tekt um þingið sjálft, en úrvinnsla
inn í Skólanámskrá og Starfsáætl-
un GSnb verður í höndum Skóla-
ráðs. Jafnframt verður óskað eftir
að einn fulltrúi frá bæjarstjórn taki
þátt í vinnunni. Þessi hópur tekur
endanlega ákvörðun um hvað ratar
inn í Skólanámskrá og Starfsáætlun
GSnb.
Samantektin frá þinginu, og nýjar
útgáfur af Skólanámskrá og Starfs-
áætlun, verður birt á vef skólans og
send í tölvupósti til þeirra sem það
vilja. Einnig verða birtar fréttatil-
kynningar í Jökli.
Vonast er til að sem flestir geti
gefið sér þessa kvöldstund í samtal
um skólann, sérstaklega nemendur
og foreldar hvaðanæva að úr Snæ-
fellsbæ. Ræðum saman um það mik-
ilvæga verkefni að undirbúa börnin
okkar og unglingana fyrir framtíð-
ina.
Skráning þátttöku er á slóðinni:
https://goo.gl/forms/liC0hDhSAK-
CIErp73
Hilmar Már Arason.
Höf. er skólastjóri Grunnskóla Snæ-
fellsbæjar
Pennagrein
Skólaþing í Snæfellsbæ