Spássían - 2012, Side 18

Spássían - 2012, Side 18
 18 „Allt eru þetta skandínavískar leynilögreglusögur þar sem aðalsöguhetjan er kona sem hefur eða er um það bil að glata öllu sem hún á. jafnvel í hugarlund að einhvern tíma í framtíðinni muni allt fara vel. Konurnar á ströndinni eftir Tove Alsterdal á sitthvað sameiginlegt með Dauða næturgalans og Dauðadjúpi. Allt eru þetta skandínavískar leynilögreglusögur þar sem aðalsöguhetjan er kona sem hefur eða er um það bil að glata öllu sem hún á. Hér hverfur eiginmaður aðalsöguhetjunnar í París og hin ófríska Ally fer að leita að honum. Hún dregst inn í þá glæpi sem eiginmaðurinn hafði verið að rannsaka, mansal og þrælahald, en þótt hún komist að ýmsu finnur hún aldrei eiginmanninn. Bandarískar konur þurfa líka að standa í stórræðum. Þannig reynir lögreglukonan Jane Rizzoli, aðalsöguhetja Lærlingsins eftir Tess Gerrritsen, að bjarga heiminum, eins og Nina Borg, en gleymir – eða neitar – að hugsa um sjálfa sig. Ár er liðið síðan hún handsamaði skelfilegan raðmorðingja í bókinni Skurðlæknirinn og nú lætur nýr illvirki á sér kræla; morðingi sem virðist herma eftir skurðlækninum og jafnvel vera í sambandi við hann. Vanir lesendur raðmorðingjasagna rekast hér á fátt nýtt og hinir kynferðislegu straumar sem snarka á milli Rizzoli og hins dularfulla Deans eru ótrúverðugir og þvingaðir. Þeim hefði betur mátt sleppa og eyða meiri tíma í blóð og morð. AKSJÓN OG SEX Stella Blómkvist er mætt aftur til leiks og heldur sig við þema sem skandinavískum glæpasagnahöfundum er hugleikið: Mansal og þrælahald. Stella er þó hvorki buguð né brotin eins og þær Nina Borg og Ally Cornwall, heldur eitilhress, alltaf í stuði, ávallt með Nonna Daníels á kantinum og vísdómsorð frá mömmu á hraðbergi. Lettnesk nektardansmey setur sig í samband við Stellu, en sú hefur áhyggjur af samstarfskonu sinni sem hefur gufað upp og stuttu seinna hverfur sú lettneska líka. Inn í málið blandast litháískur dópsmyglari, íslenskur klámkóngur og nokkur fyrirmenni sem öll hafa óhreint mjöl í pokahorninu. Stellu tekst að leika á þá alla án þess að glutra niður kúlinu og mitt í þessu öllu saman á hún ákaflega auðvelt með að finna heillandi konur til að sofa hjá, hvort sem um er að ræða fyrrverandi súludansmeyjar eða íslenska lögreglukonu með græn augu. Stella gælir stuttlega við þá hugmynd hvort hún sé að verða ástfangin en minnist þá orða mömmu: „Hunangsilmur ástarinnar er sjálfsblekking“ (Morðið á Bessastöðum, 136). Spennusagan Feluleikur eftir James Patterson og Michel Ledwidge er ólík þeim sem hér hafa verið nefndar að því leyti að þar er ekkert mansal, ekkert þrælahald og engin tengsl við Austur-Evrópu. Hér er um að ræða konu sem lætur sér fátt fyrir brjósti brenna og hefðbundinn morðingja. Og allt gerist þetta undir amerískri sól, mestmegnis á Flórída. Nina Bloom er virtur og glæsilegur lögfræðingur í New York sem lúrir á hættulegu leyndarmáli. Þegar taka á mann af lífi fyrir glæp sem hún veit að hann framdi ekki neyðist hún til að fara til Flórída, á gamlar slóðir þar sem hennar bíða leyndarmál, glæpir, fyrrverandi eiginmaður og morðingi. Þar er líka lögfræðingurinn Charles Baylor sem Nina þarf að vinna með til að koma í veg fyrir aftöku. Samskipti þeirra byrja ekki vel, Ninu finnst hann „minna meira á landslagsarkitekt en lögfræðing“ (183) og neyðist til að skutla kleinuhringjakassa milli stafs og hurðar til að koma í veg fyrir að hann loki á nefið á henni. Charles kallar Ninu „lögfræðiskessu“ og „sálarlausa skessu“ og finnst hún vera „nöpur kona“. Vitaskuld snarka þó kynferðislegir straumar þeirra á milli og öll samskiptavandamál leysast sjálfkrafa á meðan þau eltast við glæpamenn í sólinni. Fórnardauði er önnur bandarísk spennusaga en höfundurinn, Lee Child, hefur skrifað þó nokkrar sögur um hinn eitilharða jaxl Jack Reacher. Nú er „stóri maðurinn í brúnu úlpunni“, staddur í afskekktri og kuldalegri sveit á sléttum Nebraska, einfaldlega vegna þess að maðurinn sem hann hafði fengið far hjá ætlaði að beygja í átt sem Reacher „kærði sig ekki um að fara í“ (Fórnardauði, 10). Fyrirvaralítið og algjörlega sjálfviljugur flækir Reacher sér í gömul og ný glæpamál sveitarinnar þar sem allar leiðir liggja til Duncan- bræðranna sem ríkja yfir sveitinni með harðri hendi. Allir hræðast þá – allir nema stóri maðurinn í brúnu úlpunni. Duncan-bræðurnir eru síður en svo ánægðir með þessa slettireku og reyna að koma honum fyrir kattarnef. Hvert vöðvatröllið á fætur öðru, á sífellt stærri jeppum og með svakalegri vopn, er sent til að losa þá við Reacher og öllum mistekst. Reacher er sérlega hugmyndaríkur áflogahundur; hann kýlir og sparkar, skýtur af skammbyssum og haglabyssum og það heyrist „krönsj-krönsj“ (Fórnardauði, 345 og 368) í vopnunum sem tæta í sig fórnarlömbin – sem eru langt í frá saklaus. Endalokin verða ekki gefin upp hér en þess þó getið að þau eru með fremur hefðbundnum hætti og við sögu kemur mansal. FLEIRI GLÆPIR Mansal kemur enn og aftur við sögu og nú í Sýslumanninum sem sá álfa

x

Spássían

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.