Fréttablaðið - 10.12.2020, Page 48

Fréttablaðið - 10.12.2020, Page 48
BÍLAR Margt er á döfinni hjá Toyota og Lexus og rafdrifnir bílar á næsta leiti frá framleiðandanum sem hannaðir eru alveg frá grunni. Toyota hélt sína árlegu Kens-hiki ráðstefnu á dögunum og þar var margt reifað sem var áhugavert. Meðal þess sem kynnt var er fyrsti alvöru rafbíll merkisins og með kynningunni fylgdi mynd sem sýnir útlínur nýja bílsins. Er hann kallaður BZ og hefur svipaðar útlínur og RAV4-jepplingurinn. Búast má við að hann verði svipað- ur að stærð þótt hjólhaf hans verði eitthvað lengra. Bíllinn er fyrsta afurð samstarfs Toyota og Subaru um að smíða raf- drifnn undirvagn sem hægt er að stækka og minnka eftir gerðum ökutækja. Samkvæmt teikningum frá Toyota og Subaru er rafmótor- inn á framöxlinum, en ekki er vitað hvort fjórhjóladrifin útgáfa verði í boði af þessum bíl. Að sögn Toyota mun þó vera hægt að lengja og breikka undirvagninn og hann verður bæði með framhjóladrifi og fjórhjóladrifi. Einnig verður hægt að velja um mismunandi stærðir raf- hlöðu og rafmótora. BZ virðist líka ætla að verða nafn sem notað verður á f leiri en eitt ökutæki, en Toyota hefur að undan- förnu tryggt sér einkarétt á nafn- inu frá BZ1 upp í BZ5. Einnig hefur það tryggt sér BZ4X og BZ5X sem bendir vissulega til fjórhjóladrifs- bíla. Að sögn Toyota er þegar búið að hanna bílinn og búast má við að hann verði frumsýndur á næstu mánuðum. Er því að öllum líkind- um stutt í að hann fari í framleiðslu, en fyrstu markaðssvæðin til að fá bílinn verða líklega Kína og Evrópa ásamt heimamarkaðinum. Að sögn Matt Harrison, forstjóra Toyota í Evrópu, verður hann aðeins dýrari en RAV4. Til viðbótar við Toyota-raf bíl- inn var einnig tilkynnt um fyrsta eiginlega raf bíl Lexus-merkisins, en fyrir er rafdrifin útgáfa af Lexus UX. Virðist sá bíll nota eitthvað af útliti LF-30 tilraunabílsins og mun hann koma á markað um svipað leyti og Toyota BZ. Það sem er öðru- vísi við Lexus-raf bílinn er að hann er fjórhjóladrifinn með rafmótor við hvert hjól. Er bíllinn útbúinn kerfi sem kallast Direct4 og sér það um að stjórna afli á hverjum mótor fyrir sig, eftir akstri bílsins. Bíllinn byggir þó á sama e-TNGA undir- vagni og Toyota-bíllinn. Toyota Before Zero rafbíllinn kemur 2021 Með kynningunni á Lexus-raf- bílnum var sýnd þessi skuggamynd af framenda bílsins sem sýnir til- vitnanir í LF-30 tilraunabílinn. Myndin sýnir útlínur fyrsta Toyota BZ rafbílsins sem frumsýndur verður snemma á næsta ári. Líklegt er að Toyota og Subaru smíði nýja rafbílinn í sameiningu en Subaru- tilraunabíll með svipaðar línur var frumsýndur fyrir nokkrum vikum. Njáll Gunnlaugsson njall@frettabladid.is Nýr Kia Sorento hefur verið valinn Bíll ársins 2021 hjá breska bílaf jölmiðlinum Carbuyer. Sorento fékk tvöfalda við- urkenningu því hann vann einnig f lokkinn Besti stóri fjölskyldubíll- inn hjá Carbuyer. Þetta er í tíunda skipti sem Carbuyer velur Bíl ársins en Kia hefur átt mikilli velgengni á verðlaunahátíð Carbuyer undan- farin ár því e-Niro, Picanto og cee'd hafa allir unnið til verðlauna þar. Þetta er f jórða kynslóð Kia Sorento en hún var frumsýnd hér á landi í október síðastliðnum. Bíllinn kemur nú með þremur mis- munandi orkugjöfum: sem tengil- tvinnbíll (Plug-in Hybrid), tvinn- bíll (Hybrid) og í dísilútfærslu. Tengiltvinnbíllinn er með 13,8 kW rafmótor og 1,6 lítra bensínvél sem skilar samtals 265 hestöf lum. Drægi bílsins er 55 km á rafmagn- inu eingöngu en síðan tekur bens- ínvélin við. Tvinnbíllinn er með Hybridtækni þar sem bensínvél og rafmótor vinna saman og skila bílnum 232 hestöf lum. Eyðslan er frá 6,8 lítrum á hundraðið í blönd- uðum akstri. Dísilútfærslan er með 2,2 lítra vél sem skilar 202 hest- öf lum og eyðslan er frá 6,4 lítrum á hundraðið í blönduðum akstri. „Þetta er gríðarlega mikil viður- kenning fyrir Kia. Hinn nýi Sorento sýnir hversu langt Kia hefur komist á undanförnum 30 árum sem bíla- framleiðandi. Sorento býður upp á mikil gæði og lúxus sem og skil- virkni og af bragðsaksturseigin- leika. Sorento hefur verið mjög vinsæll hér á landi undanfarin ár og kemur ekki á óvart enda frábær bíll fyrir íslenskar aðstæður. Hin nýja kynslóð bílsins hefur fengið mjög góðar viðtökur og selst vel hjá okkur eftir að hann var frum- sýndur hér heima í haust,“ segir Þorgeir Pálsson, sölustjóri Kia hjá bílaumboðinu Öskju. Kia Sorento valinn Bíll ársins hjá Carbuyer Kia Sorento kom á markað í október en tengiltvinnbíllinn mun koma á markað í ársbyrjun 2021 á Íslandi. Fyrsti rafmagnsbíllinn frá Lexus, UX 300e, er nú loks-ins kominn í sölu á Íslandi. UX 300e er með 54 kwh rafhlöðu og dregur rúmlega 300 km á hleðslunni. Bíllinn fæst í þremur útfærslum, Comfort, Premium og Luxury og er verðið frá 8.950.000 kr. en 10 ára ábyrgð er á rafhlöðu bílsins. Lexus UX 300e er með sama útlit og Lexus UX sem er nýjasta viðbót- in við Lexus-línuna. Að sögn Páls Þorsteinssonar, kynningarstjóra Lexus og Toyota, er um vel búinn bíl að ræða. „UX 300e er útbúinn Lexus Safety System+ sem inniheldur árekstrarviðvörunarkerfi, akreina- rakningu, sjálfvirkt háljósakerfi til að hjálpa ökumönnum að koma betur auga á gangandi vegfarendur og bíla í myrkri, umferðarskilta- aðstoð sem greinir umferðarskilti og ratsjárhraðastilli. Hann er með hið sígilda og afgerandi Lexus-grill og glæsilegt innanrými sem hæfir kröfum þeirra sem vilja aka um á lúxusbíl,“ segir Páll. Við þetta má bæta að aukið hefur verið við skott- pláss í þessari útfærslu á bílnum, en Fréttablaðið var með bílinn til reynslu á dögunum og verður nánar fjallað um hann í næsta bílablaði sem kemur út 5. janúar.  Lexus UX 300e kominn í sölu Lexus UX 300e er í grunninn sami bíll og UX 300 en er 100% rafdrifinn. Dómstóll í Frankfurt í Þýska-landi hefur skipað Tesla að hætta frekara skógarhöggi við byggingu verksmiðju Tesla þar í landi. Ástæðan er sú að skógar- höggið setur vetrardvala snáka í skóginum í hættu. Frekari fram- kvæmdir eru háðar því að yfir- völd umhverfismála í héraðinu og Tesla komist að samkomulagi um framhaldið. Tesla er að byggja risa- verksmiðju og hönnunarmiðstöð í Gruenheide sem er í nágrenni Berlínarborgar. Áætlanir miðast við að verksmiðjan verði opnuð 1. júlí á næsta ári en óvíst er hvaða áhrif ákvörðun dómstólsins hefur á framkvæmdirnar. Þetta er ekki einu áhyggjur Þjóðverja af áhrifum verksmiðjunnar á náttúruna, en áður voru uppi áhyggjur af mikilli vatnsnotkun hennar. Samþykkti Tesla að minnka vatnsnotkunina um tæpa um tæpar tvær milljónir rúmmetra. Verksmiðjan mun aðal- lega framleiða Model Y jepplinginn en hérlendis bíða margir eftir að sá bíll komi á markað. Snákar í dvala tefja fyrir Tesla Frá framkvæmdum við verksmiðju Tesla í nágrenni Berlínar. MYND/REUTER 1 0 . D E S E M B E R 2 0 2 0 F I M M T U D A G U R32 B Í L A R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.