Tölvumál - 01.01.2019, Blaðsíða 15

Tölvumál - 01.01.2019, Blaðsíða 15
15 VAR – ER – VERÐUR Lára Stefánsdóttir, skólameistari Menntaskólans á Tröllaskaga „Hvernig geymslu ertu með fyrir farsímana í kennslustofunni hjá þér?“, kliður „hvernig reiknivél mælir þú með fyrir þína nemendur?“. „Nemendur handreikna hjá mér og ég vil helst að þeir noti ekki strokleður, þetta á að vera rétt.“ „Fuss, nemendur kaupa ekki reiknivélar fyrir fimmþúsundkall þau kaupa app í símann fyrir dollar og nemandinn notar hann í náminu þá þarf ekki farsímageymslu.“ Sumir hristu hausinn og ræddu „alvöru nám“. Þessi samræða átti sér stað meðal kennara haustið 2019. Það sem var - er alvöru, það sem er - truflun og það sem verður - ekki til. Mælistikur fortíðarinnar á nám nútímans sem á að gagnast í framtíðinni eru vart til eða rangar. Eins og mæla þyngd vatns með sirkli eða vindhraða með reglustiku. Samt er skiljanlegt að fólk mæli út frá því sem það þekkir og það veit hvað það lærði einhvern tímann og hvernig það gagnaðist þeim út frá því sem það hefur starfað við. Hinsvegar vill gleymast hvað hefur breyst á starfstímanum og því ekki endilega ákjósanlegt að það þurfi í gegnum sama námsferli. Það er erfitt að spá og sérstaklega fram í tímann. En við getum lesið nútímann, glöggvað okkur á hversu margir reikna allt án strokleðurs í höndunum. Við vitum líka muninn á þeim sem nota verkfæri farsímans til gagns og þeim sem gera það ekki. Ljóst er að líklegra er að það sem verður líkist meira því sem er, en því sem var. Íslenska framhaldsskólakerfið er líklega eitt sveigjanlegasta skólakerfið í heimi í dag. Skólarnir hafa tök á því að þróa nám og kennslu í takt við það sem er að gerast í ríkara mæli en nokkru sinni. Tilhneiging sumra er eðlilega að vilja halda fast í það sem var en sjá ekki tækifæri í því sem er. Til dæmis er mögulegt að hafa meira tungumálanám í stúdentsprófi en nokkru sinni. Þar er hægt að byggja inn nám bæði heima og erlendis, fara í ferðir með nemendum og byggja býsna góðan grunn undir háskólanám. Af 200 eininga stúdents- prófi er heimilt að hafa allt að 191 einingu í tungumálum, íslensku og erlendum málum. Með aðferðafræði sem kallast Clil má samþætta nám í erlendum málum við vísindi, sögu og margt fleira þar sem viðfangsefnin í tungumálanáminu geta tengst nánast hverju sem er. Á sama hátt má efla raungreinanám í að vera allt að 153 einingar af 200 eininga stúdents- próf. Til að búa til stúdentspróf miðað við nútímann eða framtíðarsýn þarf áræði og menntunarfræðilega þekkingu. Eiginleikar sem íslenskir kennarar búa yfir og fá nú í nýju kerfi svigrúm til að beita. En breytingar taka tíma og enn halda sumir dálítið fast í það sem var, af því það gagnaðist þeim á öðrum tíma, í annars konar samfélagi. Þá voru ferðalög ekki eins lipur og tæknin sem styður við nám af þessu tagi ekki fyrir hendi. Ekki er þó verið að halda fram í þessari grein að þetta séu endilega eftirsóknarverð stúdentspróf því margt spilar þarna inn í sem ekki er tími til að ræða í þessari grein en ljóst að svigrúmið til að takast á við breytingar samfélagsins á síðustu og næstu árum er gott og möguleikarnir sannarlega fyrir hendi. Hlutverk kerfisstjóra eða upplýsingatæknistjóra í dag er að breytast hratt í takti við tæknibreytingar á markaði. Starfið er ekki lengur fólgið í því að uppfæra gömlu netþjónana, sinna notendaþjónustu fyrir starfsmenn eða hjálpa þeim að endurstilla lykilorðin sín. Það er eitthvað sem aðrir geta gert miklu betur. Hið nýja hlutverk kerfisstjórans er að sjálfvirknivæða verkferla, styðja við markaðsdeildina sem t.d. vill innleiða nýtt app, innleiða samvinnuferla milli deilda, hafa heildarsýn yfir reksturinn sem inniheldur bæði gömlu kerfin og nýjar skilvirkari lausnir. Samkeppnin á markaði í dag er mikil og það verður að gera ráð fyrir því að það séu aðilar að finna leiðir til að ná til sín viðskiptavinum af samkeppnisaðilum sínum. Gera má ráð fyrir því að nýir aðilar á markaði styðjist við ódýrari, hraðvirkari og hagkvæmari lausnir en eldri aðilar. Það á við um alla atvinnugeira og er þetta þróun sem á sér stað núna, hvort sem það er samkeppnisaðili eða nýr sproti. Ljósið í myrkrinu er að eldri aðilar á markaði geta einnig nýtt tæknina og ferlana til að efla samkeppnisstöðu sína. Fyrirtæki þurfa að svara eftirfarandi spurningum til að meta sína stöðu á markaði. • Hver er stafræna stefna fyrirtækisins í dag? • Hvernig styður hún við reksturinn, er búið að setja skammtíma- og langtímamarkmið? • Er ógn handan við hornið? - eða ónýtt tækifæri? Lykilatriði er gera eitthvað strax og byrja að feta sig inn í nýja starfræna framtíð! Það er dýrkeypt að gera ekki neitt?

x

Tölvumál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.