Bæjarins besta - 22.08.2001, Page 2
2 MIÐVIKUDAGUR 22. ÁGÚST 2001
LEIÐARI
Holur hljómur
Umboðs-
aðilar BB
Eftirtaldir einstaklingar sjá um
sölu og dreifingu á BB á þétt-
býlisstöðum utan Ísafjarðar:
Bolungarvík: Nikólína Þor-
valdsdóttir, Hjallastræti 38,
sími 456 7441. Súðavík: Sindri
V. Gunnarsson, Holtagötu 11,
sími 456 4982. Suðureyri:
Deborah Anne Ólafsson, Aðal-
götu 20, sími 891 7738. Flat-
eyri: Gunnhildur Brynjólfsdótt-
ir, Brimnesvegi 12a, sími 456
7752. Þingeyri: Selma Rut
Sófusdóttir, Hlíðargötu 40, sími
456 8269.
Frá útgefendum:
Útgefandi: H-prent ehf. Sólgötu 9, 400 Ísafjörður, sími 456 4560, fax 456 4564 • Netfang prentsmiðju: hprent@bb.is • Ritstjóri: Sigurjón J. Sigurðsson, sími 892 5362, netfang: bb@bb.is• Blaðamenn:
Hlynur Þór Magnússon, símar 456 7322 og 862 1874, netfang: blm@bb.is, Hálfdán Bjarki Hálfdánsson, sími 863 7655, netfang: halfdan@bb.is og Albertína Elíasdóttir, sími 691 4256, netfang:
albertina@bb.is • Ljósmyndari: Halldór Sveinbjörnsson, sími 894 6125, netfang: halldor@bb.is • Stafræn útgáfa: www.bb.is • Lausasöluverð er kr. 200 eintakið m. vsk. • Áskriftarverð er kr. 170 eintakið
m. vsk. • Veittur er afsláttur til elli- og örorkulífeyrisþega. Einnig sé greitt með greiðslukorti • Eftirprentun, hljóðritun, notkun ljósmynda og annars efnis er óheimil nema heimildar sé getið.
Sigurður Hjartarson, trillu-
karl í Bolungarvík, sagði sínar
farir ekki sléttar í samtali við
blaðið í síðustu viku. Sigurður
var fyrir skömmu boðaður til
yfirheyrslu hjá lögreglunni á
Ísafirði, grunaður um að hafa
annast ólöglega farþegaflutn-
inga út í Vigur á Ísafjarðar-
djúpi á báti sínum, Sjófugli
ÍS.
Hann segir að þann tiltekna
dag þegar hann átti að hafa
framið afbrotið hafi báturinn
legið bundinn við bryggju í
Bolungarvík, „traustlega
bundinn, meira segja með fjór-
um endum. En það var engin
miskunn, ég varð að fara í
skýrslutöku inni á Ísafirði.“
Sigurður segir að lögreglan
hafi sagt að kæran hafi borist
„í gegnum Vesturferðir“ á Ísa-
firði. Forstöðumaður ferða-
skrifstofunnar kannaðist hins
vegar ekki við neitt þegar Sig-
urður spurðist þar fyrir um
þetta mál, segir hann. Sigurð-
ur segir að við nánari eftir-
grennslan hafi síðan komið í
ljós, að Jónas bóndi í Æðey
hafi þennan tiltekna dag farið
frá Ísafirði og inn í Æðey á
báti sínum, Sæfugli ÍS, og
komið við í Vigur. Þar með
hafi sakamál þetta verið talið
upplýst. Hér hafi verið ruglast
á Sæfugli í Æðey og Sjófugli
í Bolungarvík. Segir Sigurður
að lögreglan hafi beðið hann
afsökunar fyrir sitt leyti og
sagt að „svo virtist“ sem mis-
skilningur hefði átt sér stað.
Hins vegar segir Sigurður
Hjartarson, að „talsverð kæru-
gleði“ virðist ríkjandi í þessari
grein ferðaþjónustunnar við
Ísafjarðardjúp. Sumir trillu-
karlar hafi það jafnvel á til-
finningunni að þeir megi ekki
hreyfa sig úr höfn með fjöl-
skyldu sína án þess að grannt
sé fylgst með. Sigurður segist
einungis hafa farið eina ferð
með farþega á báti sínum á
þessu sumri en það hafi verið
á allt öðrum tíma en þegar hin
kærða ferð var farin. Farþegi
hans í þessari einu ferð var
eiginkona hans og ferðinni
lýsir hann svo:
„Við byrjuðum reyndar á
því að fara inn í Vigur og
drekka kaffi. Svo fórum við í
Grunnavík og drukkum kaffi
hjá Frigga löggu og kjöftuðum
við hann. Loks fórum við á
kjötsúpuhátíð á Hesteyri og
sváfum svo í bátnum þar á
legunni um nóttina en fórum
aftur heim morguninn eftir.
Við vorum sannanlega bara
tvö“, segir Sigurður.
Svo virðist sem Sigurður
trillukarl Hjartarson í Bolung-
arvík gæti þess að allt sé
„sannanlegt“ hvað viðkemur
ferðum hans á bátnum. Enda
líklega eins gott samkvæmt
framansögðu.
Þess má geta, að bátsnafnið
Sjófugl er gamalkunnugt hér
vestra. Sigurður Hjartarson er
af hinni þekktu Stapaætt, son-
ur Hjartar heitins stapa á Ísa-
firði Bjarnasonar. Langafi Sig-
urðar, Kristján sterki í Stapa-
dal við Arnarfjörð, var á sínum
tíma skipstjóri Sjófugli sem
gerður var út frá Flateyri.
Kærugleði ríkjandi í ferðaþjónustunni á Ísafjarðardjúpi?
Trillukarl tekinn í yfirheyrslu hjá
lögreglu „vegna misskilnings“
Sjávarútvegsráðherra situr fastur við sinn keip. Ráðherrann virðist litlu skipta sú
ógn sem steðjar að sjávarplássum víðs vegar um landið með fyrirhugaðri kvótasetningu
á smábáta. Ráðherrann og fylgisveinar hans láta ítrekaðar niðurstöður skoðanakannana,
þar sem mikill meirihluti þjóðarinnar telur trillukarla eiga njóta sérstöðu og
nálægðar við fiskimið, sem vind um eyrun þjóta. Hverra hagsmuna eru þessir
menn að gæta?
Stórútgerðarmenn þykjast hundóánægðir. Trillukarlar margir hverjir gráti
næst. Margir fyrrum í stéttinni kætast þó nú yfir seljanlegum kvóta út á trilluhornið,
sem þeir seldu fyrir margt löngu. Eins til tveggja alvörujeppa andvirði að gjöf frá
Alþingi Íslendinga, beint í vasann, er ekki amalegt þegar við blasir nýtt met í gjald-
þrotasögu íslenskra fyrirtækja og einstaklinga.
Diplóið kann sitt fag. Útlendir ráðherrar mæra íslenska kollega með yfirlýsingum
um þrekvirki í íslenskri fiskveiðistjórnun á meðan bolvískir trillukarlar segjast fara
beint á hausinn fyrir tilverknað afreksmannanna. (Enda vita þeir bolvísku betur en þeir
útlensku um hvað málið snýst). Varla er lofsöngurinn um friðunaraðgerðir kvótaáranna
sem getið hafa af sér stöðugt minnkandi fiskistofna? Varla er aðdáunin tilkomin út af
margföldun skulda sjávarútvegsins undir kvótakerfi?
Byggist hrifningin kannski á því, að eftir að hafa gefið fáeinum einstaklingum og
fyrirtækjum ávísun á óveiddan fisk úti fyrir ströndum landsins, ígildi milljarða króna,
þá vinni stjórnvöld áfram markvisst að því að koma sjávarútvegi á Íslandi endanlega
í hendur örfárra aðila? Og, að Íslendingar, einir þjóða, stefni að því að útrýma vist-
vænustu veiðiaðferðinni, krókaveiðum, til þess eins að þóknast stórútgerðinni,
sem vitað er að fær aldrei nóg? Og telur þá ekki þótt nokkur sjávarþorp fari
í eyði.
Fjórir af fimm þingmönnum Vestfirðinga funduðu nýverið um málefni
smábátaeigenda og yfirvofandi kvótasetningu 1. sept. nk. Hvort heldur var að væntingar
væru uppi fyrir fundinn eða ekki, eru vonbrigðin með hann mikil. Segja má að það eina
sem þingmennirnir voru sammála um hafi verið að vera ósammála um leiðir í þessu
gífurlega hagsmunamáli vestfirskra byggða. Að ætla að Vestfirðingum sé huggun í því
að „þingmennirnir hafi verulegar áhyggjur“ af því sem fram undan er, ber þess ekki
vitni að þessum fulltrúum okkar á Alþingi hafi verið kappsmál að ljúka fundinum á
þann veg, að ekki yrði efast um afstöðu Vestfirðinga.
Holur hljómur fortíðarergelsis þingmannanna hvers í annars garð gagnast okkur
ekki. Þingmennirnir féllu á prófinu. Þeir höfðu ekki metnað til að komast frá þessu
máli með bravör.
s.h.
Ragnar Freyr Vestfjörð
Gunnarsson.
Súðavík
Pilturinn
sem lést
Pilturinn sem lést þeg-
ar bíll valt út af þjóðveg-
inum í Súðavík laust fyrir
kl. sjö að morgni sunnu-
dags, hét Ragnar Freyr
Vestfjörð Gunnarsson og
var til heimilis á Holta-
götu 11, Súðavík.
Bifreiðin, sem piltur-
inn var farþegi í, valt yfir
stórgrýtta brimvörn og
ofan í fjöru þar sem hún
stöðvaðist á réttum kili í
sjónum. Pilturinn var sof-
andi í aftursæti en kast-
aðist út úr bílnum við
slysið og lenti undir hon-
um. Hann er talinn hafa
látist samstundis.
Ökumaður bifreiðar-
innar og stúlka sem einn-
ig var farþegi voru flutt á
Fjórðungssjúkrahúsið á
Ísafirði til aðhlynningar
en meiðsli þeirra eru talin
minniháttar. Þau voru
bæði í bílbeltum. Miklar
skemmdir urðu á bílnum.
Lögreglan á Ísafirði sagði
ungmennin hafa verið á
leiðinni í gegnum Súða-
vík til norðurs. Þau höfðu
ekið í gegnum Nýju-
Súðavík og rétt yfir Eyr-
ardalsá, þar sem bíllinn
fór út af veginum í vægri
aflíðandi beygju. Sagði
lögregla að ekkert benti
til að um hraðakstur eða
glannaskap hafi verið að
ræða.
Vélsmiðjan Mjölnir hf. í Bolungarvík byggir sandblástursklefa
Sérkennilegur arkitektúr
Vélsmiðjan Mjölnir hf. er
að reisa sérkennilegan sand-
blástursklefa á lóð sinni í Bol-
ungarvík. Að sögn Magnúsar
Ólafs Hanssonar hjá Mjölni
er ætlunin að geta tekið
smærri báta inn í klefann,
sandblásið járnhluta, borið á
keramikefni og jafnvel öxul-
dregið bátana.
„Við erum komnir með um-
boð fyrir keramikefni sem gott
er að nota á bátaskrúfur. Efnið
kemur í veg fyrir tæringu og
gróðurmyndun og slitfletir
verða miklu sterkari. Við erum
með tvo menn í því að gera
við plastbáta og sjáum fram á
að hafa nokkuð mikið að gera
í þessu í vetur“, segir Magnús.
Klefinn samanstendur nú af
fjórum gámum og nokkrum
járnsperrum ofan á þeim. Ef
leyfi fæst frá skipulagsyfir-
völdum verða sperrurnar
klæddar með tiltæku timbri
og járni. „Ef hægt er að loka
klefanum höldum við öllum
sandinum inni og komum í
veg fyrir mengun“, segir
Magnús.
Magnús Ólafs Hansson og sandblástursklefinn í smíðum.
Reykjanes
Fallið frá
kaupum
enn og aftur
Farsinn í kringum sölu-
tilraunir ríkisins á húseign-
um sínum í Reykjanesi við
Djúp heldur áfram. Sömu
hlutirnir gerast aftur og aft-
ur – samningar takast eftir
langa mæðu og mikið þóf
og allt gengur upp, allt er
frágengið og klappað og
klárt – en svo klikkar alltaf
allt.
Að þessu sinni hefur
fyrirtækið Traust ehf. fallið
frá kaupum. Að sögn Guð-
mundar Í. Guðmundsson-
ar, yfirlögfræðings Ríkis-
kaupa, gat fyrirtækið ekki
staðið við greiðslur.
„Við erum að skoða
hvort við tökum næsthæsta
tilboði upp á 18 milljónir
eða hvað. Hlutirnir ættu að
skýrast eftir2-3 vikur“,
sagði Guðmundur.
34.PM5 19.4.2017, 09:402