Skólablaðið - 15.09.1979, Blaðsíða 12
OKUSKÍRTEINl
1. Fullt nafn Guðmundur Jóhannsson
2. Fæðingardagur ! 3, Nafnnúmef 15.1211960 : 3082—4.595. _
4. Heimiii Móvanps 14. Mannaby-
- -—;— — —'v 5. UtgófustoíSur Ha fnan.f -jönóll
* 1 \á
6. Útgófudagur 22.12.1978
7. Gildlr til 22.12.1988-.
• EmbcBftis-
stimpiil
o o o
o
CD
Gudmund lóhunnsson -
O
TEL LRNS EOLÍ LE.&RST RÐ ÍNSPECTÖR
STRNDI S3RLFUR FyRÍR ÖLLUM FRRMKVS.MDUM.
Sp.: Ert þú ánægöur meö stööu og starfssvið
inspektors hér í skóla, eöa hefur þú hugsað þér
aö gera einhverjar breytingar þar á?
Sv.: Nei, ég hef ekki í huga að gera neinar
breytingar á starfssviði ifispeotors. Þetta starf
er afgerléga laust í reipunum og hægt er að ákv-
eða nokkurn veginn, hvert verkssviöiö á að vera.
Þaö er t.d. hægt aö sitja inni á kompu og skrifa
fyrirskipanir og láta þaö svo bara ráðast,hvort
þær verða framkvæmdar eða ekki, eöa hafa það eins:
og flestir hafa eflaust gert, að standa að
mestu leyti sjálfur fyrir öllum framkvæmdum og
tel ég það langeðlilegast.
Sp.: Nú, þegar þú ert kominn inn í embættið,
telurðu þá þörf á einhverjum breytingum á lögum
Skólafélagsins og þá hverjar?
Sv:. Já, blessaður vertu, fullt af breytingum.
£g held að ekki sé tímabært að fara að þylja
núna upp allar þær breytingar sem ég er með á
prjónunum, en efst á lista er að koma lagi á
fjármál nemenda og félaga innan Skólafélagsins
og skera reikninga niður eins og hægt er, og
helst að hafa þá ekki fleiri en fjóra eða fimm.
Það yrðu þá Verslunarbústaðurinn, Skólafélagið,
Herranótt og að öllum líkindum fimmta- og sjötta-
bekkjarráð, því að það er spurning hvort það er rétt að
taka reikningana af þeim, þeir hafa það mikla
starfsemi og margar færslur.
Inspector er nokkurs konrr míðstöo
FÉLRGSLÍFSlNS.
Sp.: Þú hefur ekki hugsað þér að fá fleiri þér
til aðstoðar við þetta viðamikla starf?
Sv.: £g efast um að bað væri hægt. Inspector
er nokkurs konar miðstjórn félagslífsins, um
hann fara allar upplýsingar og slíkt og það er
þá bara spurning um þaðhvort kljúfa eigi þetta
embætti niður x fleiri sem starfa mundu samhliða
og sjálfstætt, en slíkt væri að mínu mati frá-
leitt.^Að visu má létta á starfi inspectors
með _þvi að treysta á fleiri aðila, eins og t.d.
stjórn Skólafélagsins og skólastjórn og alla
embættismenn nemenda innan s'kólans.
Sp:. Or lögum Skólafélagsins: „Inspector
scholae kemur kemur fram fyrir hönd nemenda og
gætir hagsmuna þeirra út á við og gagnvart
rektor" Hver er ráunveruleg afstaða þxn til
Guðna rektors annars vegar og nemenda hins vegar?
Sv.: Guðni og nemendur skólans eru £ rauninni tveir
pólai; því að ég held að í hugum flestra nemenda
sé Guðni nokkurs konar yfirvald skólans sem
sitji þarna uppi á háalofti og stjórni öllu
eins og maður stjórnar leikbrúðu, og í raun og
veru tel ég að margir séu hreinlega dauðhræddir
við hann. Afstaða mín til nemenda endurspeglar
bara þá reynslu sem ég hef haft af þeim undan-
farið, eins og til dæmis varðandi framboð í
laus embætti, mæting á kvöldfundum, semhefur
verið dræm, eins og þú veist sjálfur. £g skal
ekki um það segja hvort nemendur eru beint leið-
inlegir, þeir eru bara eitthvað svo ófélags-
lyndir eða þá að þeir hafa eitthvað enn skemmtil-
egra að gera en að stunda félagslíf skólans.
E.t.v. ætti að fjalla meira um pólitík í félags-
málum til að hrista svolítið upp í nemendum eða
þá eitt reginhneyksli innan skólans mundi hjálpa
til. Og það má koma hér fram að ég held að
fæstir nemendur geri sér grein fyrir mikilvægi
skólafundanna. Fyrir óvirka nemendur er þetta
nær eina leiðin til að hafa sín áhrif á félags-
lífið, þ.e. að koma og nota atkvæðisrétt sinn
og jafnvel stíga í pontu og leggja sitt af
mörkum til umræðnanna. Og m.t.t. þess að skóla-
fundir eru æðsta löggjafarvaldið í málefnum nem-
enda, skiptir auðvitað máli hvort nemendur
koma eða ekki.
Guonr er rnnt um SÍNR NEMENDUR .
Sp.: Má inspector sín nokkurs gagnvart ákvörð-
unum rektors?
Sv:: Já að sjálfsögðu. Það eru til dæmi þess að
inspector hafi breytt skoðunum rektors. Slíkt
bara á góðu sambandi og umræðum við hann.
Stundum er það svo að fyrstu viðbrögð rektors
eru neikvæð, en við fyrstu umræðu um málið
skiptir hann um skoðun. En svo eru viss „prins-
ípV sem hann hefur og ekki er hægt að breyta.
Sp.: Eins og t.d. hver?
Sv‘. 1!a nefna lengd á venjulegum skóladans-
leikjum. Mér skilst að ekki komi til greina að
hafa þá lengur en til kl1, og þar held ég að
ahrif hafi að kennsluskráin er mjög þétt. Laug-
ardagskennsla hefur verið felld niður og menn
missa meira úr við hvern tíma, sem þeir missa
niður. Guðna er annt um sína nemendur og vill aö
þeir komi sæmilega^undirbúnir úr þessum skóla.
Þetta er agaspursmál.
NO ER MlKÍL SRMVINNR MILLÍ OKKRR
QURESTORS 0& SCRÍBR.
Sp.: Hvernig verður háttað samvinnu quaestors
og scribu í vetur? En við aðra embættismenn?
Sv.: Nú, það hefur verið bryddað upp á þeirri
nýjung að boða til embættismannafundar, þar sem
allir helstu embættiömenn nemenda koma saman til
skrafs og ráðagerða. Þeir verða auglýstir á
veggjum skólans með 2-3 daga fyrirvara og þá
er auðvitað nauðsynlegt að embættismenn lesi
veggauglýsingar og viti vel hvað er að gerast
hverju sinni. En í sambandi við quaestor og
scribu, þá er mikil samvinna meðal okkar og við
hittumst daglega.
©