Skólablaðið - 15.09.1979, Síða 13
JaJlÁ (Á~
\aJJ4AA
c*a
OUA/
UA
C/tcJrt-A
0 ÍAAOv
/vte eJL^x
ii
Sp.: Hvemig voru f jármál Skólafélagsins er þú tókst
vió embætti? Ertu bjartsýnn á rekstur Skóla-
félagsins í vetur?
Sv.: Fjármálin stóöu mjög vel, - aö sjálfsögöu,
vel áö merkja. En varöandi reksturinn næsta
vetur hefur allur kostnaöur hækkaö svo gífurl-
ega aö hækkun skólagjaldanna vegur engan veginn
a moti.__ En þó má se|ja að viö séum sæmilega vel
/stæö núna og svona á heildina litiÖ ,held ég aö
þetta sé allt í lagi og þetta eigi allt eftir
aö bjargast, nema^eitthvaö komi fyrir, eins og
t.d. eitthvert stórtap á balli eöa eitthvaö
slíkt.
En&ÍN RSTItÐR TÍL RÐ VÍÐ GiON&UM ÚR
L.M.F.
Sp.: Hvernig er samstarfi bínu viö L.M.F. hatt-
áö?
Sv.: 1 fyrsta lagi hefur L.M.F. stuölaö aö því
aö í sumar hafa formenn nemenda aöildarskólanna
komiö saman nokkurn vegin reglulega og rætt
hinar og þessar tillögur og þaö ma nefna aö af-
sláttarkortin fyrir L.M.F. hafa aö mestu veriö
unnin hér í M.R. að beiðni stjórnarinnar.
Þessi afsláttarkort eru m.a. árangur af sam-
starfi skólanna innan LMF og eru þess vegna mun
stærri og veglegri. I ööru lagi eru þaö stjórn-
arfundirnir, sem eru haldnir nokkuð reglulega,
og þar eru alls kyns mál rædd sem snerta hags-
muni skólanna. Maöur kynnist nýju fólki og
nýjum skoðunum og viöhorfum sem hægt er aö miö-
la til nemenda. Kosturinn viö veru okkar í
LMF er sá aö viö erum ekki lokuð eining í
bákninu ef svo má segja, heldur fréttum viö af
alls konar nýjungum sem teknar hafa veriö upp
í hinum skólunum, hvernig þeirra félagslíf fer
fram og slíkt, auk þess sem þetta kemur á hag-
stæöu samstarfi nemendafélaga skólanna. Og
varðandi alla umræðu þess efnis aö vera okkar
í LMF sé einungis peningaeyösla og þar fram
eftir götunum þá er þaö mitt álit að þetta
félag eigi mikla framtíð fyrir sér og engin
ástæÖa til þess að viö göngum úr samtökunum.
L.M.F. VERt>UR RÐ G.ETR SKftPR© 5ÉR NRFN
í SKOLRnftLUM LRNDSIN&.
Sp. : Á LMF aö taka afstööu til þjóöfélagsmála,
og ef svo er, hvernig skal þá forðast þá öfga-
stefnu sem olli sundrun samtakanna áöur fvrr?
Sv. : Ég held aö xim leið og LMF færi að taka
pólitíska afstööu, mundi öll starfsemi þess
hreinlega renna út í sandinn. Til þess aö eitt-
hvaö mark eigi aö vera takandi á tillögum LMF
má ekki vera neinn pólitískur litur á félaginu.
Tillögur þess verða aö vera á fræðilegum grund-
velli eingöngu til þess að möguleiki eigi aö
veröa á því aö félagiö geti skapaö sér nafn í
skólamálum landsins í framtíöinni, eins og vonir
margra standa til.
Sp.: Á pólitísk starfssemi rétt á sér innan
skólans? Eru kosningar í skólanum e.t.v. póli-
tískar aö einhverju leyti?
Sv.: Þaö má vel vera aö til séu einhverjir sem
kjósa eftir pólitískri skoðun eöa stefnu fram-
bjóðanda, og þaö á kannski einna helst viö emb-
ætti Skólablaösins, vegna þess að alltaf hafa
veriö uppi deilur um það hvort Skólablaðið eigi
aö vera pólitískt eöá ekki.
PÓlÍtÍSKRR UMRtEDUR EÍGR ENGRN RÉtt ft SER
R SKOLRFUNDUM.
Sp.: Það er aö sjálfsögöu tvennt ólíkt, aö
Skólablaðið sem slíkt taki pólitíska afstööu
eöa það sé einungis vettvangur pólitískra um-
ræöna.
Sv.: Jú, aö sjálfsögðu, en. ég tel aö margir
séu á móti hvoru tveggja, og meÖ þaö í huga má
e.^t.v. segja aö allir kjósi meö hliðsjón af
pólitík, þ.e^ eftir því hvort þeir vilja hafa
pólitískt Skólablaö eÖa ekki. En í kosningum
til annarra embætta held ég aö pólitísk afstaöa
skipti minnstu máli - nema fyrir þá allra öfga-
sinnuöstu. Varöandi skólafundina þá eiga póli-
tískar umræður þar engan rétt á sér. ÞaÖ er eng-
inn tími til þess, þaö er svo margt annað sem
þarf að ræöa.
tÍÉR SKÍLST fl{> EKK'l 5EU TiL. PENtNGRR
í SKÓLRNUP1.
Sp.: Hver eru viÖhorf þín til kjallara C. N."
og Selsins? Hefurðu í huga breytingar á aðstöðu
eða starfsemi á þessum stööum?
Sv.: Nú eru til peningar handa Selinu og ef-
laust nóg til að ráöa bót á vatnsskortinum, sem
hefur veriö, setja í þaö almennilegar vatnslagn-
ir. Og það er spurning um tíma hvort ekki sé
orðið of seint aö hefja framkvæmdir nú á þessu
ári. yið ættum öll aö gera okkur grein fyrir því
að viö erum eini skólinn á höfuðborgarsvæðinu,
sem hefur þessa aðstööu, fyrir utan M.S., þessa
aöstöðu aö geta farið upp í sveit, komið þar
saman og gert ótalmarga hluti.
Þessi forréttindi eru algerlega vanmet'in af nem-
endum og fæstir gera sér grein fyrir þeim ótal-
mörgu jnöguleikum sem bundnir eru Selinu. Og þaö,
sem mér sárnar einna helst, er áhugaleysi kenn-
ara á Selimu Þeir viröast ekki hafa nokkurn
áhuga á að sýna frumkvæöi og fara meö nemendur
sína þangað upp eftir. Þetta er aö engu síöur
þeirra Sel en okkar. En kjallarinn, þaö er aftur
mál. Inspector eftir inspector hefur lofaö og
lofað og svo hefur allt veriö rekiö ofan í hann
á síðasta skólafundi hvers árs. Ég hef aö vísu
ekki rætt þetta ^tarlega við rektor, en mér
skilst aö ekki séu til neinir penin^ar £ skólan-
um. Þaö er spurning hvort ekki sé rett aö gera
eins konar framtíöaráætlun til 2-3 ára varö-
andi kjallarann þar sem framkvæmdirnar mundu
veröa hægt og rólega.
PRÐ ER ÍNSPECTORS PÐ TftKH ft Í.Í&
SKtLLÍNN .
Sp.: Er rétt að inspector njóti þeirra hlunn-
inda, sem hann nýtur, vegna starfs sem er e.t.v.
sízt meira starf en annarra æðstu embættismanna?
Sv.: Nú hef ég talsvert samstarf og samband
viö aðra embættismenn nemenda og veit því töl_-
vert um verkssvið þeirra. Þó aö vissulega hafi
sumir þeirra mikla ábyrgö með höndum, þá er
starf flestra þeirra það sérhæft aö þaö er ekki
sambærilegt viö starfssviö inspectors. Þeir
hafa sitt afmarkaða sviö í félagslíf inu ^og __
halda sig viö þaö. Inspector er aftur á móti
sífellt hjólandi á öllum sviðum félagsmálanna
og þaö krefst gífurlegs þreks og tíma. Auk þess
er hann milliliður milli kennara^og nemenda, og
rektors og nemenda hvaö varöar félagsmálahlið-
ina í skólanum og aö vissu leyti er ^etta nokkurs
konar diplomatastaöa. Inspector er ábyrgðarmaður
félagslífsins í skólanum og það er hans aö taka
á sig skellinn fari eitthvað úrskeiðis, hver sem
£ hlut á. AÖ öllu samanlögöu finnst mér að insp-
ector ætti miklu frekar að vera launaður en t.d.
verslunarstjóri Guðjóns og starfsmenn kakósöl^
unnar. Og meðan laun inspectors eru ekki nein
svakasumma, þá finnst mér alveg sjálfsagt aö
hann njóti þessara hlunninda.
KENNSLR OG FÉLRGSLÍF ERU TVElR RLVE&
flÐSKÍLDÍR ÞETTÍR..
Sp.: Finnst^þér viöhorf nemenda og skólayfir-
valda vera rétt, þ.e. að öll félagsstarfssemi
er ekki £ neinum tengslum viö skólalifiö sem
sl£kt?
Sv.:^ Þessi afstaða er mjög bagaleg. Kennsla
og félagslif hafa hingað til verið tveir, alveg
aöskildir þættir. Þeim viröist ekkert koma viö
hvaö er að gerast £ málum nemenda £ skólanum og
virðast gersneyddir áhuga á t.d. á hinum stóru
málfundum Framtiöarinnar svoað dæmi sé tekiö.
Þetta er svo rangt sem frekast getur oröið og
þessu þarf að breyta.
Sp.: Aö hvaöa ieyti er fastheldni á gamla siöi
kennslu og félagslifsforms £ M.R. jákvæö og að
hvaöa leyti neikvæö £ mótun þeirra borgara sem aö lokum
standa á þröskuldinum meö hvitar húfur sinar og
hverfa inn £ hringiðu borgarlifsins?
Sv.: Viö erum þegar búnir aö ræöa neikvæðu
hliðina. Þaö er þessi algerlega lokaða afstaöa
kennara til félagslifsins £ skólanum og samb-
andsleysi nemenda o| kennara utan kennslustund-
anna. En varöandi jákvæðu hliöarnar þá eru þaö
t.d. þessar gömlu góðu tradisjónir sem viö höf-
um, s.s. tolleringin og gangnaslagurinn, sem aöj
mmu mati er mjög skemmtileg venja og mun virö-
ingarverðara en sletta skyri og mysu eins og
tiökast £ öörum skólum. Og ég er ánægöur með
kennsluformiö £ skólanum. Viö fáum góöa kennslu I
£ þessum skóla og aginn, sem r£kir hérna, verður|
okkur^til góös seinna meir. Bekkjakerfiö hefur
augljósa kosti og ég kann mjög vel viö þaö að
öllu leyti.
E.T.V. FETTÍ BRRA RO LE&&DR HLLT FELR&S -
LÍF í' SKÓlRNUM NÍDUR .
Sp.: Eitthvað kjarnyrt £ lokin?
Sv.: Kjarnyrt? - Ég held bara aö nemendur ættu
aö fara aö gera sér grein fyrir til hvers félagsl
l£fið £ skólanum er. Félagsl£fiö er oröinn sjálf-l
sagður hlutur fyrir þeim. Fæstir gera sér grein
fyrir þv£, sem á bak við öll félagsmál liggur,
og gera sér ekki grein fyrir félagslegum skylduml
s£num sem eru £ rauninni heilmiklar. Þaö yröi 1
geysilegur hnekkir ef leggja yröi félagslifiö
niöur aö mestu vegna áhugaleysis nemenda, en
þá fyrst myndu þeir kannski gera sér grein fyr-
ir hvað þeir heföu misst. Félagsl£fið er alls
ekki nein þjónusta fárra við fjöldann. Við erum
aöeins skipurleggjendur félagsstarfsemi sem
skólafélagar okkar taka svo þátt £. Þaö þarf aö
breyta móralnum £ skólanum £ þá átt að kennarar
og nemendur heföu sameiginlega umræöu um til-
tekin málefni. En eins og málin standa £ dag,
þá finnst mér útlitið ansi svart. Maður fyllist
vonleysi þegar mikið er búiö aö hafa fyrir
kvöldfundum og svo er fundarsókn alveg £ lág-
marki. E.t.v. ætti bara aö leggja allt sl£kt
niöur og b£öa eftir pressu frá nemendum. Ég
held að nemendum veitti ekki af smá-rassskell-
ingu.
Viötalið tók ritstjóri Skólablaðsins -
Steen Magnús Friðriksson.
©