Fiskifréttir - 13.12.1996, Side 1
BCRGARPLAST ÞAR SEM GÆÐIN GANGA FYRIR Einangwð||skiker Líhubalc^^^^^Twriartunnur a Ros1wajbr^^>Wíasttassar {
| FRETTIR 47. tbl. 14. árg. föstudagur 13. desember 1996
Sefgörðum l-3,170 Seltjarnarnesi, Sími 5ól 22ll, Fax5ól 4185 |
Krafa LÍÚ:
Skipstjórar
semji hver
og einn
„Við teljum að skipstjóri sé í fram-
kvæmdastjórastarfi hjá viðkom-
andi útgerð og hann eigi ekki sam-
leið með öðrum á skipinu í kjara-
baráttu. Þess vegna finnst okkur
að koma eigi því skipulagi á að
skipstjórinn semji beint við útgerð-
ina um laun sín og sé óbundinn
stéttarfélagi eins og tíðkast víðast
hvar erlendis. Þetta gildir raunar
jafnframt um stýrimenn þótt við
nefnum það ekki núna,“ sagði
Kristján Ragnarsson formaður
LÍÚ í samtali við Fiskifréttir en
samtökin hafa gert kröfu um slíka
beina samninga í yfirstandandi
kjaraviðræðum.
„Það getur ekki gengið upp að
skipstjórar fari í verkfall eins og
gerst hefur í tvígang á síðustu ár-
um. Þeir eru að reka fyrirtæki
(skip) sem veltir í mjög mörgum
tilfellum meiru en stærri iðnfyrir-
tæki í landinu og hafa oft á tíðum
yfir fleira fólki að segja. Hverjum
dytti í hug að láta eitthvert stéttar-
félag semja fyrir framkvæmda-
stjóra iðnfyrirtækis um kaup og
kjör?“spyr Kristján.
Benedikt Valsson fram-
kvæmdastjóri Farmanna- og fiski-
mannasambandsins er ekki hrifin
af þessum hugmyndum LIU. „Við
skulum ekki gleyma því að skip-
stjórinn er launamaður og vinnu-
löggjöfin nær til hans eins og ann-
arra launamanna. Hann hefur
áunnið sér ákveðinn rétt með veru
sinni í félögum skipstjórnarmanna
víðs vegar um landið. Það sætir því
furðu að útvegsmenn skuli nú
koma fram með tillögu um að gera
skipstjórann berskjaldaðan með
því að kippa þessum réttindum
burt og svipta hann kjarasamningi
sínum. Þessum hugmyndum vísum
við auðvitað algjörlega á bug. Ef
hins vegar er vilji fyrir því hjá ein-
stökum útgerðum að gera betur
við skipstjóra sína en kjarasamn-
ingurinn kveður á um er auðvitað
ekkert því til fyrirstöðu og þarf
engar skipulagsbreytingar til,“
sagði Benedikt.
Sjá einnig Innsýn bls. 9.
Rækjufrystitogarinn Gissur ÁR 2 kom til landsins síðastliðinn þriðjudag, en hann er í eigu Ljósavíkur hf.
raðsmíðaskip með sama nafni sem selt verður. Togarinn, sem keyptur er af grænlenskri útgerð, var smíðaður í
langur, 10,4 m breiður og með 45-50 tonna frystigetu. Sjá nánar bls. 3.
í Þorlákshöfn og leysir af hólmi
Noregi árið 1984. Hann er 51,4 m
(Mynd: Snorri Snorrason).
Tilraunaveiðar vestan við Flæmingjagrunn:
14-15 tonn afgóðrí
rækju á sólarhríng
vikuafii íslenskra skipa með tvö troll á Fiæmingja-
grunni er um 30 tonn
Færeyski togarinn Högifossur hefur nú um nokkurt skeið stundað til-
raunaveiðar á rækju á svæðinu á milli Flæmingjagrunns og kanadísku
landhelginnar. Hefur sólarhringsaflinn verið um 14-15 tonn af góðri
rækju en til samanburðar má nefna að íslenskir togarar, sem veitt hafa á
Flæmingjagrunni með tveimur trollum, hafa fengið um 30 tonn af rækju á
viku.
Fréttir af veiði færeyska togar-
ans bárust frá Snorra Snorrasyni
yngra, skipstjóra á Dalborginni
EA, en samkvæmt skeyti frá hon-
um til útgerðarinnar hefur Högi-
fossur stundað veiðarnar með leyfi
kanadískra stjórnvalda um nokk-
urt skeið. Svæðið, sem hér um
ræðir, er vestan við 46,30 gráður N
breiddar en samkvæmt ályktun
NAFO fyrir nokkrum árum var
ákveðið að láta Kanadamönnum
eftir forræði yfir veiðum á þessu
svæði þótt það væri að hluta utan
200 mflna landhelginnar. Næst er
umrædd lína í um 50 mflna fjarlægð
frá landhelgismörkunun en eftir
því sem sunnar dregur eykst fjar-
lægðin og er hún víða um 100-150
mílur frá 200 mflna landhelgi Kan-
ada.
íslendingar eru ekki alveg
ókunnugir umræddu svæði vestan
við Flæmingjagrunnið því fyrsta
árið, sem íslensk skip stunduðu
veiðar á grunninu, þá varð vart við
rækju á þessum slóðum. Á fundi
hjá Félagi úthafsútgerða í haust
greindi Pétur Stefánsson skipstjóri
frá því að hann hefði elt rækjuna
alveg að línunni og orðið að sjá á
eftir henni inn fyrir hana. Þarna
fékkst rauðleit rækja en rækjan á
Flæmingjagrunni er yfirleitt frekar
ljós á lit.
Snorri Snorrason, útgerðar-
maður Dalborgarinnar, segir í
samtali við Fiskifréttir að hann
hafi reynt að fá leyfi til þess að fá
að taka nokkur tog fyrir vestan lín-
una í desember í fyrra, er Jón
Kristjánsson, fiskifræðingur, var
við störf um borð í Dalborginni en
kanadísk stjórnvöld hafi synjað
honum um leyfið.
— Fréttirnar af afla Högifossur
staðfesta það sem ég hef áður hald-
ið fram. Veiðisvæðið er miklu
stærra en menn hafa almennt gert
sér grein fyrir og það var fráleit
ákvörðun hjá NAFO á sínum tíma
að láta Kanadamönnum þarna eft-
ir einkalögsögu á alþjóðlegu haf-
svæði, sagði Snorri Snorrason.
ISLENSKI FJARSJOÐURINN
Ríkulegur arður • skattaafsláttur • fjárfesting í íslenskum sjávarútvegi
Kynntu þér málið... LANDSBREF HF. |
...starfsmenn Landsbréfa og umboðsmenn í Landsbankanum veita frekari upplýsingar og eru til ráðgjafar. - i
108 REYKJAVÍK, SÍMI 588 9200, BRÉFASÍMI 588 8598
Metí
Bugtinni
Sandkolaveiði í Bugtinni sló öll
fyrri met á vertíðinni sem lauk
10. desember sl. Að sögn Guð-
bjarts Einarssonar á Aðal-
björgu II RE var hann alls með
um 250 tonn af sandkola í ár en i
fyrra var aflinn um 160 tonn.
Afli Aðalbjargar RE var svip-
aður.
Fyrst þegar byrjað var að
veiða sandkola í Faxaflóa var
veiðisvæðið aðeins á sandinum
fyrir utan Garð. Guðbjartur
segir að nú veiðist sandkolinn
um allan Faxaflóa. Bugtarleyf-
ið er fólgið í því að bátarnir fá
leyfi til að veiða 90 tonn af skar-
kola og þegar því marki er náð
verða þeir að hætta veiðum.
Sandkolinn er hins vegar utan
kvóta og fyrir hann fást 65 kr/
kg. Fiskifræðingar telja að afla-
aukninguna megi rekja til þess
að óvenju mikið hafi gengið
af sandkola í Faxaflóa
en veiðin sé lakari á
öðrum stöðum.
SKIPAÞJONUSTA
físso)
Olfufélagið hf