Fréttablaðið - 05.03.2022, Blaðsíða 82
Íslenskir bíleigendur hafa
löngum verið hrifnir af fjór
hjóladrifsbílum og þá er ekki
sama hvað keypt er.
njall@frettabladid.is
Sænska bílatímaritið Vi Bilagare hélt
á dögunum árlegt vetrarpróf á raf
bílum þar í landi. Meðal þeirra bíla
sem þar voru prófaðir var nýr MG
Marvel R sem er auglýstur þar í landi
sem fjórhjóladrifsbíll (4WD). Komust
blaðamenn Vi Bilagare hins vega að
því í prófunum sínum að fjórhjóla
drifið er aðeins virkt þegar bíllinn
fer áfram, en ekki þegar bíllinn er í
bakkgír. Einnig dettur fjórhjóladrifið
út þegar staða rafhlöðu er lág og ekur
bíllinn þá bara á afturdrifinu.
Í MG Marvel R er bíllinn búinn
þremur rafmóturum, tveimur að
aftan og einum að framan. Marvel
R er með svokallaðri einstefnu
kúplingu, sem er mun léttari en tví
stefnukúpling. Einstefnukúplingin
tryggir að framdrifið sé tengt þegar
aukakrafts er þörf, en það þýðir
að framdrifið er stundum aftengt.
Getur bíllinn því átt í vandræðum
með að bakka upp brekku afturábak
í hálku. MG í Svíþjóð hefur brugðist
við þessari uppgötvun Vi Bilagare
með því að setja upplýsingar á
heimasíðu umboðsins um að fjór
hjóladrif bílsins virki aðeins þegar
ekið er áfram.
„Okkur var ekki kunnugt um
nákvæmlega þessa virkni fjórhjóla
drifsins þegar ekið er afturábak fyrr
en við sáum umfjöllun Bilagare"
sagði Hlynur Hjartarson, vöru
merkjastjóri MG á Íslandi í samtali
við Fréttablaðið. „Við höfum hafið
vinnu við að koma viðeigandi upp
lýsingum um virknina á framfæri
við neytendur í öllu kynningarefni
okkar um bílinn, bæði á heimasíðu
og í verðlistum auk þess sem við
munum uppfæra rafrænar eigenda
handbækur með viðeigandi upplýs
ingum um þetta atriði,“ sagði Hlynur
ennfremur. ■
MG Marvel R aðeins með
afturdrif í afturábak
Eins og sjá má á myndinni spólar bíllinn í afturábak upp litla brekku í snjó.
MYND/VI BILAGARE
njall@frettabladid.is
Það er stutt síðan fimmta kynslóð
Range Rover kom á markað og í
framhaldinu kemur Range Rover
Sport í lok þessa árs í sýningarsali.
Sá bíll mun koma á MLA undir
vagninum, en hann býður upp
á tvinnútfærslur, tengiltvinn
útfærslur og hreina rafútfærslu.
Eins og sjá má af njósnamyndum
af bílnum eru útlitsbreytingar í
mildari kantinum. Búast má við
hönnun í stíl við stóra bróður, eins
og innfelld hurðahandföng og nýja
ljósahönnun sem teygir sig aftur á
frambrettin. Skögun út fyrir hjól
er minni en á fyrri kynslóð en
spurningin er hvort hjólhafið sé
það sama.
Rafútgáfa bílsins er þó ekki vænt
anleg fyrr en 2024 en búast má við
að hún bæti við sölu bílsins, sem er
einn sá vinsælasti hjá Land Rover,
en það seljast tveir Range Rover
Sport á móti einum Range Rover. ■
Range Rover Sport fær rafútgáfu
Eins og sést vel er prófunarbíllinn án
pústkerfis sem bendir til þess að hér
sé hreinn rafbíll á ferðinni.
njall@frettabladid.is
Breski mótorhjólaframleiðandinn
Triumph hefur frumsýnt fyrsta ein
tak rafdrifins mótorhjóls sem kallast
TE1. Hjólið er samstarfsverkefni Tri
umph, Williams Advanced Engineer
ing (WAE), Intergral Powertrains og
háskólans í Warwick. Um tilbúið hjól
er að ræða sem prófað verður á næstu
mánuðum á brautum og á þjóð
vegum. Hjólið er hannað í kringum
rafhlöðuna, sem er eins neðarlega
og fyrir miðju hjólsins eins og hægt
er. Kemur rafhlaðan og rafmótorinn
frá WAE ásamt straumbreyti, kæli
kerfi og hleðslukerfi hjólsins. Að
sögn Triumph setur hjólið ný við
mið í afli, drægi og hleðslutíma raf
drfinna mótorhjóla. Hámarksaf l
rafhlöðunnar er 228 hestöfl en jafnt
átak hennar er 121 hestafl, en raf
hlaðan er 15 kWst. Hámarksafl hjóls
ins er því 174 hestöfl í götuna en jafnt
átak 107 hestöfl. Rafkerfið er 360 volt
og leyfir hleðslutíma í 80% á undir 20
mínútum. ■
Triumph frumsýnir rafmótorhjól
Nýja Triumph
rafhjólið verður
nú prófað án
hlífa en næsta
útgáfa þess fær
meiri hlífar.
njall@frettabladid.is
Tilkynnt var á mánudag hvaða bíll
hlyti titilinn Bíll ársins í Evrópu
þetta árið. Var það raf bíllinn Kia
EV6 sem hlaut titilinn að þessu sinni
en tilkynnt var um valið í Palexpo
sýningahöllinni í Genf þar sem Bíla
sýningin í Genf fer venjulega fram,
en henni var frestað þriðja árið í röð
í ár.
EV6 er fyrsti bíll Kia til að hljóta
þessi virtu verðlaun og þriðji raf
bíllinn frá upphafi. Kia EV6 hlaut
alls 279 stig en hann keppti við sex
aðra bíla um titilinn í úrslitavalinu.
Keppnin um þrú efstu sætin var
hörð en í öðru sæti varð hinn nýi
Renault Megane ETech með 265
stig, en þriðji var systurbíll EV6,
Hyundai Ioniq 5 með 261 stig. Hinir
fjórir voru talsvert neðar í stigum en
fjórði var Peugeot 308 með 191 stig,
Skoda Enyaq með 185 stig, Ford
Mustang MachE með 150 stig og
loks Cupra Born með 144 stig. Alls
taka 59 blaðamenn frá 22 löndum í
Evrópu þátt í valinu. Venjulega hafa
löndin verið 23 en Rússland var úti
lokað frá valinu að þessu sinni. ■
Kia EV6 bíll ársins í Evrópu 2022
EV6 er þriðji rafbíllinn til að hljóta
þessi verðlaun en áður höfðu Nissan
Leaf og Jagúar I-Pace hlotið titilinn.
MYND/BERNHARD KRISTINN
Hafnarstræti 1–3 > fjallkona.isfjallkonan.rvk fjallkonan
FJALLKONAN FAGNAR ÞÉR!
SALATTÍMI
Í MARS
Fjórar tegundir af geggjuðu salati
í hádeginu mánudaga–föstudaga
Kjúklingasalat
Tígrisrækjusalat
Confit kalkúnasalat
Nautasteikarsalat
Hummusturn fylgir með!
>1.900 kr.
EITT SALAT + HUMMUSTURN
BÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 5. mars 2022 LAUGARDAGUR