Fréttablaðið - 24.08.2022, Side 28

Fréttablaðið - 24.08.2022, Side 28
Netflix-þættirnir Sandman renna þessi dægrin í stríðum straumi til íslenskra áhorf- enda. Neil Gaiman sérfræð- ingurinn Óli Gneisti segir að útilokað hefði verið að gera hefðbundna sjónvarpsþætti úr marglaga frumtexta höf- undarins en er ánægður með útkomuna. toti@frettabladid.is „Ég tók mig til og endurlas þær sögur sem þættirnir byggja á og hef verið að hugsa töluvert um þetta,“ segir Óli Gneisti Sóleyjarson, þjóð- fræðingur með meiru, um Sand- man-þættina, sem eru með því vin- sælasta sem streymir frá Netflix um þessar mundir. „Þegar þú ert að horfa á Sandman þá ertu að horfa á það sem Neil Gai- man vill sýna. Hann þarf vissulega að sannfæra peningamennina um að gefa grænt ljós en við vitum að hann er ekki að fara gera eitthvað sem hann er sjálfur ósáttur við,“ heldur Óli áfram og ekki komið að tómum kofunum hjá honum þegar Sandman og höfundarverk Gai- mans yfirleitt eru annars vegar. Óáhugaverð umræða „Það er sjaldgæft að teiknimynda- söguhöfundar fái tækifæri til að gera sjálfir sjónvarpsþætti eftir sögunum sínum,“ segir Óli, sem fyrir níu árum gerði þátt um Neil Gaiman og Sandman í útvarps- þáttaröðinni Talblöðrunni á RÚV. „Fyrst fékk Neil Gaiman að búa til þætti eftir bókinni Good Omens, sem hann skrifaði með Terry Pratc- hett. Þeir þættir voru frekar ódýrir þannig að BBC tók áhættuna og velgengni þáttanna varð til þess að hann gat sannfært Warner um að leyfa sér að búa til Sandman.“ Óli víkur síðan að umræðunni um þættina sem honum þykir óáhugaverð. „Það eru þúsundir Sandman sýnir það sem Gaiman vill „Það vill svo vel til að ég á Absolute útgáfuna af Sandman sem er voðalega myndræn,” segir Neil Gaiman sérfræð- ingurinn Óli Gneisti, sem endurlas doðrantana og mætti Sandman á Netflix þannig vel undirbúinn. MYND/AÐSEND gaura sem hafa aldrei lesið teikni- myndasögurnar að halda því fram að það sé verið að setja inn hinsegin persónur til að friðþægja einhverja.“ Áhugaverðar breytingar Óli bendir hins vegar á að Sand- man, eða Draumur eins og hann er kallaður, haf i alltaf átt systk in af óræðu kyni. „Þarna voru lesbíur og ef t ir minnileg dragdrottn- ing. Það er bara Neil Gai- man að vera Neil Gaiman. Sömuleiðis er verið að kvarta yfir því að persónugerving Dauðans skuli vera sýnd sem svört kona þótt það hafi alltaf verið skýrt að þessar persónur séu ekki einu sinni mennskar og hafi breytilegar birtingarmyndir eftir samhengi. Draumur sjálfur kemur fram sem köttur í þáttunum og teiknimynda- sögunum. Það sem skiptir máli er að þessir leikarar eru frábærir,“ segir Óli. „Mér þykja breytingarnar á sög- unni sjálfri áhugaverðari og því miður en minna talað um þær. Það er rétt að muna að Gaiman þurfti að skila af sér mánaðarlegri sögu 75 sinnum. Hann vissi hvert hann var að fara en mig grunar að þegar á leið hafi hann séð eftir ákvörðunum sem hann tók upphaflega í tíma- þröng. Þannig að þegar ég horfi ég breytingarnar sé ég hvernig Gaiman er að treysta grunninn fyrir áfram- haldið.“ Batman og Jókerinn Óli bendir jafnframt á að það séu ekki allir meðvitaðir um að Sand- man gerist upphaf lega í mynda- söguheimi DC þar sem Superman og Batman voru fyrir á f leti og bendir á að sjálfur Jókerinn hafi upphaflega átt að vera í einni Sand- man-sögunni. „Það varð ekkert úr því þar sem DC ákvað að Jókerinn ætti að vera upptekinn við eitthvað annað. Í þáttunum er nær algjörlega búið að fjarlægja Sandman úr samhengi þessa stóra heims þannig að það er kannski eins gott að Jókerinn lét aldrei sjá sig,“ segir Óli og víkur að ákveðnum eðlisþáttum Sandman myndasagnanna. Aldrei hefðbundinn „Sandman getur aldrei verið hefð- bundinn sjónvarpsþáttur enda eru þar margar sögur þar sem Draumur er aðeins aukapersóna eða sést bara ekki yfirhöfuð. Þar sem Gaiman þurfti að skila inn sögum mánaðar- lega var alltaf hætta á ritstíf lu en með því að gera Draum að konungi sagnalistarinnar var alltaf færi á að skrifa um eitthvað allt annað ef það sagði okkur eitthvað um sögur. Sögur, miklu frekar en draumar, eru þráðurinn sem liggur í gegnum Sandman.“ Óli leggur einnig áherslu á að myndasagan sé marglaga. „Ef þú lest Sandman bara einu sinni þá ertu að missa af miklu. Í hvert skipti sem ég les hann uppgötva ég eitthvað nýtt, hvort sem það eru vísanir eða duldar merkingar.“ Stóra breytingin frá myndasög- unum til sjónvarpsþáttanna liggi svo í tóni sögunnar og hvernig per- sónunum er sýndur meiri skiln- ingur í þáttunum. „Þær eru gallaðar verur í grimmum heimi. Þarna er Gaiman sjálfur búinn að þroskast og mýkjast og mér þykir það að mörgu leyti betra, sem þýðir kannski að ég sé að mýkjast.“ n Gaiman áritaði American Gods fyrir Óla í Stokkhólmi 2014. MYND/AÐSEND Draumurinn dreifir sandi úr lófa sínum í myndasöguramma. Dauðinn hefur tekið nokkrum breytingum frá bók yfir í sjónvarp. Tom Sturridge leikur Drauminn, Sandmann- inn sjálfan, í þáttunum. odduraevar@frettabladid.is Sunna Karen Sigurþórsdóttir fréttakona „Það helltist yfir mig svo- lítil sorg þegar fréttir bárust af andláti Oliviu Newton-John á dögunum. Eins einkennilegt og það er að syrgja manneskju sem maður hefur aldrei hitt, þá hefur hún fylgt hverri kynslóð á fætur annarri og tekist að sameina þær með sinni tæru og einlægu rödd,“ segir fréttakonan Sunna Karen Sigur- þórsdóttir, þegar forvitnast er um hvað hún er helst að horfa á þessa dagana. „Svo ekki sé minnst á Grease. Ég get ekki ímyndað mér að annað mannsbarn hafi verið áhuga- samara um söngleikinn en ég og þegar ég skellti myndinni í tækið nú nýverið leið mér eins og ég væri að endurupplifa barnæskuna. Besta mynd fyrr og síðar, segi það og skrifa. Takk fyrir okkur, Olivia! Næsta áhorf á eftir Grease voru Netflix-þættir um hina goðsagnakenndu Woodstock- hátíð, þá síðari. Oft er talað um að Íslendingar séu þeir einu sem notast við frasann „þetta reddast“ en svo virðist sem stjórnendur Woodstock hafi ekki verið með- vitaðir um þetta þegar þeir hófu þá vegferð að endurtaka hátíðina árið 1999. Og án þess að ljóstra of miklu upp er óhætt að segja að stjórn- endur Viðeyjarhátíðarinnar 1984 hafi fengið uppreist æru eftir því sem þessari frásögn vatt fram. Að vísu er „þetta reddast“ frasinn afstæður og sú staðreynd að „að- eins“ þrír hafi látið lífið á hátíðinni er bara talsvert „redd“ í mínum bókum. Íkveikja, niðurrif, vatnsleysi, rusl og hiti í bland við eiturlyfjaneyslu, gerir það að verkum að ung kona úr Reykjavík hefur enga löngun í að heimsækja slíka hátíð á næst- unni. Hún mælir engu að síður ein- dregið með áhorfi á þættina.“ n Klístrað æskuminningaleiftur og Woodstock-bömmerinn Sunna Karen endurupplifði æsku- árin með aðstoð Oliviu heitinnar Newton-John og Johns Travolta þegar hún kíkti á Grease um daginn. n Á skjánum 24 Lífið 24. ágúst 2022 MIÐVIKUDAGURFRÉTTABLAÐIÐLÍFIÐ FRÉTTABLAÐIÐ 24. ágúst 2022 MIÐVIKUDAGUR

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.