Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1985, Side 27
Skipulagsmál Höfuðborgarsvæðisinsll 1985
27
hraðann heldur auka öryggi t
umferðinni og þar með fækka
slysum. Á grundvelli finnsku
athugananna er mynd 5 gerð
Myndin sýnir að lægri meðal
hraði fækkar slysum. Athygl-
isvert er að tiltölulega lítil
lækkun meðalhraðans hefur í
för með sér all mikla fækkkun
alvarlegra slysa. Til mikils er
því að vinna.
Á mynd 6 eru þrjú línurit sem
sýna áhrif mismunandi há-
markshraða út frá hraðamæl-
ingum á vegi, áður en hraða-
takmarkanir eru settar upp.
Eru þar sýndar breytingar
sem verða á meðalhraða,
hraðadreifingu, fjölda slysa
og fjölda slasaðra. Gerð er
grein fyrir þrem tilfellum. A
segir til um hvað gerist þegar
hámarkshraði er ákveðinn
yfir 85% mörkum, þ.e.
“fartsgrensens strenghet“
minni en 15%, B er um af-
leiðingar þess að setja upp
hámarkshraða á nákvæmlega
85% mörkum og C ef há-
markshraðinn er undir 85%
mörkum hraða fyrir uppsetn-
ingu sérstakra skilta um hrað-
atakmarkanir.
Niðurstöðurnar eru nokkuð
augljósar Auðsætt er að
lægri hraði veldur færri slys
um og/eða slvs verða síðui
alvarleg. í óðru lagi sýnist að
hraðatakmarkanir með skilt-
um geta í flestum tilvikum
lækkað meðalhraða. Finnsku
athuganirnar gáfu til kynna
verulega fækkun slysa eftir
uppsetningu hraðatakmark-
ana við góð akstursskilyrði en
slysafjöldi virtist aukast yfir
vetrarmánuðina nóvember til
febrúar þegar akstursskilyrði
voru slæm þ.e. þegar dimmt
var og færð vond. Ætla má að
skilti með tilteknum hám-
arkshraða verði til þess að
margir ökumenn miði fremur
við leyfilegan hámarkshraða
en ytri akstursskilyrði eins og
venjan er þar sem almenn
regla um hámarkshraða er í
gildi. Þessi neikvæðu áhrif
eru þó hverfandi miðað við
þá jákvæðu reynslu sem er af
staðbundnum hraðatakmörk-
um. Til að ná einnig fram
fækkun umferðarslysa á vetr-
um mætti hugsa sér að hafa
annan (lægri) leyfilegan há-
markshraða á vetrum en
sumrum. Ekki hafa þó verið
t k Hlutfall vegfarenda (í %)
90- -10
80- -20
70- - 30
60- - 40
50 - Nýr/fyrirhugaður hámarkshraði - 50
Hraði
Strangleiki hámarkshraða < Mynd 3: Strangleiki hámarks- hraða sýnir hve stór hluti bif- reiða aka hraðar en nýr/fyrir- hugaður hámarkshraöi, áður en hann tekur gildi. i
Breytingar á slysum (í %)
20%
-Í-10 -5 r +5 L i »
1/f Breytingar á
! 1 // meðalhraða
km/klst
1 S- — — -5-20%
1 Æ y Breytingar á
i /'S * l ÆJr slysum á fólki
\ -r-
-Breytingar á
öllum slysum
Mynd 5: Sambandið milli
breytinga á meðalhraða og
breytinga á slysum.