Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.12.1987, Side 23
sKipJagsmál
21
UMFERÐARRÁÐ
Óli H. Þóröarson,
framkvœmdastjóri
Aðdragandi að stofnun
ráðsins.
Eins og kunnugt er var hægri
umferð tekin upp hér á landi 26.
maí 1968. í tengslum við breyt-
inguna var unnið mjög gott starf
m. a. í umferðarfræðslu og
gagnasöfnun. Var það gert á
vegum framvkæmdanefndar H-
umferðar, fræðslu- og upplýs-
ingaskrifstofu umferðarnefndar
Reykjavíkur og fleiri aðila.
Starfsemin fór ýmist fram á
vegum Hægri-nefndarinnar sjálff-
ar eða nefndin samræmdi og
studdi störf annarra aðila, sem að
umferðarmálum höfðu unnið. Til
þess að vinna að þessum málum
kom H-nefndin á fót nær eitt
hundrað umferðaröryggisnefnd-
um utan höfuðborgarsvæðisins í
samvinnu^ við Slysavarnafélag
íslands. Á höfuðborgarsvæðinu
annaðist fræðsluna hins vegar
skrifstofa á vegum umferðar-
nefndar Reykjavíkur í samvinnu
við samstarfsnefnd um umferðar-
fræðslu, sem skipuð var full-
trúum sveitarfélaga á höfuðborg-
arsvæðinu. Sérstök samstarfs-
nefnd, skipuð fulltrúum fræðslu-
yfirvalda og lögregluyfirvalda sá
um umferðarfræðslu í skólum
landsins.
Fram til þess tíma að undir-
búningur hægri umferðar hófst
hafði lítið verið um samræmda
umferðarfræðslu, þótt fjölmargir
aðilar hefðu lagt þar nokkuð af
mörkum. I Reykjavík hafði um-
ferðarnefnd og lögreglan með
höndum mikinn hluta almennrar
umferðarfræðslu, m.a. í útvarpi,
en þar hafði verið unnið mark-
visst að uppbyggingu umferðar-
fræðslukerfis. Utan Reykjavíkur
var ekki um jafn skipulagða og
samræmda umferðarfræðslu að
ræða, en að henni áttu ýmis félög
aðild, svo sem Slysavarnafélag
Islands, Félag íslenskra bifreiða-
eigenda, Bindindisfélag öku-
manna, vátryggingafélögin og
samtökin Varúð á vegum.
Fræðsluyfirvöld önnuðust um-
ferðarfræðslu í samræmi við
ákvæði reglugerðar um umferð-
arfræðslu í skólum. En þegar
litið er til baka sést að margt hefur
verið mjög vel gert á þessum
árum.
Ekki fer á milli mála að sú
víðtæka og samræmda umferðar-
fræðsla, sem fór fram í sambandi
við umferðarbreytinguna, átti
mjög ríkan þátt í því hversu vel
hún tókst. Til þess að viðhalda
og styrkja þau áhrif sem ffæðslu-
starfsemin hafði, þótti nauð-
synlegt að áframhald yrði á
skipulagðri umferðarfræðslu. Af
hálfu dómsmálaráðuneytisins var
því þeim Ólafi W. Stefánssyni,
þáverandi deildarstjóra, og Sigur-
jóni Sigurðssyni, lögreglustjóra í
Reykjavík, falið að gera frum-
drög að stofnun Umferðar-
málaráðs (síðar Umferðarráðs),
og var reglugerð um starfsemi
ráðsins gefin út þann 24. janúar
1969 af Jóhanni Hafstein, þá-
verandi dómsmálaráðherra.
Síðan hefur mikið vatn runnið til
sjávar og því miður stöndum við
enn þann dag í dag frammi fyrir
viðlíka vandamálum og þá hijáðu
landsmenn - umferðarslysum sem
erfitt virðist að koma í veg fyrir.
Knappur fjárhagur hefur og verið
samofinn starfsemi Umferðarráðs
frá öndverðu, að undanskildum
nokkrum árum um miðjan áttunda
áratuginn þegar ekki þótti til-
tökumál þótt ríkisstofnanir færu
fram úr fjárhagsáædunum.
Hvað ber Umferðarráði að
gera?
Hlutverk ráðsins hefur verið
skilgreint í umferðarlögum. I
112. grein þeirra laga sem öðlast
gildi þann 1. mars 1988 segir
svo: