Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 16

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 16
á Norðurlöndum tóku þátt í. Óskaði N iels Wamberg arkitekt og fyrirlesari á okkar þema eftir að fá svarað hver afstaða samstarfshóps um umhverfisfræðslu á Norðurlöndum væri til arkitektúrs í skólum. Þátttakendur pallborðsins virtust ekki hafa neina skoðun á þessu og því tóku þeir spuminguna ekki fyrir. Full ástæða er því til að vekja menn til umhugsunar. Ég mun hér á eftir hugleiða af hverju nauðsynlegt er að huga að þessum þætti í umhverfismenntun og hvemig. hvað er arkitektúr? Orðið arkitektúr virðist svolítið hátíðlegt í daglegu tali. Flestir tengja arkitektúr við byggingarlist og þá einungis við að móta mikilvægar byggingar, s.s. kirkjur, ráðhús og þess háttar. En í raun og veru er arkitektúr allt í kringum okkur og endurspeglar menningu samtímans. Það er arkitektúr sem liggur að baki mótun nytjahluta, bygginga, bæja og útivistarsvæða. Við búum, sofum, vinnum og ferðumst í arkitektúr. Allir eru því neytendur arkitektúrs, í víðustu merkingu orðsins og hann á einnig að vera hagnýtur. Sameiginlegt fyrir allt það sem við köllum arkitektúr er að það er skapað af mönnunum en ekki af náttúruöflunum. Góður arkitektúr er aftur á móti alltaf í samræmi við náttúruna og náttúrulegan eiginleika þeirra efna sem notuð eru. Arkitektúr er einasta listgreinin sem er óumflýjanleg í umhverfinu og svo kostnaðarsöm að afsprengi hennar verða ekki flutt til né hent þegar þau einu sinn hafa verið framkvæmd. Manngert umhverfi er arkitektúr. AF HVERJU ARKITEKTÚR í UMHVERFIS- FR/ÍÐSLUNA? I dag er ekki til neitt íslenskt kennsluefni um arkitektúr. Þrátt fyrir það að manngert umhverfi hefur mikil áhrif á daglegt líf hvers og eins, er nemendunum ekki kennt að skilja og skilgreina eigið umhverfi. Án getu til að upplifa umhverfi sitt og án þekkingar á hvað arkitektúr er, er þeim ómögulegt að framkvæma gæðamat á umhverfi sínu. Margir þeirra, sem eru nemendur í dag, munu í framtíðinni hafa áhrif á byggingar og umhverfi. Þaðeru allir þeir sem munu sitja í pólitískum nefndum og ráðum, s.s bæjarstjómum, skipulags- og bygginganefndum, menningar- og umhverfisráðum. Þetta á einnig við um skipulagsfræðinga og þá sem þurfa að taka ákvarðanir í sarrv bandi við byggingu á eigin húsi eða breytingu á því. Ákvörðun hvers og eins mun hafa áhrif á umhverfi margra. Með þetta í huga ætti ekki að vera erfitt að skilja nauðsyn á einhverri fræðslu um þetta efni. Menntun um skipulag og fagurfræði umhverfis hafa aðeins sérfræðingar á þessu sviði fengið. Það er því eðlilegt að almenningur finni sig vanmáttuga í skoðanaskiptum um þessi mál. Fræðsla um manngert umhverfi er fræðsla um arkitektúr. T ilgangurinn með kennslu í arkitektúr í grunnskólunum væri að efla upplifun nemenda af manngerðu umhverfi sínu og auka getu þeirra til að meta gæði hönnunar og skipulags ásamt að þroska sköpunargáfu þeirra og löngun til að taka virkan þátt í mótun og breytingum í nærumhverfi þeirra. Kennslan á einnig að styrkja skilning nemenda á að manngert umhverfi endurspeglar menningu, pólitíska og efnahagslega strauma í samfélaginu. HVERNIG ER H/ÍGT AÐ TENGJA ARKITEKTÚRINN í SKÓLANA? Á hinum Norðurlöndunum, í Bretlandi og Bandaríkjunum hafa verið gerðar tilraunir með kennslu í arkitektúr, misjafnlega 14
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.