Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 16

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 16
á Norðurlöndum tóku þátt í. Óskaði N iels Wamberg arkitekt og fyrirlesari á okkar þema eftir að fá svarað hver afstaða samstarfshóps um umhverfisfræðslu á Norðurlöndum væri til arkitektúrs í skólum. Þátttakendur pallborðsins virtust ekki hafa neina skoðun á þessu og því tóku þeir spuminguna ekki fyrir. Full ástæða er því til að vekja menn til umhugsunar. Ég mun hér á eftir hugleiða af hverju nauðsynlegt er að huga að þessum þætti í umhverfismenntun og hvemig. hvað er arkitektúr? Orðið arkitektúr virðist svolítið hátíðlegt í daglegu tali. Flestir tengja arkitektúr við byggingarlist og þá einungis við að móta mikilvægar byggingar, s.s. kirkjur, ráðhús og þess háttar. En í raun og veru er arkitektúr allt í kringum okkur og endurspeglar menningu samtímans. Það er arkitektúr sem liggur að baki mótun nytjahluta, bygginga, bæja og útivistarsvæða. Við búum, sofum, vinnum og ferðumst í arkitektúr. Allir eru því neytendur arkitektúrs, í víðustu merkingu orðsins og hann á einnig að vera hagnýtur. Sameiginlegt fyrir allt það sem við köllum arkitektúr er að það er skapað af mönnunum en ekki af náttúruöflunum. Góður arkitektúr er aftur á móti alltaf í samræmi við náttúruna og náttúrulegan eiginleika þeirra efna sem notuð eru. Arkitektúr er einasta listgreinin sem er óumflýjanleg í umhverfinu og svo kostnaðarsöm að afsprengi hennar verða ekki flutt til né hent þegar þau einu sinn hafa verið framkvæmd. Manngert umhverfi er arkitektúr. AF HVERJU ARKITEKTÚR í UMHVERFIS- FR/ÍÐSLUNA? I dag er ekki til neitt íslenskt kennsluefni um arkitektúr. Þrátt fyrir það að manngert umhverfi hefur mikil áhrif á daglegt líf hvers og eins, er nemendunum ekki kennt að skilja og skilgreina eigið umhverfi. Án getu til að upplifa umhverfi sitt og án þekkingar á hvað arkitektúr er, er þeim ómögulegt að framkvæma gæðamat á umhverfi sínu. Margir þeirra, sem eru nemendur í dag, munu í framtíðinni hafa áhrif á byggingar og umhverfi. Þaðeru allir þeir sem munu sitja í pólitískum nefndum og ráðum, s.s bæjarstjómum, skipulags- og bygginganefndum, menningar- og umhverfisráðum. Þetta á einnig við um skipulagsfræðinga og þá sem þurfa að taka ákvarðanir í sarrv bandi við byggingu á eigin húsi eða breytingu á því. Ákvörðun hvers og eins mun hafa áhrif á umhverfi margra. Með þetta í huga ætti ekki að vera erfitt að skilja nauðsyn á einhverri fræðslu um þetta efni. Menntun um skipulag og fagurfræði umhverfis hafa aðeins sérfræðingar á þessu sviði fengið. Það er því eðlilegt að almenningur finni sig vanmáttuga í skoðanaskiptum um þessi mál. Fræðsla um manngert umhverfi er fræðsla um arkitektúr. T ilgangurinn með kennslu í arkitektúr í grunnskólunum væri að efla upplifun nemenda af manngerðu umhverfi sínu og auka getu þeirra til að meta gæði hönnunar og skipulags ásamt að þroska sköpunargáfu þeirra og löngun til að taka virkan þátt í mótun og breytingum í nærumhverfi þeirra. Kennslan á einnig að styrkja skilning nemenda á að manngert umhverfi endurspeglar menningu, pólitíska og efnahagslega strauma í samfélaginu. HVERNIG ER H/ÍGT AÐ TENGJA ARKITEKTÚRINN í SKÓLANA? Á hinum Norðurlöndunum, í Bretlandi og Bandaríkjunum hafa verið gerðar tilraunir með kennslu í arkitektúr, misjafnlega 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.