Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 43

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Blaðsíða 43
UMFERÐ OG UMHVERFI ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON verkfræðingur að er athyglisvert að bæði orðin sem mynda heiti greinarkoms þessa byrj a á um. Umferðin er í umhverfinu og táknar ferðir í næsta nágrenni við þann stað sem til umræðu er. Umhverfið er svo það svæði sem er kringum tiltekinn stað. Jafnvel tilraunir til þess að útskýra þessi orð komast ekki hjá því að nota um. Reyndar eru hugtökin umferð og umhverfi svo algeng og mikið notuð að vart tekur því að reyna að skýra þau nánar. I þessari grein verður reynt að gera grein fyrir samverkun milli umferðar og umhverfis. Fyrst og fremst verða athuguð áhrif umferðarinnar á umhverfið en það gagnstæða, þ.e. áhrif umhverfis á umferðina, að nokkru látið liggja milli hluta. Þess ber þó að geta að landnotkun hefur mikil áhrif á umferðina. Þannig veldur hver fermetri af verslunar- húsnæði margfalt meiri umferð á götum en hver fermetri af íbúðarhúsnæði. Það er m.a. starf umferðarsérfræðinga að skýra út og reikna umferðarálagið á gatnakerfið út frá þeirri landnotkun sem fram fer á einstökum svæðum eða reitum og bera svo saman við mælingar. Umferðarálag í framtfðinni má svo áætla út frá því skipulagi (aðal- eða svæðisskipulagi) sem fyrir liggur og þannig meta þörf fyrir umferðargötur í framtíðinni. En það eru þó áhrif umferðarinnar á umhverfið sem helst verður fjallað um hér. Eg hefi kosið að skipta þessum áhrifum í annars vegar í bein og hins vegar óbein áhrif. bein áhrif Beinu áhrifin eru þau sem allir sjá þegar í stað að eru frá um- ferðinni komin. Það sem fyrst og fremst er fylgifiskur bílaumferðar eru slys. Slys á fólki í heiminum eru gífurleg af völdum ökutækja og jafnast á við hemaðarátök, stríð. Á ári hverju deyja 200-300 þúsund manns í umferðarslysum í heiminum og margfalt fleiri slasast. Þetta er staðreynd, sem ekki fer mjög hátt, og virðist eins og fólk almennt sætti sig við að borga þennan toll af umferðinni. Ef sambærilegur fjöldi léti lifið af öðrum orsökum, svo sem flugslysum, nattúruhamförum eða jafnvel eyðni, yrði líklega gripið til harkalegra aðgerða. En þar sem oftast má rekja slysin til þeirra sem verst lenda úti þá er ekki við neinn einstakan óvin að sakast. Til að fækka slysum, eða möguleikum á að slys verði, er beitt skipulagslegum aðferðum. Þannig er reynt að greina sem mest að gangandi og akandi í umferðinni °g að flokka gatnakerfið þannig að á stofnbrautum og Fólk lítur ýmsum augum á umhverfið og hverning megi lagfæra það að eigin óskum. Sumir vilja að ökutækin komist sem greiðast um göturnar en aðrir að þær séu sem vistlegastar. Myndin sýnir ýmis þau úrræði sem grípa má til ef íbúum finnast áhrif umferðarinnar yfirþyrmandi. tengibrautum sé hröðust umferð og flestir bílamir en á safngötum og húsagötum séu færri bílar og hraðinn minni. Þar sem götur og skipulag fyrri tíma samræmist þessu ekki verður oft að grípa til annarra aðgerða, svo sem hraðahindrana. Ætla 41
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.