Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 43

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1991, Qupperneq 43
UMFERÐ OG UMHVERFI ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON verkfræðingur að er athyglisvert að bæði orðin sem mynda heiti greinarkoms þessa byrj a á um. Umferðin er í umhverfinu og táknar ferðir í næsta nágrenni við þann stað sem til umræðu er. Umhverfið er svo það svæði sem er kringum tiltekinn stað. Jafnvel tilraunir til þess að útskýra þessi orð komast ekki hjá því að nota um. Reyndar eru hugtökin umferð og umhverfi svo algeng og mikið notuð að vart tekur því að reyna að skýra þau nánar. I þessari grein verður reynt að gera grein fyrir samverkun milli umferðar og umhverfis. Fyrst og fremst verða athuguð áhrif umferðarinnar á umhverfið en það gagnstæða, þ.e. áhrif umhverfis á umferðina, að nokkru látið liggja milli hluta. Þess ber þó að geta að landnotkun hefur mikil áhrif á umferðina. Þannig veldur hver fermetri af verslunar- húsnæði margfalt meiri umferð á götum en hver fermetri af íbúðarhúsnæði. Það er m.a. starf umferðarsérfræðinga að skýra út og reikna umferðarálagið á gatnakerfið út frá þeirri landnotkun sem fram fer á einstökum svæðum eða reitum og bera svo saman við mælingar. Umferðarálag í framtfðinni má svo áætla út frá því skipulagi (aðal- eða svæðisskipulagi) sem fyrir liggur og þannig meta þörf fyrir umferðargötur í framtíðinni. En það eru þó áhrif umferðarinnar á umhverfið sem helst verður fjallað um hér. Eg hefi kosið að skipta þessum áhrifum í annars vegar í bein og hins vegar óbein áhrif. bein áhrif Beinu áhrifin eru þau sem allir sjá þegar í stað að eru frá um- ferðinni komin. Það sem fyrst og fremst er fylgifiskur bílaumferðar eru slys. Slys á fólki í heiminum eru gífurleg af völdum ökutækja og jafnast á við hemaðarátök, stríð. Á ári hverju deyja 200-300 þúsund manns í umferðarslysum í heiminum og margfalt fleiri slasast. Þetta er staðreynd, sem ekki fer mjög hátt, og virðist eins og fólk almennt sætti sig við að borga þennan toll af umferðinni. Ef sambærilegur fjöldi léti lifið af öðrum orsökum, svo sem flugslysum, nattúruhamförum eða jafnvel eyðni, yrði líklega gripið til harkalegra aðgerða. En þar sem oftast má rekja slysin til þeirra sem verst lenda úti þá er ekki við neinn einstakan óvin að sakast. Til að fækka slysum, eða möguleikum á að slys verði, er beitt skipulagslegum aðferðum. Þannig er reynt að greina sem mest að gangandi og akandi í umferðinni °g að flokka gatnakerfið þannig að á stofnbrautum og Fólk lítur ýmsum augum á umhverfið og hverning megi lagfæra það að eigin óskum. Sumir vilja að ökutækin komist sem greiðast um göturnar en aðrir að þær séu sem vistlegastar. Myndin sýnir ýmis þau úrræði sem grípa má til ef íbúum finnast áhrif umferðarinnar yfirþyrmandi. tengibrautum sé hröðust umferð og flestir bílamir en á safngötum og húsagötum séu færri bílar og hraðinn minni. Þar sem götur og skipulag fyrri tíma samræmist þessu ekki verður oft að grípa til annarra aðgerða, svo sem hraðahindrana. Ætla 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.