Íslenska leiðin - 01.10.2001, Blaðsíða 21

Íslenska leiðin - 01.10.2001, Blaðsíða 21
lagt að stjórnvöldum að nýta allar undanþágur og frávik sem heimilaðar kunni að vera. Yfirlýst markmið verkalýðshreyfingarinnar með nýjum og bættum reglum á vinnumarkaði á Evrópuvísu er að treysta réttindi og öryggi launafólks um leið og viðurkennd er nauðsyn sveigjanleika að ákveðnu marki, sem gagnast getur bæði fólki og fyrirtækjum. I ólíkri afstöðu samtaka atvinnurekenda og verkalýðshreyfing- arinnar endurspeglast ólík og oft andstæð sjónarmið þessara aðiia til hagsmuna launafólks og fyrirtækjanna. Gagnrýni sam- taka atvinnurekenda og stuðningur verkalýðshreyfingarinnar mótast enn fremur af því að áhrif Evrópureglnanna hafa um margt orðið meiri hér á landi en víðast annars staðar í Evrópu, ef England og írland eru frátalin. Pað á einkum við um ráðning- arrétt starfsmanna, rétt þeirra til upplýsinga og samráðs af hálfu atvinnurekenda og vinnuvernd. Skýringin á því er sú að réttindi launafólks á þessum sviðum voru vanþróuð samanborið við þau lönd sem íslendingar hafa einkum viljað bera sig við. Afstaða Alþýðusambands íslands er og hefur verið sú að stjórn- völdum og aðilum vinnumarkaðarins sé bæði rétt og skylt að inn- leiða Evrópureglur undanbragðalaust hér á landi og að samtök atvinnurekenda og verkalýðshreyfingin eigi að gegna lykilhlut- verki í því starfi. Það sé síðan verkefni stjórnvalda að fylgja mál- um eftir og taka af skarið náist ekki samstaða meðal aðila vinnu- markaðarins. Pað erjafnframt skoðun verkalýðshreyfingarinnar að engin ástæða sé til að gefa íslenskum fyrirtækjum afslátt af réttindum starfsmanna eða öryggi til að standast samkeppni á mörkuðum. Þvert á móti hljóti það að vera markmiðið að fyrirtæki hér á landi séu svo öflug að þau geti boðið starfsmönnum sín- um bestu kjör og réttindi. Jákvæð afstaða ASÍ til Evrópusamvinnunnar og þróunar henn- ar byggir á þeim árangri sem samstarfið hefur skilað launafólki. Arangurinn felst í þeim auknu réttindum sem launafólk býr við. Arangurinn felst líka í því að launafólk og samtök þess hafa fengið verkfæri til að ná fram rétti sínum á alþjóðavettvangi ef íslensk stjórnvöld standa ekki við skuldbindingar sínar. Þannig gengna Eftirlitsstofnun EFTA og EFTA dómstóllinn mikilvægu eftirlits og aðhaldshlutverki. Á hvoru tveggja hefur reynt þegar kemur að vinnumarkaðsþætti EES samningsins. Jákvæð áhrif Evrópusamvinnunnar á réttarstöðu launafólks eru um leið enn ein staðfesting þess að árangur verkalýðshreyf- ingarinnar hér á landi og ávinningar launafólks hafa jafnan orð- ið mestir og varað lengst, þegar þessir aðilar og bandamenn þeirra hafa byggt baráttu sína á reynslu og árangri alþjóðlegr- ar verkalýðshreyfingar. Því má heldur ekki gleyma að verka- lýðshreyfingin er í grunninn og hefur alltaf verið alþjóðleg. Frekari þróun Evrópusamvinnunnar Þrátt fyrir ávinningana af EES samingnum fer ekki á milli mála að hann er að veikjast. Áherslur Evrópusambandsins hafa færst í aðrar áttir og áhugi og þekking stjórnmála- og embætt- ismanna innan ESB á samningnum hefur minnkað hröðum skrefum. Því er orðið sífellt erfiðara fyrir EFTA-ríkin að ná fram þeim réttindum sem samningurinn gefur. Þar við bætist að vegna þróunar Evrópusambandsins og takmarka EES samn- ingsinsfalla stöðugt fleiri nýviðfangsefni á Evrópuvísu utan EES samstarfsins. Það gildir einnig um vinnumarkaðinn. EES-samn- ingurinn hefur skipt miklu máli fyrir íslenskt atvinnulíf og miklu skiptir að veikari staða hans hafi ekki neikvæð áhrif á atvinnulíf hér á landi, t.d. að fyrirtæki flytji héðan til þess að komast betur inn á innri markaðinn. í þessu sambandi má ekki gleyma áhrif- um nýju evrópsku myntarinnar sem kann að valda því að fyrir- tæki færi sig inn á evrusvæðið. Evrópusamvinnan á vettvangi ESB er í stöðugri þróun og staða íslands og EES samningsins markast af því. Valið sem íslend- ingar standa frammi fyrir er um það hvort reyna á að dýpka og þróa Evrópusamstarfið frekar eða láta það fjara út. Obreytt ástand er einfaldlega ekki kostur í stöðunni. Það er á þessum grunni og á grundvelli þess árangurs sem Evrópusamvinnan hefur skilað launafólki og samfélaginu í heild, sem ASÍ hefur skilgreint það sem eitt af helstu verkefnum sínum að efla um- ræðuna um Evrópusamvinnuna og stuðla að því að spurningin um ESB aðild og skilgreining á samningsmarkmiðum komist fyrir alvöru á dagskrá hér á landi. ISLAN DSBAN Kl íslenska leiðin • Hagsmunir launafólks og Evrópusamstarfið Bls. 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Íslenska leiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Íslenska leiðin
https://timarit.is/publication/1849

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.