Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 21

Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 21
lagt að stjórnvöldum að nýta allar undanþágur og frávik sem heimilaðar kunni að vera. Yfirlýst markmið verkalýðshreyfingarinnar með nýjum og bættum reglum á vinnumarkaði á Evrópuvísu er að treysta réttindi og öryggi launafólks um leið og viðurkennd er nauðsyn sveigjanleika að ákveðnu marki, sem gagnast getur bæði fólki og fyrirtækjum. I ólíkri afstöðu samtaka atvinnurekenda og verkalýðshreyfing- arinnar endurspeglast ólík og oft andstæð sjónarmið þessara aðiia til hagsmuna launafólks og fyrirtækjanna. Gagnrýni sam- taka atvinnurekenda og stuðningur verkalýðshreyfingarinnar mótast enn fremur af því að áhrif Evrópureglnanna hafa um margt orðið meiri hér á landi en víðast annars staðar í Evrópu, ef England og írland eru frátalin. Pað á einkum við um ráðning- arrétt starfsmanna, rétt þeirra til upplýsinga og samráðs af hálfu atvinnurekenda og vinnuvernd. Skýringin á því er sú að réttindi launafólks á þessum sviðum voru vanþróuð samanborið við þau lönd sem íslendingar hafa einkum viljað bera sig við. Afstaða Alþýðusambands íslands er og hefur verið sú að stjórn- völdum og aðilum vinnumarkaðarins sé bæði rétt og skylt að inn- leiða Evrópureglur undanbragðalaust hér á landi og að samtök atvinnurekenda og verkalýðshreyfingin eigi að gegna lykilhlut- verki í því starfi. Það sé síðan verkefni stjórnvalda að fylgja mál- um eftir og taka af skarið náist ekki samstaða meðal aðila vinnu- markaðarins. Pað erjafnframt skoðun verkalýðshreyfingarinnar að engin ástæða sé til að gefa íslenskum fyrirtækjum afslátt af réttindum starfsmanna eða öryggi til að standast samkeppni á mörkuðum. Þvert á móti hljóti það að vera markmiðið að fyrirtæki hér á landi séu svo öflug að þau geti boðið starfsmönnum sín- um bestu kjör og réttindi. Jákvæð afstaða ASÍ til Evrópusamvinnunnar og þróunar henn- ar byggir á þeim árangri sem samstarfið hefur skilað launafólki. Arangurinn felst í þeim auknu réttindum sem launafólk býr við. Arangurinn felst líka í því að launafólk og samtök þess hafa fengið verkfæri til að ná fram rétti sínum á alþjóðavettvangi ef íslensk stjórnvöld standa ekki við skuldbindingar sínar. Þannig gengna Eftirlitsstofnun EFTA og EFTA dómstóllinn mikilvægu eftirlits og aðhaldshlutverki. Á hvoru tveggja hefur reynt þegar kemur að vinnumarkaðsþætti EES samningsins. Jákvæð áhrif Evrópusamvinnunnar á réttarstöðu launafólks eru um leið enn ein staðfesting þess að árangur verkalýðshreyf- ingarinnar hér á landi og ávinningar launafólks hafa jafnan orð- ið mestir og varað lengst, þegar þessir aðilar og bandamenn þeirra hafa byggt baráttu sína á reynslu og árangri alþjóðlegr- ar verkalýðshreyfingar. Því má heldur ekki gleyma að verka- lýðshreyfingin er í grunninn og hefur alltaf verið alþjóðleg. Frekari þróun Evrópusamvinnunnar Þrátt fyrir ávinningana af EES samingnum fer ekki á milli mála að hann er að veikjast. Áherslur Evrópusambandsins hafa færst í aðrar áttir og áhugi og þekking stjórnmála- og embætt- ismanna innan ESB á samningnum hefur minnkað hröðum skrefum. Því er orðið sífellt erfiðara fyrir EFTA-ríkin að ná fram þeim réttindum sem samningurinn gefur. Þar við bætist að vegna þróunar Evrópusambandsins og takmarka EES samn- ingsinsfalla stöðugt fleiri nýviðfangsefni á Evrópuvísu utan EES samstarfsins. Það gildir einnig um vinnumarkaðinn. EES-samn- ingurinn hefur skipt miklu máli fyrir íslenskt atvinnulíf og miklu skiptir að veikari staða hans hafi ekki neikvæð áhrif á atvinnulíf hér á landi, t.d. að fyrirtæki flytji héðan til þess að komast betur inn á innri markaðinn. í þessu sambandi má ekki gleyma áhrif- um nýju evrópsku myntarinnar sem kann að valda því að fyrir- tæki færi sig inn á evrusvæðið. Evrópusamvinnan á vettvangi ESB er í stöðugri þróun og staða íslands og EES samningsins markast af því. Valið sem íslend- ingar standa frammi fyrir er um það hvort reyna á að dýpka og þróa Evrópusamstarfið frekar eða láta það fjara út. Obreytt ástand er einfaldlega ekki kostur í stöðunni. Það er á þessum grunni og á grundvelli þess árangurs sem Evrópusamvinnan hefur skilað launafólki og samfélaginu í heild, sem ASÍ hefur skilgreint það sem eitt af helstu verkefnum sínum að efla um- ræðuna um Evrópusamvinnuna og stuðla að því að spurningin um ESB aðild og skilgreining á samningsmarkmiðum komist fyrir alvöru á dagskrá hér á landi. ISLAN DSBAN Kl íslenska leiðin • Hagsmunir launafólks og Evrópusamstarfið Bls. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Íslenska leiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska leiðin
https://timarit.is/publication/1849

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.