Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.12.2006, Side 40

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.12.2006, Side 40
ELAINE SHOWALTER verið miðlað með öðru hugtaki, því að hún getur aðeins nálg- ast það á forsendum eigin skorts.33 í sálgreiningarhefðinni hefur „skortur“ (e. lack) verið órjúfanlega tengd- ur kvenleika, þó að lac(k)anískir gagnrýnendur geti nú kynnt kenningar sínar á málvísindalegum forsendum. Margir femínistar telja sálgreiningu geta orðið að öflugu tæki í bókmenntarýni og að undanförnu hefur áhugi aftur vaknað á kenningum Freuds. Femínísk gagnrýni byggð á freudískum eða ný-freudískum sálgreiningarkenningum þarf samt stöðugt að kljást við hugmyndir um óhagstæða stöðu kvenna og skort. I Oðu konunni á háaloftinu, taka Gilbert og Gubar til femínískrar endur- skoðunar afstöðu Flarolds Bloom til bókmenntasögunnar en hann sér hana sem ödipísk átök milli feðra og sona og fallast síðan á þá kenningu sálgreiningarinnar að listakonur séu uppflosnaðar, arflausar og útilokað- ar. Að þeirra mati er hægt að útskýra ýmis einkenni á skrifum kvenna og hvað geri þau „öðruvísi“ með því skoða hið erfíða samband þeirra við kvenlega sjálfsmynd sína sem oft er þeim mikil raun; kvenrithöfundar upplifa kynferði sitt sem „sára hindrun eða lamandi vanhæfni“. Nítjándu aldar konur greyptu sína eigin sýki, brjálsemi, lystarstol, víðáttufælni og lömun í þá texta sem þær skrifuðu; og þrátt fyrir að Gilbert og Gubar fjalli sérstaklega um nítjándu öldina, er skírskotun þeirra og tilvísun svo víð að hún gefur til kynna almennari kenningu: Þetta skýrir einmanaleika listakonunnar, að henni þykir hún ekki eiga neina samleið með karlkyns forverum sínum, þörf hennar fyrir að eiga systur sem hafa rutt brautina fyrir hana og systur sem feta í fótspor hennar, sterka þörf hennar fyrir kven- kyns lesendur og ótta hennar við fjandskap karlkyns lesenda, menningarlega skilyrta tregðu hennar til að draga athyglina að sjálfri sér, óttann við listrænt forræði feðraveldisins, áhyggjur hennar af því að skapandi starf hæfí ekki konum - allt stuðlar þetta að þeirri minnimáttarkennd sem markar baráttu kvenna til að skilgreina sjálfar sig í list sinni og veldur því að þær fara aðrar leiðir í sjálfssköpun sinni en starfsbræður þeirra.34 í „Aukinni áherslu" („Emphasis Added“) nálgast Miller neikvæðnisvanda 33 Cora Kaplan, „Language and Gender," óbirt ritgerð, University of Sussex, 1977, bls. 3. 34 Gilbert og Gubar, The Madwoman in the Attic, bls. 50. 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.