Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1941, Page 19

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1941, Page 19
17 viðkomandi bæjar- eða sveitarstjórnar. 2) Tillag frá ríkissjóði, er skipt- ist á milli bæjar- og sveitarfélaganna í beinu hlutfalli við framlög þeirra og nemur í flestum tilfellum ca. 40% af þeirn. Það er að vísu Lífeyris- sjóður íslands, sem innir þessa greiðslu af hendi. En ríkissjóður á að bæta honum það með 200 þúsund króna greiðslu árlega í 50 ár, og greiðir auk þess sérstaldega þá hækkun, sem gerð hefur verið á framlögunum sökum verðfalls peninganna á siðustu árum. 0) Árlegir vextir af elli- styrktarsjóðunum gömlu, og fær hvert bæjar- eða sveitarfélag vextina af sínum sjóði. Alþýðutryggingalögin gera hins vegar ekki ráð fyrir, að þetta fyrir- komulag verði varanlegt. 1 þess stað á að koma þannig lagað skipulag, að gamalmenni og öryrkjar, sem ekki geta lifað á eigin tekjum, fái lífeyri úr Lífeyrissjóði íslands. Af þvi, sem sngt er hér nð framan um gjaklgetu sjóðsins, má að vísu ráða, að hann muni ekki verða fær um að veita svo háan lífeyri, að hann ásamt einkatekjum gamalmennanna og öryrkjanna nægi þeim til sómasamlegs lífsframfæris. Svo framarlega sein tekjur Lífeyrissjóðs íslands verða ekki auknar stórlega, má reikna með því, að hið opinbera verði að halda áfram að leg'gja verulegar fjárupphæðir til framfærslu gamalmenna og öryrkja, einnig eftir að ákvæðin um lífeyrisgreiðslurnar eru komin til fullra framkvæmda. En enda þótt Lífeyrissjóður íslands muni ekki verða fær um, að óbreyttum aðstæðum, að veita gamalmennum og' öryrkjum framtíðar- innar fullan framfærslueyri, þá er þó fé það, er til hans rennur, engu a.ð síður söfnun í tryggingasjóð handa þeim. En jafnframt verður nú- lifandi kynslóð að sjá fyrir gamalmennum þeim og' öryrkjum, sem nú lifa, og' ber þannig' að nokkru leyli tvöfalda framfærslubyrði. Það er því ofur eðlileg't, að livert einstakt bæjar- eða sveitarfélag fái árlega minna framlag frá því opinbera gegnum Lífeyrissjóð íslands samkvæmt tölulið 2) hér að framan en lifeyrissjóðsgjöldin úr því nema. Hvenær sem tryggingaformið er tekið upp, verður ekki komizt hjá því, að það verki eins og viðbót við framfærslubyrði þálifandi kynslóðar. En ef það á að ske á annað borð, er aldrei hejijiilegra að gera það en á tixnum eins og nú, þegar tekjur þegnanna, taldar í krónum, eru mildar og ört vaxandi. Menn finna þá minna til þess en ella, þótt þeir þurfi að greiða nokkru nieira en vant er i opinber g'jöld. Auk þess er það að ýmsu leyti æskilegt á tímum eins og nú standa yfir, að þegnarnir spari sem mest af tekjum sinum. Því meira sem er sparað, því minni verður eftirspurnin eftir munaðarvörum og neyzluvörum. En af því leiðir aftur, að verðhækkunin verður ekki eins ör og' ella mundi. Sá, sem sparar nokkurn hluta af tekjum sínum í góðærinu, í stað þess að kaupa fyrir hann munaðarvöru, eða gagnlegar vörur, sem liann getur þó verið án, g'etur notað sparifé sitt til að kaupa nauð- synjavörur, sein hann yrði að neita sér um að öðrum kosti, á kreppu- timum. Einstaklingarnir fá betri fullnægingu á þörfum sínum með því að dreifa notkun teknanna sem jafnast yfir góðæri og krepputíma 3

x

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins
https://timarit.is/publication/1877

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.