Heimili og skóli - 01.12.1954, Page 7

Heimili og skóli - 01.12.1954, Page 7
 HEIMILI OG SKÓLI Ég mun ekki (a. m. k. að þessu sinni) £ara út á þá braut að lýsa vinnubrögð- um þessa ágæta skólamanns né aðferð- um hans. Ég vil benda þeim kennur- um, sem áhuga hafa fyrir því að fræð- ast rækilega um hinn frjálsa áhuga- skóla hans, á að ná sér í bókina Vár Arbetssiitt eftir Glanzelius og nokkra samherja lians. Þar er allýtarlega út- skýrð sú skólastefna, sem þeir hafa unnið eftir og að verulegu leyti byggt upp. Bókin er alþýðlega rituð og með mörgum, glöggum dæmum úr starfi þessara höfunda. Ég astla að reyna, í stuttu máli, að gera grein fyrir kennsluforminu í bekk Glanzeliusar, eins og það kom mér fyrir sjónir þessa daga, sem ég var hjá honum, og því andrúmslofti, sem þar ríkir. Enginn, sem kynnist nokkuð að ráði starfsemi Max Glanzeliusar, fer þaðan ósnortinn af því, hve hann lifir og hrærist í kennslunni og uppeldinu á börnunum. Það minnti mig rækilega á þau sannindi, að skólastarf getur ekki blessazt, nema það sé fyrst og síðast áhugastarf. Fyrstu dagana kunni ég ekki meira en svo vel við mig inni hjá Glanzeliusi. Mér fannst hálfgert stjórnleysi ríkja í bekknum. Þó var ekki hægt að segja, að drengirnir létu illa, væru ójjægir. En það var all-hávaðasamt, og ég gat ekki betur séð en að hver færi því fram, sem honum bezt líkaði. Mér féll ekki alls kostar þessi sífelldu samtöl, ókyrr- leiki og umgangur. Drengirnir röbb- uðu hiklaust saman og fóru út og inn án þess að leita leyfis kennarans. Hann lét framferði þeirra með öllu afskipta- laust, nema ef úr hófi keyrði, og það merkilega var, að það gekk yfirleitt 115 ekki svo langt. Engin höfuð-áherzla virtist lögð á, að teknar væri til greina hinar reglubundnu út- og innhring- ingar. Það gat komið fyrir að dreng- irnir litu ekki einu sinni upp, þegar hringt var út, einnig, að sumir þeiim gengju þá út, er aðrir nemendur komu inn í skólann. Að morgninum og svo við lokin, var þó gætt fullkominnar stundvísi. Við nánari athugun og kynningu kom í Ijós, að hér var ekki um neitt stjórnleysi að ræða, heldur óvenjulega og undraverða stjórn, sem kennarinn að vísu hafði í hendi sinni svo sem honum þóknaðist, en sem hann fram- kvæmdi þannig, að drengjunum fannst peir sjálfir ráða öllu, og bera jafnframt ábyrgð á að hátterni bekkjarins sem einnar samstæðrar heildar væri með æskilegum hætti. Þegar þeir voru orðn- ir þreyttir og þörfnuðust hvíldar eða tilbreytingar, þá sköpuðu þeir sér þetta sjálfir á þann hátt, sem fullnægði þeim bezt, en virtust þó aldrei gleyma því, að kappkosta að koma sem mestu í verk hvern daginn Vinnukliðnum voru þeir sýnilega vanir, en voru þó margir vel á verði um það, að hann yrði ekki mjög mikill. Höstuðu þeir þá gætilega hver á annan, og dugði þess háttar áminning oft prýðilega. Nærri má geta, að hér var ekki um neins konar yfirheyrslu-stundir að ræða, þar sem kennarinn var allt í öllu, en nemandinn eins konar ílát, sem ekki væri gerðar aðrar kröfur til en að taka á móti og geyma. Hér var um annað að ræða, allt annað og miklu líklegra til þroskunar fyrir hið vaxandi fólk. Bekkurinn líktist að sumu leyti fé-

x

Heimili og skóli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.