Heimili og skóli - 01.02.1962, Side 26

Heimili og skóli - 01.02.1962, Side 26
18 HEIMILI OG SKÓLI e. t. v. er bezt, að foreldrar ræði þetta einungis sín í milli ellegar í samvinnu við skólana, t. d. í foreldrafélögum, sem starfa í sambandi við skóla. Að safna fyrir einhverju. Það er vafalaust betra, að barnið verði að safna fyrir hlut, sem á að kaupa, heldur en að það fái alla upp- hæðina í einu, jafnvel þótt aðeins sé um hinn ódýrasta lilut að ræða. Það vinnur að vissu leyti fyrir honum með því að safna og stilla sig um að eyða þeim aurum til annars. Það bæði lærir á þessu og nýtur hlutarins betur en ella. En takmarkið má ekki vera of fjarlægt, þá missir barnið þolinmæð- ina. Og þessa viðleitni getur óviðkom- andi auðveldlega eyðilagt í hugsunar- leysi, með því að gefa barninu peninga — meiri en sem nemur öllu verði hlut- arins. Aðrar reglur. Aldrei ætti barn að fá að nota pen- inga sem leikfang. Þeir ættu ekki held- ur að bggja á glámbekk, ekki einu sinni smápeningar. Þetta getur gert börnin hirðulaus um peninga og vald- ið óheppilegu virðingarleysi fyrir þeim, auk þeirrar freistingar, sem fyrir þau er lögð. Önnur mikilvæg regla er að koma barninu eins fljótt og unnt er í skiln- ing um það, að venjuleg peningaráð duga ekki til allra hluta: Það verður að velja, neita sér um einn hlut, til þess að geta aflað sér annars, sem það metur meira. Sjálfsagt er að vekja athygli bams- ins snemma á því, að sumir hlutir, t. d. sætindi, veita skammvinna ánægju í samanburði við aðra. En ekki dugir samt að banna barninu að kaupa einskis verða hluti eða vera með sífellt nöldur út af slíku. Bamið verður sjálft að reka sig á þetta, þótt leiðbeiningar séu eigi að síður sjálfsagðar. Sá kostn- aður, sem af þessu leiðir, er einn liinna óhjákvæmilegu útgjaldaliða vegna uppeldis barnsins. Aðeins til ábendingar. Það yrði of langt mál að fara nánar út í þetta efni að sinni. Á þessi atriði er einkum bent til skýringar, eins og áður var tekið fram, sem dæmi um það, að það er hœgt að setja frarn ýms- ar meginreglur, þrátt fyrir allt, sem orkar tvímælis. Miklu torveldara er þó að gefa al- mennar leðbeiningar um það t. d., í hvaða formi börnin ættu að eignast fé til frjálsrar ráðstöfunar: Sem vinnu- laun ("fyrir einhvern fastákveðinn starfa), sem verðlaun fyrir góða hegð- un eða frammistöðu (t. d. í námi), sem gjöf á ákveðnum fresti (viku, mán- uði) eða á enn annan hátt, svo og hvort því skuli fylgja skilyrði, t. d. að þau geri grein fyrir notkun þess. Telja sumir slíka greinargerð mjög óheppi- lega — en annað mál er það, hvort barnið hefur bókhald fyrir sjálft sig, sem enginn annar hnýsist í, það getur vafalaust orðið því góð lexía. Vasaþeningar. Hinu er óhætt að slá föstu, að barn- ið þarf á unga aldri að fá sína eigin peninga, sem það verður að læra að láta sér duga, eftir því sem við á. Verji það þeim illa og komist í þrot, verður það að láta sér þessa reynslu að kenn-

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.