Heimili og skóli - 01.02.1964, Síða 26

Heimili og skóli - 01.02.1964, Síða 26
iskjóllinn minn, og nú er það ekki bara drengur, sem ég ætla út með? Hefurðu ekki gert þér grein fyrir, hvað þetta er mikill viðburður fyrir mig?” Þessar spurningar þínar gjörðu mér erfitt um mál. Það var eins og þú stæðir á þröskuldi hins liðna og ókomna, sem myndi gera út um örlög þín. Ég ætlaði að reyna að segja eitthvað, sem gerði þér glatt í geði. En mér datt ekkert annað í liug en gömul og útslitin heilræði og áminningar. Mig langaði til að segja við þig eitthvað af því, sem móðir þín hefði viljað segja, ef hún hefði lifað. Ég hefði getað sagt þér hve orðin geta hljómað vel og sannfærandi, þegar þeim er hvíslað undir stj örnubj örtum himni. Ég hefði blátt áfram getað sagt þér, að þú ættir alltaf að vera góð stúlka, og vera alltaf varkár, en ekki hrædd. Og að þú ættir alltaf að vera sjálfri þér trú. En öll þessi orð fundust mér þá svo marklaus og ó- merkileg. Ég sat bara þarna og óskaði mér þess, að ég gæti sagt eithvað við þig, eitthvað viturlegt, en þá varst þú orðin óþolinmóð og sagðir: „Þér finnslt þá kjóllinn minn fallegur? Er það ekki?” „Hann er mjög fallegur. Hann klæðir þig fjarska vel.” Já, stúlkan mín. Þetta var víst allt, sem ég gat sagt. En í dagbók einni, sem ég les oft í, hefur annar maður sagt miklu meira. Þar er dálítið komið að mannlegum ör- lögum. Það gætu alveg eins verið þín örlög eða einhverrar annarrar ungrar stúlku. Kannski er þar að finna eithvað af hinum viturlegu orðum, sem mig langaði til að segja við þig í gær, þess vegna ætla ég nú að endursegja svolítið af efni þessarar dagbókar. „Nú hef ég loksins fundið hann. Nú veit ég vissu mína. En hvernig á ég að fara að því að segja honum það? Ég vil gjarnan, að honum sé það ljóst, að ég elska hann. Hvers vegna ætti ég að bíða? Hvers vegna get ég ekki sagt: Ég elska þig — Ég verð annars að hugsa þetta vel og rækilega. Ég má ekki aðeins hlusta á hjarta mitt. Það er svo órólegt og barna- legt. Eg má ekki hlaupa á eftir honum, því að þá hleypur hann frá mér. Ég verð að hafa vald yfir rödd minni, augum mínum, handleggjum mínum. Ég verð að leyna ást minni. Er hann farinn að hugsa um mig? Man hann eftir mér, þegar ég er hvergi nálæg? Óskar hann eftir því, að ég muni eftir honum og hugsi um hann?” Næstu setningar eru skrifaðar einu ári síðar: „Ég er svo þakklát fyrir, að ég hafði vit á að bíða. Líklega þurfa allir góðir hlutir tíma til að þróast og vaxa hægt. Kannski er það hið fegursta í lífi kon- unnar, að læra að þekkja ástvin sinn og gagnkvæmt. I kvöld spurði hann mig hvort ég vildi verða eiginkona sín.” Eftir hjónabandið prðu þessar tvær ungu manneskjur að ganga í gegnum ýmsa erfiðlleika. Peningar voru af skornum skammti, og hún varð að afsala sér ýmsu, hún þráði þó. Hún skrifar t. d. „Þetta er harður skóli að ganga í” og: „Við vorum beizk í geði” og: „Eg keypti kápuna þrátt fyrir allt. Ég vissi, að fjárhagurinn leyfði það ekki. Og þegar ég sagði honum það, kom þj áningasvipur í andlit hans. Hann sagði: „Kápan fer þér vel, en ég skila henni samt á morgun. Dag eftir dag, er hægt að fylgjast með lífi þeirra í þessari bók. Það skiptast á sigrar og ósigrar. Og svo kemur hver kafli, sem segja frá umbuninni fyrir alla þessa erfiðleika. Sá fyrri hljóðar þannig: 20 HEIMILI OG SKÓLI

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.